Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Stoke vs MU (22h ngày 21/1): Trận đấu lớn của… Pogba

Thứ Bảy 21/01/2017 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 90 phút phải nói là thảm họa trước Liverpool và nhận nhiều chỉ trích, Pogba của M.U đang rất muốn chuộc lỗi bằng một màn trình diễn ấn tượng. Và trận đấu với Stoke vô tình sẽ trở nên rất quan trọng với tiền vệ người Pháp.


Paul Pogba từ lâu đã được so sánh với các bậc tiền bối đồng hương là Patrick Vieira và Zinedine Zidane. Ở tiền vệ người Pháp có sự kết hợp đáng kinh ngạc giữa sức mạnh, kỹ thuật và Jose Mourinho từng nhận định rằng có thể chơi bất cứ vị trí nào trên sân. Trước trận đấu với Liverpool cách đây gần một tuần, Pogba còn được HLV người Bồ Đào Nha ví như Frank Lampard tại Chelsea trước đây. Mourinho đã bố trí Pogba đá lệch trái trong bộ ba tiền vệ ở giữa sân và tạo nên sự khác biệt so với giai đoạn đầu mùa.

Tưởng chừng “Lampard mới” của Mourinho sẽ tỏa sáng trong đại chiến quan trọng bậc nhất mùa giải với Liverpool song hóa ra anh lại là một nỗi thất vọng tràn trề. Với tố chất nghệ sĩ, Pogba rất thích cầm bóng solo và vô tình gặp rất nhiều vất vả trước lối chơi áp sát của đội bóng vùng Merseyside. Anh rơi vào trạng thái ức chế và có hai tình huống điên rồ: một chạm tay vụng về trong vòng cấm, một chơi đấu vật thô thiển với Jordan Henderson.

Stoke vs MU (22h ngay 211) Tran dau lon cua… Pogba hinh anh
Pogba đã trải qua 90 phút thất vọng trước Liverpool

Không ai còn nhận ra Pogba trong đêm chủ nhật tại Old Trafford. Các biển quảng cáo trên sân cứ hiện biểu tượng Pogba tươi cười còn trên sân mặt mũi “bản chính” nhăn nhó trông rất khó coi. Một làn sóng chế giễu cầu thủ đắt giá nhất thế giới xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội và người ta quên hẳn đi anh đã có 2 tháng vừa qua xuất sắc đến thế nào. Sau trận, đến chính Pogba cũng phải thừa nhận anh đã trải qua một cú sốc ở trận derby nước Anh.

Nhưng tới đây sẽ là cơ hội để Pogba chuộc lỗi với người hâm mộ khi chỉ phải gặp một Stoke City ở lưng chừng BXH. Dưới thời cựu cầu thủ M.U là Mark Hughes, Stoke đã trở nên mềm mại hơn với phong cách đập nhả ở đoạn ngắn thay vì bóng dài đậm thể lực thời Tony Pulis. Đó vô tình lại là cơ hội để những cầu thủ giàu kỹ thuật của Quỷ đỏ không chỉ Pogba mà còn là Ander Herrera, Michael Carrick, Henrikh Mkhitaryan… phát huy khả năng.

Dư âm M.U 1-1 Liverpool: Đằng sau 1 điểm chật vật…
…là rất nhiều giá trị đối với M.U. Ngoài việc không thua trong một trận cầu 6 điểm và tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào tốp 4 chung cuộc, bầy Quỷ đỏ cũng lấy được...

Người hâm mộ M.U vẫn còn y nguyên ký ức về trận hòa 1-1 với Stoke, mở ra một chu kỳ đội bóng thành Manchester liên tục phải chia điểm (6 trong số 8 trận tại Premier League). Nhưng bất cứ ai nếu theo dõi trận đó cũng đều phải thừa nhận rằng bầy Quỷ đỏ quá kém may mắn khi tung ra tới 24 pha dứt điểm, 9 trúng đích nhưng không hiểu sao bóng không chịu đi vào lưới. Hết Zlatan Ibrahimovic tới Pogba đều đã có những cơ hội ngon ăn nhưng hoặc không thắng được thủ môn Lee Grant hoặc bị khung gỗ từ chối. Trong khi đó, Stoke chỉ tung ra 7 pha kết thúc song đã có bàn gỡ hòa phút 82 xuất phát từ sai lầm của thủ môn David De Gea.

