Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán phũ phàng cho đại chiến Chelsea vs MU

Chủ Nhật 23/10/2016 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây gần một tuần, M.U đã ru ngủ Liverpool và cả các khán giả trong trận hòa không bàn thắng tại sân Anfield. Tối nay, khi gặp lại CLB cũ Chelsea, Mourinho sẽ chỉ đạo các học trò tiếp cận ra sao? Hãy cùng làm rõ qua những nhận định dưới đây.


Chelsea gặp khó khi M.U đã thực sự là của Mourinho

Khi còn dẫn dắt Chelsea, Jose Mourinho được biết tới như một HLV thực dụng tới từng tế bào. Ngay cả khi gặp những đối thủ yếu cực phẩm tại Premier League, ông vẫn sẵn sàng để đội bóng của mình co lại để bảo vệ tỷ số khi đã có bàn dẫn trước. Với những trận đại chiến, tình hình còn đi theo hướng tiêu cực hơn nhiều khi Mourinho sẵn sàng chỉ đạo học trò tử thủ để không lọt lưới và có điểm trước khi nghĩ tới chuyện đánh bại đối thủ.

Điều đó chính xác đã diễn ra ở đại chiến giữa M.U với Liverpool đêm thứ 2 vừa qua (18/10). Biết rằng đại kình địch của M.U đang có phong độ cực cao. Mourinho gần như bố trí phòng tuyến của M.U bao gồm tới 9 người. Ngoại trừ hộ công Paul Pogba và tiền đạo cắm Zlatan Ibrahimovic được phép dâng cao và tự do xử lý, phần còn lại thường xuyên túc trực bên phần sân nhà để tham gia phòng ngự.

Nhung du doan phu phang cho dai chien Chelsea vs MU hinh anh
Mourinho bắt đầu để lại dấu ấn triệt để tại M.U

Các chuyên gia nhận định M.U khi đó mới thực sự là đội bóng của Mourinho với đầy đủ những tố chất đặc trưng: kỷ luật, sức mạnh và chắc chắn. Đầu mùa này, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có phần cả nể với động thái trao suất đá chính cho Wayne Rooney, người có tầm ảnh hưởng lớn tại sân Old Trafford song đã bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

Trước đây, đã nhắc tới đội bóng của Mourinho dù là Chelsea, Inter Milan hay Real Madrid, người ta đều hình dung tới một đoàn quân giàu sức chiến đấu đặc biệt là ở tuyến giữa. Có Rooney, điều đó không thể xuất hiện và ngược lại. Đội trưởng M.U ngồi trên ghế dự bị ở trận với Liverpool song các đồng đội anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ít nhất là theo cách nhìn của Mourinho. Với bộ ba Fellaini, Herrera và Pogba, ông có từ một hòn đá tảng, một cầu nối cho tới một nghệ sĩ.

Nhung du doan phu phang cho dai chien Chelsea vs MU hinh anh 2
Một bức tường phòng ngự được M.U dựng lên trước Liverpool

Không bất ngờ nếu công thức đó được áp dụng khi Mourinho trở lại Stamford Bridge đối mặt đội bóng cũ Chelsea. Chiến thắng hoành tráng Fenerbache 4-1 tại Europa League hồi giữa tuần có thể sẽ đánh lừa mọi người khi M.U trình diễn một lối chơi tấn công bùng nổ. Tuy nhiên, rất có thể khi đụng Chelsea, có tới 7 vị trí được thay đổi và cách tiếp cận của họ cũng sẽ rất khác.

Sau chuỗi 3 trận chỉ có 1 điểm, Chelsea đã bắt đầu trở lại con đường chiến thắng trước Hull City (2-0) và Leicester City (3-0). Nhưng vấn đề nằm ở chỗ hai cái tên trên một là tân binh đứng thứ 3 từ dưới lên, một là đương kim vô địch song đầu óc chỉ còn nghĩ về Champions League. M.U sẽ là một thử thách hoàn toàn khác và sự khô khan của họ sẽ khiến cho Chelsea khó có được 3 điểm.

