Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Chelsea (3h ngày 5/1): Chờ Spurs giải cứu Premier League

Thứ Tư 04/01/2017 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League đang có nguy cơ trở nên nhàm chán bởi sự thống trị của Chelsea sau những chiến thắng liên tiếp. Với một Tottenham đang chơi rất lên chân, nhiều người kỳ vọng sẽ có bất ngờ xảy ra để cuộc đua vô địch thêm phần kịch tính.


Mới chỉ gần 1 tháng trôi qua kể từ khi Tottenham đụng độ Chelsea ở lượt đi Premier League mùa này. Ở đó, đội bóng do Mauricio Pochettino dẫn dắt đã có khởi đầu như mơ với bàn thắng tuyệt đẹp của Christian Eriksen ở ngay phút 11 nhưng với sự nỗ lực không biết mệt mỏi, Chelsea đã ngược dòng thành công với 2 pha lập công của Pedro và Victor Moses. Đó mới là lần đầu tiên Tottenham thua trận sau 12 vòng đầu tiên thắng 6, hòa 6.

Những tưởng đó sẽ là một đòn mạnh giáng vào tham vọng của Tottenham, đội bóng vốn gồm nhiều cầu thủ trẻ và bị nghi ngờ về mặt bản lĩnh. Nhưng thực tế là đã không có sự sụp đổ nào từ bầy Gà trống khi họ thắng tới 5 trong số 6 trận sau đó ngoại trừ trận thua 0-1 trên sân của ông lớn Man United. Mới nhất, Tottenham đã vùi dập Watford 4-1 với sự tỏa sáng của chủ công Harry Kane bằng 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Tottenham vs Chelsea (3h ngay 51) Cho Spurs giai cuu Premier League hinh anh
Tottenham có sự chuẩn bị tốt cho đại chiến

Đáng nói hơn là thông qua những chiến thắng như trước Watford, Tottenham chứng minh được rằng họ không chỉ biết phòng ngự. Sau 19 vòng đấu đã qua, đội chủ sân White Hart Lane mới chỉ lọt lưới 14 lần, ít thứ 2 tại giải chỉ nhiều hơn đối thủ sắp tới Chelsea đúng 1 bàn. Nhưng có chi tiết đáng chú ý là trong 6 trận gần nhất, Spurs đã ghi tới 18 bàn và cho thấy được sự gắn bó trên hàng công.

Trong khi đó, Chelsea của Antonio Conte như một cỗ máy chiến thắng cứ lầm lì tiến bước vững chắc. Kể từ sau trận thua Arsenal hồi cuối tháng 9, họ đã trải qua 13 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, chỉ kém kỷ lục của chính Pháo thủ lập nên năm 2002 có 1 trận thắng nữa. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ độ khó trong những lần có điểm tối đa của Chelsea đang ngày một tăng lên. Sơ đồ 3-4-3 mà Conte áp dụng tỏ ra ưu việt nhưng thực tế đã bị các đối thủ nghiên cứu và phần nào đã bị khắc chế.

Trong 5 trận vừa qua, có 3 lần Chelsea chỉ thắng sát nút trong khi ở cuối tuần trước họ để Stoke làm tung lưới tới 2 lần, nhiều bằng 12 trận trước đó cộng lại. Vẫn với một đội hình gần như giữ nguyên so với hơn chục trận trước đó, ngoài việc bị bắt bài, thể lực các học trò Conte cũng suy giảm nhất là trong dịp lễ hội nhưng lại là chặng Marathon tại Premier League suốt 8, 9 ngày qua. Sau một chuỗi trận rảnh rang do không phải dự cúp châu Âu, đây là lúc Chelsea “khó thở” nhất từ đầu mùa.

