Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs MU (22h ngày 23/10): Mou về trong "cơn mơ"

Chủ Nhật 23/10/2016 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngay sau khi Mourinho bị sa thải vào tháng 12 năm ngoái, các CĐV Chelsea đã ngay lập tức giăng đầy biểu ngữ quanh Stamford Bridge để ủng hộ nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, có lẽ chẳng mấy ai còn nhớ đến “Người đặc biệt”.

Đơn giản bởi Antonio Conte đang làm quá tốt tại Chelsea, cả về hình ảnh của đội trong sân cũng như phong cách huấn luyện đầy nhiệt huyết của mình. Từng có thời điểm ở mùa giải trước, mọi thứ đều chống lại Jose Mourinho tại Chelsea, từ các cầu thủ, những nhân viên dưới quyền cho đến ông chủ Abramovic và giới truyền thông tọc mạch, song các CĐV không bao giờ quay lưng lại đối với Jose Mourinho. Tuy vậy, “Người đặc biệt” cho biết ông cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý nếu ông phải nhận những tiếng la ó trên khán đài dành cho mình.
Chelsea - Man Utd
 

 

Mùa giải trước, Chelsea đã để thua tới 9 trong tổng số 16 trận đầu tiên tại giải ngoại hạng Anh và chỉ có được 15 điểm, giờ thì The Blues đang hồi sinh dưới bàn tay của Antonio Conte với 16 điểm chỉ qua 9 trận đấu, kém ngôi đầu do Arsenal đang tạm nắm giữ với 4 điểm ít hơn trong khi vẫn còn 1 trận chưa đấu. Trước đối thủ đang đạt phong độ cao, lại có lợi thế sân nhà, nhiều khả năng Jose Mourinho sẽ tiếp tục mang một thứ bóng đá chắc chắn và thực dụng trở lại Stamford Bridge.

Conte cũng nhận định rằng đây sẽ là trận cầu đậm chất chiến thuật, nhưng sẽ không thực sự mãn nhãn đối với người hâm mộ. Thậm chí họ còn phải đối diện với cơn buồn ngủ mà Mourinho mang đến như ở chuyến hành quân của họ tới Anfield ở vòng đấu trước.

Về mặt nhân sự, HLV Antonio Conte có hai sự trở lại đáng chú ý trong đội hình, đầu tiên và quan trọng nhất chính là trường hợp của Willian. Tuyển thủ quốc gia Brazil vừa vắng mặt ở vòng đấu trước để trở về quê nhà chịu tang người mẹ của anh và anh mới chỉ trở lại vào ngày thứ sáu vừa qua. Với một thời gian dài không tập luyện cùng các đồng đội, nhiều khả năng Pedro vẫn sẽ được giữ vị trí chính thức của mình trên hàng công.

Conte và Mourinho làm nóng phòng họp báo trước đại chiến Chelsea - M.U
(Bongda24h) - Antonio Conte và Jose Mourinho bắt đầu làm nóng cuộc đại chiến giữa Chelsea với Manchester United bằng những phát biểu về đối thủ.

 Bên cạnh đó, Oscar cũng vừa mới trở lại vì lý do gia đình. Tuy nhiên anh thậm chí còn trở về muộn hơn cả người đồng hương Willian, nên cơ hội thi đấu của Oscar ở trận đấu Chelsea vs M.U này cũng là rất nhỏ. Vì thế mà nhiều khả năng HLV Antonio Conte sẽ không tạo ra bất cứ thay đổi nào so với chiến thắng 3-0 của họ trước Leicester City cuối tuần trước. Điều đó đồng nghĩa với việc trung vệ đội trưởng John Terry sẽ phải tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị cho bộ ba Azpilicueta, Cahill và David Luiz.

HLV Antonio Conte cũng chỉ phải đối diện với sự vắng mặt của đội phó Ivanovic và Fabregas. Trường hợp của Ivanovic không phải vấn đề bởi dẫu sao Conte cũng vừa mới ra quyết định trảm cầu thủ người Serbia, trong khi đó, với chỉ 2 suất tiền vệ trung tâm cho cặp đôi Kante và Matic, Fabregas cũng không hề có cửa cạnh tranh.

Trái với Chelsea, cựu HLV của họ là Jose Mourinho lại có lực lượng mạnh nhất trong chuyến trở lại Stamford Bridge. Chris Smalling được cho là trường hợp đáng lo nhất khi anh gặp phải một chấn thương nhẹ ở trận đấu hồi giữa tuần trước Fenerbahce, song ngay cả khi trung vệ người Anh không thể ra sân, Blind cũng sẵn sàng thế chỗ, để lại cánh trái cho Luke Shaw. Hàng thủ chính là vị trí đáng yên tâm nhất đối với HLV Jose Mourinho kể từ đầu mùa giải.