Mourinho lại muốn thành Người đặc biệt
(Bongda24h.vn) – HLV Mourinho đã nói rằng ông sẽ chẳng phải là người đặc biệt tại Manchester United nếu như không thể mang lại cho đội bóng này những danh hiệu...

Đại chiến của những cơn mơ… ngủ

Trận đấu Chelsea vs M.U diễn ra vào lúc 22h theo giờ Việt Nam và chúng ta hẳn muốn nó được đẩy lên sớm hơn. Khi mà 90 phút M.U dựng xe bus màu đỏ trước Liverpool vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí, nhiều người không chắc rằng họ có thể đủ tỉnh táo để xem trọn cả trận đại chiến tối nay. Thậm chí, tình trạng sau hiệp 1 TV vẫn bật song người xem đã ngủ quên có thể trở nên phổ biến.

Mourinho là tác nhân không nhỏ khiến cho những cuộc đối đầu đáng chờ đợi trở nên nhàm chán và buồn tẻ. Song không nên chỉ trách Mou, phải trách cả đối thủ của ông nữa. Lý do? Họ quá mạnh! Liverpool thắng tới 6 trong số 7 trận trước khi gặp M.U và nhìn vào cách các chân sút đại kình địch nghiền nát các vật cản, “Người đặc biệt” hiểu rằng mình bằng mọi cách không thể để điều đó xảy ra.

Tương tự, khi Chelsea chơi rất hay và bùng nổ ở 2 trận vừa qua, họ sẽ “bị” Mourinho dành cho sự tôn trọng theo một cách rất riêng. Tin tôi đi, khi mà Mou đã phát biểu trong cuộc họp báo trước trận rằng “Chỉ có thành công mới mang lại một sự kết nối đặc biệt giữa HLV và những người hâm mộ”, ông sẽ chẳng bận tâm đến khán giả có buồn ngủ khi chứng kiến M.U thi đấu hay không đâu.

Nhung du doan phu phang cho dai chien Chelsea vs MU hinh anh 3
Chiếc xe bus của Mou có thể sẽ lại xuất hiện tại Stamford Bridge

Vẫn sẽ là một phòng tuyến dày đặc được dựng ra để hạn chế khả năng hoạt động của những mũi công đầy tốc độ như Eden Hazard, Victor Moses hay Pedro… Chỉ đáng tiếc là phía trên Ibrahimovic ở tuổi 35 đang đánh mất bản năng săn bàn và bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Mà phía trước anh chàng cao kều này cũng chẳng phải là hàng thủ để anh dễ bắt nạt.

Cũng như Mourinho, Conte dường như đã tìm ra những gì phù hợp nhất cho mình và Chelsea. Sơ đồ 3 hậu vệ đã được tái sử dụng và mang lại ảnh hưởng tích cực. Suốt từ hiệp 2 trận với Arsenal tới nay, Chelsea không để lọt lưới với hệ thống mới với CLB nhưng rất quen thuộc của Conte. Đã có sự cầu toàn hơn tới từ The Blues để tránh tình trạng phòng tuyến mắc sai lầm như trước.

Vì tất cả, đôi bên sẽ chẳng để chúng ta được chứng kiến một trận đấu sôi động và nhiều bàn thắng. Họ đều không muốn thất bại trước đối thủ trực tiếp và những cơn mơ về 90 phút kinh điển có khi lại chỉ là những cơn mơ… ngủ.

Một số dự đoán đặc biệt khác:

- Chelsea được hưởng nhiều quả phạt góc hơn trong cả trận (hơn ít nhất 1 quả)
- Số quả phạt góc Chelsea được hưởng sẽ từ 5 trở lên.
- Trường hợp hai đội cùng ghi được bàn thắng sẽ không xảy ra.

Lựa chọn: M.U (không thua) và Ít bàn thắng (không đến 3 trái)
Dự đoán tỷ số: Chelsea hòa M.U 0-0


Hải Ly

 
► Xem thêm tin tức, kết quả bóng đá Anh và BXH NHA mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X