Tottenham vs Chelsea (3h ngay 51) Cho Spurs giai cuu Premier League hinh anh 2
Conte lần đầu đối mặt với sự quá tải của các học trò

Nhiều người lo ngại cho Tottenham khi họ nghỉ ít hơn Chelsea 1 ngày. Nhưng HLV Pochettino đã có sự chuẩn bị sẵn cho điều này và cũng được trợ giúp bởi những yếu tố khách quan. Cụ thể, ông đã để Moussa Dembele và Moussa Sissoko ngồi trên ghế dự bị bên cạnh rút những Dele Alli, Danny Rose rồi Harry Kane ra nghỉ sớm ở trận gần nhất với Watford. Chưa hết, những Kyle Walker và Jan Vertonghen cũng đạt thể trạng tốt nhất khi họ bị treo giò cách đây vài ngày.

Tựu chung lại, Tottenham đã có trận đấu phải nói là hoàn hảo về mọi mặt trước Watford. Đó là tiền đề để họ nghĩ tới một màn “báo thù” trước Chelsea. Nếu như hồi cuối tháng 11 Chelsea đã có thể chấm dứt chuỗi bất bại của Tottenham thì giờ với lợi thế sân nhà, thầy trò Pochettino cũng có thể cắt mạch thắng liên tiếp của đối thủ cùng thành phố.

Với các nhà chuyên môn, sơ đồ 4-2-3-1 đôi khi thành 4-4-2 với Alli dâng cao được xem là phương án tối ưu để Tottenham khắc chế 3-4-3 của Chelsea gần như không thay đổi đội hình xuất phát trong 3 tháng qua. Spurs sẽ xem xét để khai thác vào hai cánh bên kia chiến tuyến nhất là hành lang trái với Eden Hazard không có khả năng hỗ trợ phòng ngự và khiến Marcos Alonso bị quá tải. Walker rồi Sissoko đều có thể lực, tốc độ đáng nể và đó là một mối nguy lớn cho cầu thủ người Tây Ban Nha (bị đau nhẹ sau trận với Stoke) cũng như Chelsea.

Tottenham vs Chelsea (3h ngay 51) Cho Spurs giai cuu Premier League hinh anh 3
Tottenham có cơ hội đòi lại món nợ ở lượt đi

Trước khi hành quân tới White Hart Lane, Chelsea liên tục đón nhận tin vui khi các đội đang cạnh tranh chức vô địch với họ là Liverpool và Arsenal đồng loạt bị cầm hòa bởi Sunderland và Bournemouth. Nhưng cần biết rằng Tottenham cũng được hưởng lợi nhờ những kết quả này và một chiến thắng không những đưa họ vào tốp 4 mà khoảng cách với ngôi đầu của Chelsea cũng chỉ còn 7 điểm.

Không thể quên nhắc tới sân nhà như một điểm tựa vững chắc của Tottenham, nơi những đám đông cuồng nhiệt có thể đánh gục tinh thần của bất cứ đối thủ nào. Trong số 41 trận gần đây tại White Hart Lane, thầy trò Pochettino chỉ thua có 5 và mùa này họ cũng thắng tới 7 trong số 9 trận đã qua tại “đất mẹ” ngoại trừ 2 trận hòa Leicester và Liverpool.

Mặt khác, Chelsea chỉ thắng duy nhất 1 trong số 10 lần hành quân tới sân của Tottenham tại Premier League từ năm 2005 tới nay còn lại là 4 thất bại và 5 trận hòa. Do đó, hy vọng đội chủ nhà có thể giải cứu giải đấu khỏi sự độc bá của Chelsea là có cơ sở rõ ràng.

Tottenham vs Chelsea (3h ngay 51) Cho Spurs giai cuu Premier League hinh anh 4
Đội hình dự kiến Tottenham vs Chelsea

Đội hình dự kiến:
Tottenham (4-2-3-1):
Lloris – Walker, Vertonghen, Alderweireld, Rose – Wanyama, Dembele – Sissoko, Alli, Eriksen – Kane.
Chelsea (3-4-3): Courtois – Azpilicueta, Luiz, Cahill – Moses, Matic, Kante, Alonso – Pedro, Costa, Hazard.

Dự đoán tỷ số: Tottenham thắng 1-0


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X