Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Southampton vs Arsenal (1h45 ngày 11/5): Trên đường giải những lời nguyền

Thứ Tư 10/05/2017 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger cùng Arsenal mới giải được lời nguyền không thắng trước đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt và duy trì tham vọng góp mặt trong tốp 4 Premier League.

=> Trực tiếp Southampton và Arsenal lúc 01h45 ngày 11/05 trên sân St. Mary's Stadium

Một chiến thắng đặc biệt của HLV Arsene Wenger và Arsenal. Vượt qua Man United 2-0 trên sân nhà Emirates tối chủ nhật, họ đã chấm dứt chuỗi 13 trận chỉ biết hòa và thua khi đụng độ với Jose Mourinho. Và nếu như Wenger còn muốn ở lại Arsenal trong những năm tới, những điều đặc biệt ông đã và sẽ mang tới trong mùa giải này có ý nghĩa quyết định. Sau khi chấm dứt cái dớp trước Mourinho, Arsenal tiếp tục có thêm hy vọng dù là nhỏ nhoi trong đua vào tốp 4 với Man City và Liverpool.

Từ đầu mùa này cũng như trước trận đấu Southampton vs Arsenal, tương lai của Wenger vẫn là một đề tài được bàn tán nhiều nhất tại bóng đá Anh. Sau 21 năm làm việc tại Bắc London, việc ông ở lại Arsenal đã không còn là điều hiển nhiên. Làn sóng phản đối Wenger đã dậy lên trong giới CĐV của đội bóng này suốt cả năm qua và những cuộc biểu tình với đám đông diễu hành quanh sân Emirates, giăng khẩu hiệu phản đối đã diễn ra thường xuyên.

Southampton vs Arsenal (1h45 ngay 115) Tren duong giai nhung loi nguyen hinh anh
Chiến thắng M.U giúp ích rất nhiều cho Arsenal về tinh thần

Nhưng dường như Wenger vẫn chưa muốn chấm dứt công việc quen thuộc của mình suốt hơn 2 thập kỷ qua. Để cứu vãn hy vọng lọt vào tốp 4 của Arsenal, chiến lược gia có biệt danh “Giáo sư” đã chấp nhận thay đổi chiến thuật một cách toàn diện khi chuyển sang chơi với 3 trung vệ bất chấp mang tiếng lấy ý tưởng từ thành công của Chelsea.

Nhờ có nó, hàng thủ của Arsenal đã cải thiện được sự chắc chắn trông thấy. Đã từng có quãng thời gian Pháo thủ lọt lưới trung bình hơn 2 bàn/ trận nhưng 5 trận vừa qua con số đó chưa tới 1. Có thêm 1 trung vệ giúp khoảng trống phía sau lưng hai cầu thủ chạy cánh của Arsenal được đảm bảo hơn. Sự thích nghi nhanh chóng của Alex Oxlade-Chamberlain bên hành lang phải như một lời nhắc nhở về tài năng của anh và càng củng cố quyết tâm giữ chân anh của Arsenal.

Southampton vs Arsenal (1h45 ngay 115) Tren duong giai nhung loi nguyen hinh anh 2
HVLV Wenger đã chấp nhận thay đổi để tốt hơn

Ngoài ra, vai trò của bộ đôi tiền vệ trung tâm Granit Xhaka và Aaron Ramsey cũng không thể bỏ qua. Trong sơ đồ 3-4-2-1 hiện tại của Arsenal, nguồn năng lượng của họ là rất quan trọng để giúp đội bóng không bị lép vế ở trung tuyến. Và dù cho những ngôi sao như Alexis Sanchez và Mesut Ozil vẫn chưa đạt được phong độ tốt nhất, Arsenal vẫn có được 4 chiến thắng chỉ sau 5 trận vừa qua trên mọi đấu trường.

Arsenal hồi sinh: Khi Wenger đã biết yêu cái xấu
Đội hình 3 hậu vệ, phạm lỗi chiến thuật – những thuật ngữ chưa bao giờ có trong từ điển của HLV người Pháp. Vậy nhưng, những cái xấu thậm chí từng bị ông rẻ...

Arsenal sẽ phải trông chờ Liverpool hoặc Man City sảy chân trong chặng đường còn lại nhưng trước mắt họ cần tập trung vào những trận đấu của mình. Southampton vs Arsenal là một trong số đó. Giành trọn 6 điểm ở 2 trận đấu với Southampton và Sunderland sẽ giúp Pháo thủ gây áp lực với Liverpool, những người sẽ có chuyến hành quân được dự đoán là gian khó tới sân West Ham vào chủ nhật tới.

Nếu Arsenal có thể cán đích trong tốp 4 mùa này thì đó sẽ là một kỳ tích bởi chưa khi nào họ sa sút trong một khoảng thời gian dài tới vậy thời Wenger. Việc hóa giải lời nguyền trước Mourinho có thể sẽ là động lực để đoàn quân của “Giáo sư” hướng tới những điều tương tự. Trước mắt, nhiệm vụ của Arsenal là phá đi cái dớp thất bát trên sân của Southampton.

Southampton vs Arsenal (1h45 ngay 115) Tren duong giai nhung loi nguyen hinh anh 3
Trong 5 chuyến hành quân gần nhất tới sân St. Mary tại Premier League, Arsenal không một lần chiến thắng và gần nhất là 2 thất bại cách biệt lần lượt 0-2 và 0-4. Để chuẩn bị cho cuộc đấu Southampton vs Arsenal, đội chủ nhà mới cầm chân Liverpool 0-0 ngay tại Anfield. Thật trớ trêu nếu như Southampton sau khi nhen nhóm lại giấc mơ tốp 4 cho Arsenal lại chính tay đập vỡ nó.

Nhưng động lực thi đấu của Southampton lúc này lại là một vấn đề khi họ đã vượt ngưỡng đủ để trụ hạng trong khi cũng không còn hy vọng dự cúp châu Âu. Ngoài ra, sự thiếu vắng trụ cột hàng thủ Virgil van Dijk có thể sẽ ảnh hưởng lớn tới sự vững chắc của đội bóng miền Nam nước Anh khi đối đầu các ngôi sao sáng giá phía Arsenal. Và dù có thể sẽ gặp khó song chiến thắng trước Southampton vẫn là điều Arsenal có thể làm được nhất là khi các trụ cột của họ vẫn cho thấy rằng đang chiến đấu vì CLB và vì Wenger.

Southampton vs Arsenal (1h45 ngay 115) Tren duong giai nhung loi nguyen hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Southampton vs Arsenal

Đội hình dự kiến:
Southampton (4-3-3):
Forster – Cedric, Stephens, Yoshida, Bertrand – Ward-Prowse, Romeu, Davis – Tadic, Gabbiadini, Redmond.
Arsenal (3-4-2-1): Cech – Mustafi, Koscielny, Holding – Chamberlain, Ramsey, Xhaka, Monreal – Ozil, Sanchez – Giroud.

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 1-0


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X