Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán vàng cho trận cầu đinh MU vs Tottenham

Chủ Nhật 11/12/2016 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang thể hiện hai bộ mặt khác nhau tại các đấu trường cúp và Premier League. Và trước trận cầu quan trọng với Tottenham vào 21h15 tối nay, họ cũng đang bị đặt những nghi ngờ lớn.


Quỷ đỏ M.U chưa thể có sự ổn định

M.U chỉ thắng có 1 trong số 8 trận gần đây tại Premier League và tụt xuống thứ 6 trên BXH với 9 điểm kém hơn tốp 4 và 13 điểm kém ngôi đầu bảng. Đối thủ của họ ở vòng 15 là Tottenham giờ như một kẻ án ngữ trước cửa ngõ và nếu thất bại, họ sẽ chẳng thể đi xa khi mà khoảng cách trên sẽ lại lần lượt được nâng lên. Trong trường hợp đó, tham vọng của M.U trong cả mùa giải tại Premier League gần như đã tan biến.

Biết là vậy song HLV Jose Mourinho vẫn tỏ ra cẩn thận tới mức thừa thãi khi tung đội hình được xem là mạnh nhất khi đá với Zorya tại lượt trận cuối Europa League (chỉ hòa là đi tiếp). Ông vẫn sử dụng những lão tướng như Wayne Rooney và đặc biệt là Zlatan Ibrahimovic dù họ sẽ phải ra sân gặp Tottenham sau đó vài ngày. Thực tế thì sự thực dụng của Mourinho đã phản tác dụng từ lâu song thật khó hiểu khi đến giờ ông vẫn giữ nguyên cách làm việc của mình.

Nhung du doan vang cho tran cau dinh MU vs Tottenham hinh anh
M.U mất nhiều sức ở trận đấu với Zorya cách đây vài ngày

Nếu không tin bạn hãy xem lại các cú sảy chân của M.U trước Watford, Stoke, Chelsea, Burnley, West Ham và Everton. Tất cả đều có điểm chung ở chỗ đều đến sau khi M.U trở lại Premier League từ các đấu trường cúp. Dường như áp lực phải chứng minh khả năng của một người chiến thắng đã chi phối Mourinho và tạo cho ông quan niệm rằng buộc phải giành danh hiệu mùa này dù nó có danh giá hay không.

Ở trận đấu gần nhất với Everton, M.U cũng mới trở lại Premier League từ cúp Liên đoàn và lập tức bị cầm chân 1-1. Họ chỉ ghi được 1 bàn từ sai lầm của thủ môn đối phương trước khi bị lọt lưới trong những phút cuối. Khi mà M.U đã đánh rơi 7 điểm trong quãng thời gian 10 phút cuối các trận đấu tại hạng đấu cao nhất nước Anh mùa này, người ta có quyền đặt dấu hỏi về cách phân phối thể lực của họ.

Dư âm Zorya 0-2 M.U: Lại dùng dao mổ trâu để giết gà!
(Bongda24h.vn) – Europa League chắc hẳn sẽ phải rất tự hào khi có được một đại diện như Manchester United. Phải làm khách ở một đội bóng xa xôi như Zorya...

Và đặt giả thiết M.U mệt mỏi sau chuyến đi xa xôi tới Ukraine, đó sẽ là một bất lợi lớn của họ khi đụng một Tottenham tràn trề năng lượng. Giữa tuần qua, Spurs vẫn phải ra sân tại Champions League nhưng khác biệt ở chỗ họ chơi ngay tại London, không phải di chuyển nhiều và cũng có nhiều hơn M.U 1 ngày nghỉ. Hơn nữa, HLV Mauricio Pochettino đã trang bị nền tảng thể lực từ lâu cho các cầu thủ và có thể tin họ sẽ đối phó tốt với những tình huống như hiện nay.