Chelsea vs MU (22h ngay 2310) Mou ve trong con mo hinh anh 2
Mourinho vẫn sẽ sử dụng lối chơi thực dụng và buồn ngủ

Ở phía bên trên, rất có thể “Người đặc biệt” vẫn sẽ giữ bộ ba tiền vệ trung tâm ở trận hoà Liverpool 0-0 tại Anfield hồi đầu tuần. Với ý đồ chơi “lầy” để kiếm một điểm, Ander Herrera, Marouane Fellaini và Paul Pogba chính là những sự lựa chọn hợp lý nhất cho tuyến giữa. Dĩ nhiên Pogba sẽ được đẩy lên cao hơn nhằm tận dụng khả năng sáng tạo và săn bàn của anh. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới này vừa mới lập cú đúp, trong đó có siêu phẩm sút xa đầu tiên cho Manchester United hồi giữa tuần.

Nhưng câu hỏi quan trọng nhất được đặt ra ở cách sắp xếp nhân sự của HLV Jose Mourinho ở trận này chính là việc ông sẽ để Mkhitaryan hay Ashley Young đá chính. Micki dù đã hoàn toàn phục hồi thể lực sau chấn thương nhưng vẫn được cho nghỉ hoàn toàn ở trận đấu với Fenerbahce, với lý do được cho là giữ sức cho cuộc so giày tại Stamford Bridge.

Nếu như Mkhitaryan xuất hiện ngay từ đầu, M.U có thể tạo ra lối chơi cởi mở hơn nhưng nếu đó là Ashley Young, nhiều khả năng người hâm mộ sẽ lại chứng kiến một trận đấu buồn ngủ nữa của Mourinho và các học trò.

* Thông tin bên lề

- Chelsea không thua trong 7 trận gần nhất chạm trán M.U ở Premier League (thắng 3) và trong lịch sử giải VĐQG, chưa bao giờ Chelsea bất khả chiến bại trong 8 trận liên tiếp gặp Man Utd.
- M.U đã thua Chelsea tổng cộng 16 lần ở đấu trường Premier League, nhiều nhất trong số những đội Quỷ đỏ từng chạm trán. Trong đó, HLV Jose Mourinho góp mặt trong 5 chiến thắng của The Blues, cao nhất trong số các đời HLV trưởng Chelsea.
- HLV Mourinho từng chỉ thua 1 trận trên sân nhà Stamford Bridge tại Ngoại hạng Anh trong hai thời kỳ dẫn dắt đội bóng (thắng 76, hòa 21). Tuy nhiên 8 trận cuối cùng trên sân nhà trên cương vị thuyền trưởng Chelsea, Mourinho thua tới 4 (thắng 3).
- Trong sự nghiệp huấn luyện, mới 1 lần duy nhất Mourinho trở lại mái nhà xưa Stamford Bridge dưới tư cách một HLV đối địch. Đó là vào tháng 3/2010 khi ông dẫn dắt Inter Milan và đã loại Chelsea khỏi Champions League.
- David Luiz từng 2 lần chọc thủng lưới Man Utd ở Premier League nhưng bàn đá phản duy nhất của trung vệ người Brazil ở giải đấu này tính đến nay cũng ở trong trận đối đầu với M.U.
- Tiền đạo Wayne Rooney đã trải qua 6 trận không ghi bàn khi đối đầu với Chelsea ở Premier League.
- Man Utd chỉ thắng 1 trong 8 lần gần nhất hành quân đến thủ đô London (thua 4).
- Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đều ghi bàn vào lưới Chelsea trong 2 lần ra sân chạm trán đối thủ này ở Champions League trong màu áo PSG.
- Sau khi chuyển hóa 4/15 cú dứt điểm đầu tiên tung ra ở Premier League thành bàn thắng thì Ibra đã không thể có thêm bàn nào nữa dù đã thực hiện đến 26 pha dứt điểm.
- Tiền đạo Diego Costa đã ghi 7 bàn sau 8 vòng vừa qua ở Premier League. Chỉ hai lần, có cầu thủ Chelsea đạt thành tích tốt hơn Diego Costa là Jimmy Floyd Hasselbaink ở mùa 2001/02 (8) và chính Diego Costa ở mùa 2014/15 (9).
- Jose Mourinho chỉ kiếm được 14 điểm sau 8 vòng vừa qua ở Premier League, thành tích khởi đầu tồi tệ nhất khi chuyển sang dẫn dắt một CLB mới sau thành tích với đội bóng Uniao de Leiria ở quê nhà BĐN (10 điểm).
- Kể từ màn ra mắt Premier League vào tháng 8/2012, tiền vệ Eden Hazard đã ghi được 44 bàn ở giải đấu, nhiều hơn bất cứ một tiền vệ nào khác trong cùng giai đoạn.



Chelsea vs MU (22h ngay 2310) Mou ve trong con mo hinh anh goc
Đội hình dự kiến Chelsea vs Man Utd

Dự đoán tỷ số trận đấu Chelsea vs M.U: 1-1

Hàn Phi
Dòng sự kiện

Đại chiến Chelsea vs Man Utd, vòng 9 Ngoại hạng Anh 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X