Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sutton vs Arsenal (2h55 ngày 21/2): Khác biệt ở những giọt mồ hôi

Thứ Hai 20/02/2017 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua tủi hổ 1-5 trước Bayern Munich tại Champions League cách đây vài ngày, Arsenal đã phải chịu vô số chỉ trích không chỉ bởi kết quả mà còn bởi tinh thần thi đấu kém cỏi của họ. Trở về cúp FA với một đối thủ vô danh, có thể Pháo thủ vẫn sẽ vô tư như vậy nhưng kết quả thì lại khác.


Bayern Munich chưa đạt được hết sức mạnh tối ưu dưới thời Carlo Ancelotti song họ vẫn ở một đẳng cấp khác so với Arsenal. Bước vào Champions League với quyết tâm chấm dứt chuỗi 6 mùa liền không thể vượt qua vòng 1/8 nhưng tất cả chỉ đổi lại cho thầy trò Arsene Wenger một trận thua tan nát 1-5. Thậm chí, sau trận người ta đã nói rằng Bayern đã làm được điều đó mà gần như không cần phải đổ mồ hôi.

Không hẳn là Arsenal đã chơi tệ trong cả 90 phút, nhưng họ sụp đổ quá nhanh. Kể từ đầu hiệp 2 và đặc biệt là bàn thua thứ 2 do Robert Lewandowski ghi ở phút 53, Pháo thủ hoàn toàn bị cuốn theo lối chơi của đối thủ và chung cuộc thất trận 1-5 đầy bẽ bàng. Đội hình của Bayern hiện được xem là trên đà lão hóa với gần một nửa đội hình đi qua hoặc xấp xỉ tuổi 30. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và sự khôn ngoan, họ đã vùi dập Arsenal một cách dễ dàng như vẫn làm hàng tuần với các đối thủ tại Bundesliga.

Sutton vs Arsenal (2h55 ngay 212) Khac biet o nhung giot mo hoi hinh anh
Arsenal tiếp tục thể hiện sự yếu kém ở đại chiến

Vấn đề chính ở đây vẫn nằm ở việc Arsenal quá kém về tâm lý thi đấu. Dường như với HLV Wenger, khái niệm truyền lửa là không tồn tại. Suốt trong khoảng gần 40 phút cuối, người ta chỉ thấy các cầu thủ Arsenal dù có cặm cụi đuổi theo bóng (một số trường hợp còn làm khán giả bất đắc dĩ như Mesut Ozil) song chỉ như những gã khờ bị Bayern trêu đùa. Trận thua cách biệt 4 bàn cộng thêm nguy cơ bị loại sớm khỏi Champions League đã khiến cho Wenger cùng các học trò phải nhận vô số chỉ trích.

Tất cả như những sự ức chế đã được tích tụ từ lâu và đến giờ bộc phát dữ dội. Arsenal đã có dấu hiệu đi vào vết xe đổ của nhiều mùa giải trước kể từ cuối năm 2016 nhưng người ta cũng muốn chờ cho tới khi họ đụng Bayern để thực sự kiểm chứng. Và đúng là mọi chuyện lại có hơi hướng của một bộ phim được chiếu đi chiếu lại nhiều lần, nội dung ly kỳ song kết thúc lại buồn thảm ít nhất là so với mong chờ của người hâm mộ Arsenal.

Sutton vs Arsenal (2h55 ngay 212) Khac biet o nhung giot mo hoi hinh anh 2
Đội bóng do Wenger dẫn dắt có những thói quen khó bỏ

13 mùa giải qua, Arsenal đã không thể giành chức vô địch Premier League dù vẫn đều đặn dự Champions League (thường bị loại sớm). Lúc này, viễn cảnh thân quen ấy đang hiển hiện khi họ vẫn xếp vị trí thứ 4 tại Premier League còn Champions League thì đối mặt với nguy cơ lớn bị loại. Tương lai của HLV Wenger còn là một dấu hỏi và ngay cả khi làn sóng kêu gọi ông ra đi xuất hiện liên tục, cũng chưa thể khẳng định điều gì sẽ xảy ra. “Giáo sư” muốn tiếp tục ở lại Arsenal còn đội bóng có lẽ không nhẫn tâm tự tay chấm dứt quá khứ 20 năm cống hiến của ông.

Trước mắt, Arsenal vẫn phải tập trung vào phần còn lại của mùa giải. 5 ngày sau đại chiến với gã khổng lồ Bayern, họ sẽ tiếp tục có một chuyến làm khách song đối thủ chỉ là “tí hon” Sutton United. Có truyền thống 118 năm lịch sử nhưng Sutton chỉ ngụp lặn ở những giải hạng dưới và rõ ràng thuộc dạng nhược tiểu nếu so với Arsenal. Cũng có trụ sở tại thành London song không quá nếu nói việc được thi đấu với Arsenal là một niềm mơ ước với thầy trò Paul Doswell.

Sutton vs Arsenal (2h55 ngay 212) Khac biet o nhung giot mo hoi hinh anh 3
Nhưng thực tế Arsenal biết cách giải quyết những đối thủ dưới cơ

Họ hiện đang chơi tại National League, một giải đấu bán chuyên trong hệ thống thi đấu của bóng đá Anh. Sau gần 1 năm được thăng hạng, giờ Sutton đang dần bị cuốn vào một đua tránh rớt hạng khi chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” có 3 điểm. Phong độ của The Yellows trước khi bước vào vòng 5 cúp FA cũng là rất nghèo nàn khi thua 3 trận liên tiếp. Đến những cái tên làng nhàng, vô danh mà Sutton cũng không giải quyết được thì đủ hiểu khó khăn khi gặp Arsenal sẽ nhiều đến mức nào.

Arsenal có nhiều thói quen xấu như hay chơi tệ ở đại chiến, hay tụt dốc vào cuối mùa, hay biến hy vọng thành thất vọng… nhưng trong đó không có việc bất lực trước những đội bóng nhỏ. Cách chơi mà Wenger áp dụng tại Arsenal dựa nhiều vào cảm hứng và một đội tới từ giải bán chuyên như Sutton tin chắc không thể khiến họ run rẩy như trước Bayern cách đây vài ngày.

Có những quãng thời gian quen thuộc Arsenal suy sụp nhưng tương tự, cũng có những khi họ hồi sinh để vớt vát lại niềm tin. Một trận đấu hay trước Bayern và rời Champions League trong thế ngẩng cao đầu, một loạt kết quả tốt tại Premier League để bảo toàn vị trí trong tốp 4 có thể sẽ lặp lại như một thói quen nhiều năm qua. Trước mắt, Sutton thiếu quá nhiều để có thể làm nên bất ngờ trước Arsenal. Họ chứ không phải Pháo thủ mới là những người đổ mồ hôi, sôi nước mắt ở trận tới.

Đội hình dự kiến:
Sutton (4-4-2):
Worner – Amankwaah, Downer, Collins, Spence – Eastmond, Bailey, May, Gomis – Deacon, Biamou.
Arsenal (4-3-3): Ospina – Bellerin, Mustafi, Holding, Monreal – Chamberlain, Elneny, Xhaka – Walcott, Giroud, Perez.

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 4-0


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X