Xét về chất lượng đội hình, M.U nhỉnh hơn Tottenham với những ngôi sao như Henrikh Mkhitaryan, Paul Pogba hay Zlatan Ibrahimovic. Nhưng đó không phải là tất cả! Trong một cuộc đấu cụ thể, có nhiều yếu tố sẽ chi phối và cơ hội của Tottenham không phải không có cơ hội đặc biệt là trong thời gian nửa sau hiệp 2. Kịch bản M.U hay đầu, dở cuối có thể sẽ lặp lại thậm chí có thể dở cả trận.

Nhung du doan vang cho tran cau dinh MU vs Tottenham hinh anh 2
Tottenham chuẩn bị rất tốt cho chuyến hành quân tới Old Trafford

Sẽ hấp dẫn, nhưng không tới từ các bàn thắng

Trận đấu với Tottenham có thể sẽ đánh dấu sự trở lại của trung vệ Eric Bailly bên phía M.U sau chấn thương đầu gối. Sau khi ngồi dự bị trước Everton, anh đã chơi đủ 90 phút ở cuộc đấu với Zorya cách đây vài ngày. Có lẽ Bailly sẽ được Mourinho bố trí thay thế cho Marcos Rojo – người may mắn không bị thẻ đỏ sau pha vào bóng bằng cả hai chân với Gana Gueye phía Everton cuối tuần trước chưa kể sự bất ổn về phong độ.

Không kém cạnh, Tottenham nhiều khả năng cũng sẽ trình làng một trung vệ khác là Toby Alderweireld sau khi cũng bình phục chấn thương đầu gối. Anh đã vào sân làm quen trong khoảng 25 phút cuối trận với CSKA hồi giữa tuần và đã sẵn sàng hợp cùng 3 đồng đội quen thuộc là Jan Vertonghen, Danny Rose và Kyle Walker tạo thành bộ khung giúp Spurs lọt lưới ít nhất Premier League mùa trước. Thống kê chỉ ra khi có Alderweireld, thành tích của họ từ số bàn thua, tỷ lệ chiến thắng cho tới điểm số thu về đều tích cực hơn.

Nhung du doan vang cho tran cau dinh MU vs Tottenham hinh anh 3
M.U vs Tottenham sẽ là cuộc đấu trí của hai HLV

Không chỉ giao phó trách nhiệm phòng ngự cho bộ tứ vệ và thủ môn, Pochettino thường xuyên bố trí thêm một lớp ở hàng tiền vệ. Những Victor Wanyama, Moussa Dembele hay Dele Alli rồi cả Eric Dier, Moussa Sissoko đều là những tiền vệ toàn năng có khả năng tranh chấp và phát động tấn công. Một khi đã chủ động chơi chắc chắn, bất cứ đối thủ nào đặc biệt là một M.U phụ thuộc quá nhiều vào lão tướng Ibrahimovic sẽ phải gặp khó. Ở tuổi 35, sự hồi phục thể lực của Ibrahimovic là cả một vấn đề lớn và sức chiến đấu mãnh liệt từ phòng tuyến Tottenham là cả một bài toán lớn với anh.

Cả hai đội đều đang rất khát điểm vào lúc này song họ đặc biệt là Tottenham không hề muốn mạo hiểm. Còn Mourinho vốn từ lâu đã nổi tiếng thực dụng và khó có khác biệt khi đối thủ là những người xếp ngay trên mình. Tất cả có thể dẫn trận đấu đi vào những toan tính, nó hấp dẫn với các nhà chuyên môn bởi cuộc đấu chiến thuật của hai HLV còn với khán giả mong muốn nhiều bàn thắng có lẽ là không.

Một số dự đoán đặc biệt khác:

- Tổng số phạt góc của cả trận từ 11 trở lên.
- Tổng số phạt góc của M.U trận này hơn Tottenham ít nhất 1 quả.
- Tổng số thẻ hai đội phải nhận ở trận này ít nhất là 5 thẻ.

Lựa chọn: Tottenham (không thua) và Ít bàn thắng (không đến 3 bàn)
Dự đoán tỷ số: M.U hòa Tottenham 0-0


Hải Ly (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X