Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland vs Arsenal (18h30 ngày 29/10): Tham vọng Pháo thủ đến đâu?

Thứ Bảy 29/10/2016 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một cuộc đua đường dài như tại Premier League, những trận đấu với các đội đang đứng ở nửa sau BXH như Sunderland được xem là buộc phải thắng với Arsenal. Qua đó, họ mới có thể chứng minh được tham vọng vươn tới chức vô địch của mình.
Sunderland - Arsenal
 


Vòng 10 Premier League sẽ khởi đầu bằng chuyến hành quân của Arsenal đến vùng Đông Bắc đối đầu với Sunderland. Họ được kỳ vọng sẽ hạ gục đội bét bảng qua đó chuộc lỗi với người hâm mộ sau trận hòa 0-0 đầy bất ngờ với Middlesbrough cuối tuần trước ngay trên sân nhà. Trước một hàng thủ dày đặc của tân binh giải đấu, cầu thủ Arsenal chỉ biết luân chuyển bóng xung quanh ngoài cấm địa và thực hiện được có 10 pha dứt điểm, còn ít hơn cả đối thủ (11).

Khi mà tiền đạo Olivier Giroud còn đang chấn thương, Arsenal không thể tìm ra giải pháp để tiếp cận khung thành Middlesbrough một cách trực diện và hiệu quả. Những Alexis Sanchez và Theo Walcott bị theo kèm sát sao và cũng không phải là những người có sở trường chơi bóng bổng. Tất cả đã khiến cho Pháo thủ lâm vào bế tắc và không một lần tìm thấy mành lưới của thủ môn Victor Valdes.

Sunderland vs Arsenal (18h30 ngay 2910) Tham vong Phao thu den dau hinh anh
Arsenal mới trải qua trận hòa đáng tiếc trước Middlesbrough

Đáng nói ở chỗ màn chia điểm thất vọng với Middlesbrough tới ngay sau khi Arsenal trải qua chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường và được ca tụng hết lời. Người ta cho rằng thay vì bất ổn như quá khứ, dàn cầu thủ Arsenal hiện đã kinh nghiệm hơn và biết cách vượt qua những thời khắc khó khăn nhất. Nhưng trận hòa 0-0 với một tân binh như Middlesbrough đã không cho thấy điều đó và giờ là lúc đoàn quân của Arsene Wenger chứng minh những cú sảy chân như vậy sẽ không xảy ra nhiều.

Sunderland chỉ là một đối thủ dưới cơ nhưng chính những đội như vậy mới là đa số tại Premier League và để giành chức vô địch với ngưỡng 82 điểm như Wenger mong muốn. Trên BXH lúc này, Sunderland đang đội sổ với 9 trận đã qua thua tới 7 còn lại cũng là 2 trận hòa. HLV David Moyes đang phải chịu rất nhiều áp lực tại sân Ánh sáng và nhiều người hâm mộ đã kêu gọi lãnh đạo của họ cần phải có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện trước khi quá muộn.

Với vỏn vẹn 2 điểm sau 9 trận và đang có chuỗi thua 4, hòa 1 sau 5 trận trên mọi đấu trường, dường như Sunderland sẽ không thể tiến bộ được nếu còn Moyes dẫn dắt. Nhưng những người đứng đầu CLB vùng Đông Bắc hiểu rằng với thực lực hiện nay của họ, đến Pep Guardiola hay Jose Mourinho cũng sẽ gặp khó. Moyes đã không được tạo điều kiện để có một lực lượng ưng ý trong kỳ chuyển nhượng mùa hè và chỉ cần nhìn qua cũng đủ biết mùa này mục tiêu của họ là chỉ là trụ hạng.

Sunderland vs Arsenal (18h30 ngay 2910) Tham vong Phao thu den dau hinh anh 2
Một Sunderland bét bảng là cơ hội để họ tìm lại niềm vui

So với một Arsenal mạnh tay đầu tư với sự xuất hiện của những tân binh chất lượng như Shkodran Mustafi, Granit Xhaka hay Lucas Perez, Sunderland ở một tầm thấp hơn hẳn. Trong 8 lần gặp nhau trên mọi đấu trường từ năm 2012 tới nay, Mèo đen đã thua tới 5 còn lại cũng là 2 trận hòa. Chiến thắng gần nhất của họ trước Arsenal tại Premier League cũng đã cách đây 7 năm và cũng chưa có cơ sở nào cho thấy điều đó sẽ lặp lại vào thứ 7 này.

Ngoài phong độ yếu kém, Sunderland đang thiếu đi tới 6 trụ cột đều rất quan trọng là Vito Mannone, Jan Kirchhoff, Lee Cattermole, Sebastian Larsson, Adnan Januzaj và Fabio Borini. Nhìn vào Sunderland lúc này, đâu đâu người ta cũng thấy điểm yếu. Đây là đội bóng để lọt lưới nhiều thứ 3 Premier League chỉ sau West Ham, Hull City và Moyes những trận vừa qua chỉ còn biết lùi sâu đội hình giữ vững tỷ số bất chấp đối thủ là ai.

Nhưng vấn đề là hàng công của Sunderland cũng chẳng tốt đẹp hơn là bao bởi quá phụ thuộc vào Jermain Defoe. Sau 9 vòng đầu tiên, họ chỉ có vỏn vẹn 6 bàn thắng, con số thấp nhất tại hạng đấu cao nhất nước Anh. Đã 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, Mèo đen không thể tìm ra cách để làm tung mành lưới đối thủ. Tình trạng tương tự rất có thể sẽ lặp lại vào cuối tuần này khi Sunderland tiếp đón Arsenal trên sân nhà.

Sunderland vs Arsenal (18h30 ngay 2910) Tham vong Phao thu den dau hinh anh 3
Sự trở lại của Giroud mang tới thêm giải pháp tấn công cho Arsenal

Sự xuất hiện của Mustafi đã khiến hàng thủ Arsenal vững chắc hơn hẳn. 8 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Pháo thủ đã giữ sạch lưới tới 7 và tin chắc họ sẽ biết cách để vô hiệu hóa các chân sút kém tài bên phía Sunderland. Ở phía trên, sự trở lại sau chấn thương của Giroud (mới có pha kiến tạo để Alex Oxlade-Chamberlain ghi bàn tại cúp Liên đoàn) cũng giúp Arsenal có thêm nhiều phương án trong tấn công.

Thay vì những pha phối hợp nhỏ, Arsenal có thể phất bóng bổng và dài nhiều hơn hướng tới vị trí của Giroud. Giả sử có anh chàng cao 1m92 trước Middlesbrough, chưa biết chừng họ đã khai thông được thế bế tắc. Viễn cảnh Sunderland dựng tường người trước khung thành đã hiển hiện nhưng nó có làm khó được Arsenal hay không lại là chuyện khác. Số bàn thắng mà đội bóng của Moyes phải nhận ở những trận vừa qua có giảm sút song đứng vững trước một ứng viên vô địch Premier League dường như quá sức với họ.

Sunderland vs Arsenal (18h30 ngay 2910) Tham vong Phao thu den dau hinh anh 4
Đội hình dự kiến Sunderland vs Arsenal

Đội hình dự kiến:
Sunderland (4-5-1):
Pickford – Manquillo, Kone, O’Shea, Van Aanholt – Watmore, Ndong, Rodwell, Pienaar, Khazri – Defoe.
Arsenal (4-2-3-1): Cech – Bellerin, Koscielny, Mustafi, Monreal – Coquelin, Elneny – Walcott, Ozil, Iwobi – Sanchez.

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 2-0



Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X