Gặp lại Stoke lần này, M.U không những đã giải được hạn mà lối chơi cũng trở nên đa dạng hơn. Như trận hòa 1-1 Liverpool tuần trước, cầu thủ quan trọng bậc nhất là Carrick có bị phong tỏa thì rốt cục M.U vẫn tìm được lối thoát với phương án B. Trong khoảng 20 phút cuối, HLV Mourinho tung Marouane Fellaini vào sân và anh cùng Ibrahimovic hợp thành hai “tòa tháp” giúp những đợt bóng bổng của Quỷ đỏ lợi hại hơn. Và đúng là sau 2 cú đánh đầu của Fellaini và Ibrahimovic, đoàn quân của Mourinho đã có bàn thắng quyết định giữ 2 điểm ở lại Old Trafford.

Stoke vs MU (22h ngay 211) Tran dau lon cua… Pogba hinh anh 2
Cơ hội của Pogba và đồng đội trước Stoke sẽ lớn hơn

Đồng nghiệp Jurgen Klopp có thể phản ứng gay gắt với cách điều chỉnh chiến thuật của Mourinho song có một thực tế là Liverpool của ông không có được phương án dự phòng hiệu quả như vậy. Thông qua trận hòa trước đối thủ lớn này, M.U của Mourinho đã chứng tỏ được nhiều điều về chuyên môn và cũng như tạo niềm tin cho người hâm mộ rằng họ có thể đi được đường dài.

Việc hai đội xếp trên là Man City và Tottenham đụng độ nhau sau đó cũng sẽ là thời cơ để M.U bứt lên. Khoảng cách của thầy trò Mourinho với hai đội trên chỉ lần lượt 5 và 2 điểm đồng nghĩa với bất chấp kết quả khi họ đối đầu trực tiếp ra sao, M.U cũng sẽ tiến gần hơn tới mục tiêu vào tốp 4. So với đầu mùa, Stoke hiện đã có khởi sắc hơn khi từ nhóm nguy hiểm đã bứt lên giữa bảng.

Stoke vs MU (22h ngay 211) Tran dau lon cua… Pogba hinh anh 3
Walters là một trong rất nhiều trụ cột của Stoke đang chấn thương

Chỉ có điều đúng vào lúc đang cần tăng tốc trong giai đoạn lượt về, Stoke lại khủng hoảng nhân sự trầm trọng. Ít nhất 9 thành viên trong đội 1 của họ hiện chưa thể thi đấu đó là Stephen Ireland, Phil Bardsley, Geoff Cameron, Jack Butland, Jonathan Walters, Bojan Krkic chấn thương rồi Mame Biram Diouf, Ramadan Sobhi, Wilfried Bony đang tập trung cùng ĐTQG dự CAN 2017. Điều đó dẫn tới việc dù mới chỉ giữa tháng 1 nhưng nhiều người đã nhận định rằng mùa giải với Stoke gần như đã khép lại khi họ khó rớt hạng nhưng cũng khó lọt vào nhóm dự cúp châu Âu.

Trái lại, đây lại là thời điểm sung sức nhất của M.U trong mùa giải này. Sau 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, M.U mới bị cắt mạch bằng trận hòa 1-1 trước Liverpool nhưng chứng kiến tinh thần hừng hực của đoàn quân Mourinho, chẳng ai dám trách họ. Và một chiến thắng ngay trên sân Stoke sẽ là món quà tiếp theo mà Pogba cùng các đồng đội dành tặng cho người hâm mộ của mình.

Stoke vs MU (22h ngay 211) Tran dau lon cua… Pogba hinh anh 4
Đội hình dự kiến Stoke vs M.U

Đội hình dự kiến:
Stoke (4-2-3-1):
Grant – Johnson, Shawcross, Martins Indi, Pieters – Whelan, Adam – Shaqiri, Allen, Arnautovic – Crouch.
M.U (4-2-3-1): De Gea – Valencia, Jones, Rojo, Darmian – Carrick, Herrera – Mkhitaryan, Pogba, Mata – Ibrahimovic.

Dự đoán tỷ số: M.U thắng 2-1


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X