Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Liverpool (2h ngày 17/9): Sức nóng trên đường pitch

Thứ Sáu 16/09/2016 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chelsea vs Liverpool có lẽ là cặp đấu đáng chú ý nhất tại Premier League 2016/17 nếu như tính cả những diễn biến trong sân và trên đường pitch.

Cả Antonio Conte và Jurgen Klopp đều là những nhà cầm quân tài năng và có cá tính bậc nhất làng bóng đá hiện tại, chứ không chỉ riêng ở giải ngoại hạng Anh. Cái cách mà những HLV trẻ tuổi này ăn mừng bàn thắng cũng thú vị và giàu cảm xúc không kém gì so với các cầu thủ, những người trực tiếp ghi bàn. Hơn nữa, phong cách huấn luyện và chỉ đạo chiến thuật của cả hai đều rất nhiệt huyết và được cho là có thể truyền cảm hứng trực tiếp cho các cầu thủ. Cũng chính vì vậy mà cả hai đều nhận được sự yêu mến đến từ người hâm mộ, không chỉ là các CĐV của Chelsea và Liverpool.

Chelsea vs Liverpool (2h ngay 179) Suc nong tren duong pitch hinh anh goc
Conte và Klopp là hai điểm nhấn thú vị của trận đấu

Dễ hiểu rằng đài truyền hình sẽ dành hẳn những chiếc camera riêng để theo dõi từng cử chỉ, điệu bộ và cách thức chỉ đạo của Conte và Klopp trong trận đấu Chelsea vs Liverpool này. Cũng sẽ không bất ngờ nếu như cả hai đều được xuất hiện lên màn hình với tần suất cao hơn mức bình thường, dù kẻ thắng, người thua có là ai đi chăng nữa. Dẫu vậy, đó cũng chỉ là phần nổi để diễn tả sức hấp dẫn của trận đấu này, vấn đề là hai đội sẽ thi đấu ra sao bởi sự chuẩn bị mới là yếu tố quan trọng nhất.

Tính hấp dẫn của trận đấu có thể chỉ được quyết định bởi một trong hai người, đó chính là Antonio Conte. Đây không phải lần đầu tiên hai chiến lược gia này chạm trán nhau. Họ đã đối đầu ở giải giao hữu trước thềm mùa giải, với chiến thắng tối thiểu cho The Blues. Đó là trận đấu mà Conte đã chấp nhận lùi sâu về sân nhà, nhường cho Liverpool thế trận kiểm soát trận đấu. Để rồi khi đối thủ mải mê tấn công và bế tắc, Chelsea tung ra một đòn kết liễu bất ngờ, theo đúng phong cách thường thấy của đội bóng mà Conte dẫn dắt.

Conte tiết lộ thay đổi nhân sự cho đại chiến Liverpool
(Bongda24h.vn) – HLV Antonio Conte đã xác nhận rằng trung vệ David Luiz sẽ thay thế John Terry để đá chính trong cuộc đại chiến Chelsea vs Liverpool tại vòng 5...

Ở cuộc chạm trán tại Stamford Bridge lần này, Conte hoàn toàn có thể sử dụng lối chơi ấy thêm một lần nữa, nhằm kiềm toả sự nguy hiểm đến từ Liverpool, đội bóng có khả năng thi đấu đôi công xuất sắc bậc nhất giải đấu. Liverpool có thể khiến cho bất cứ đội bóng mạnh nào phải khốn đốn, nhưng họ lại có thể gục ngã đầy khó hiểu trước những “hạt mít” như Burnley, đội bóng đã sử dụng lối chơi phòng ngự đổ bê tông khi đối đầu với Liverpool ở vòng hai. Rõ ràng Jurgen Klopp vẫn chưa biết cách để khoan phá những bức tường phòng ngự như thế.

Tuy nhiên liệu Conte có sử dụng lối đá tiêu cực như vậy hay không khi mà Chelsea được thi đấu trên sân nhà và đang có phong độ tốt hơn. Họ sẽ phải nhận sự chỉ trích nếu như thi đấu quá thận trọng trước một đội bóng như Liverpool, cho dù trên thực tế, đó là giải pháp hiệu quả hơn cả. Ngoài ra thì Conte cũng có thể sử dụng lối chơi pressing ở mức cao như cái cách mà ông đã dẫn dắt ĐT Italia đánh tại Tây Ban Nha tại EURO 2016 vừa qua. Tuy nhiên đó sẽ là điều hết sức mạo hiểm cho Chelsea bởi lẽ Jurgen Klopp chỉ có chờ đối thủ làm vậy để thực hiện những tình huống phản công nhanh.

Chelsea vs Liverpool (2h ngay 179) Suc nong tren duong pitch hinh anh
HLV Conte sẽ là người quyết định cục diện trận đấu

Không ngoa khi cho rằng Klopp cũng đang sở hữu những cầu thủ tốt nhất tại Premier League cho chiến thuật phòng ngự phản công. Sadio Mane, Roberto Firmino, Philippe Coutinho đều là những tiền vệ tấn công giàu tốc độ, kỹ thuật và khả năng sáng tạo, đó là chưa kể Lallana và Wijnaldum cũng sẵn sàng lao lên từ phía sau. HLV Conte cũng đã lường trước được những nguy hiểm này với phát biểu trước trận rằng Liverpool luôn tham gia tấn công với số lượng lớn các cầu thủ. Chắc chắn N’Golo Kante sẽ có một trận đấu hết sức mệt mỏi.

Tuy nhiên Chelsea cũng có lý do để tự tin tấn công khi hàng tiền đạo của họ đang đạt phong độ cao. Eden Hazard đã lấy lại được phong độ tốt nhất và sẵn sàng toả sáng khi cần, trong khi đó Diego Costa đang vào phom và không ngừng nổ súng. Tưởng chừng như vào thời điểm hiện tại, những cơ hội nhỏ thôi cũng được tiền đạo gốc Brazil chuyển hoá thành bàn thắng. Trái lại, hàng thủ của Liverpool vẫn luôn gặp những vấn đề khó giải thích. Mới nhất, khi đang có thế trận vượt trội trước Leicester, Lucas Leiva đã bất ngờ dâng cho Jamie Vardy bàn thắng với sai lầm mà không một cầu thủ chuyên nghiệp nào xứng đáng mắc phải.

Chủ động hay bị động chính là câu hỏi được đặt ra dành cho Conte ở trận đấu này. Chủ động để tận dụng điểm yếu đối phương hay bị động để hạn chế điểm mạnh của đối thủ. Đó sẽ là một bài toán đau đầu đối với chiến lược gia người Ý. Còn với người hâm mộ, tất cả đều muốn thấy một trận cầu đôi công hấp dẫn giữa hai đội bóng đáng xem.

Đội hình dự kiến

Chelsea:
Courtois - Ivanovic, David Luiz, Cahill, Azpilicueta - Kante - Willian, Oscar, Matic, Hazard - Diego Costa
Liverpool: Mignolet - Clyne, Lovren, Matip, Milner - Lallana, Henderson, Wijnaldum - Mane, Firmino, Coutinho
Doi hinh du kien Chelsea vs Liverpool
 


Dự đoán tỷ số trận đấu Chelsea vs Liverpool: 2-1

Tổng hợp: Liverpool 1-1 Chelsea (Đá bù vòng 30 Premier League 2015/2016)


► Xem thêm lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng Cup C1 hôm nay.

Hàn Phi

Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 5 NHA 2016/17, Chelsea vs Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X