Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Plymouth vs Liverpool (2h45 ngày 19/1): Không có lần thứ 2

Thứ Tư 18/01/2017 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở trận đối đầu cách đây gần 2 tuần, Liverpool đã không thể ghi bàn vào lưới Plymouth ngay tại sân nhà Anfield và phải chấp nhận đá lại. Nhưng rất có thể lần hội ngộ này sức mạnh của hai đội sẽ bộc lộ hết và kẻ mạnh hơn sẽ giành vé đi tiếp.


Tiếp đón Plymouth trên sân nhà tại vòng 3 cúp FA, HLV Jurgen Klopp đã tung ra đội hình xuất phát trẻ nhất trong lịch sử Liverpool. Tính ra, độ tuổi trung bình 11 cầu thủ đá chính của họ tối 8/1 chỉ là 21 cộng 296 ngày và nếu loại trừ tiền vệ Lucas Leiva, không ai trong số đó vượt quá tuổi 24. Chỉ có điều những Kevin Stewart, Ovie Ejaria, Ben Woodburn hay Sheyi Ojo… dù đã có nhiều cố gắng song vẫn không thể đưa The Kop tới chiến thắng.

Trước một hàng thủ dày đặc mà Plymouth dựng lên, các cầu thủ Liverpool tỏ ra bối rối và thiếu ý tưởng. Dù hoàn toàn thống trị thế trận với tỷ lệ cầm bóng lên tới gần 80% và không để bên kia có cơ hội song những pha xử lý quyết định của Lữ đoàn đó vẫn thiếu đi sự chuẩn xác. Chỉ đến khi những trụ cột của đội 1 là Daniel Sturridge, Roberto Firmino và Adam Lallana được bổ sung trong hiệp 2, Liverpool mới khởi sắc hơn song thời gian ngắn ngủi còn lại là không đủ để họ có dù chỉ một bàn.

Plymouth vs Liverpool (2h45 ngay 191) Khong co lan thu 2 hinh anh
Liverpool từng gặp khó trước hàng thủ dày đặc của Plymouth

Chung cuộc Liverpool đã tung ra tới 25 pha dứt điểm về phía khung thành Plymouth nhưng chỉ 4 trúng đích và chấp nhận trận hòa không bàn thắng trên sân nhà. Nhưng dù sao họ cũng có cơ hội sửa sai ở trận đá lại rạng sáng thứ 5 này. Để cải thiện tình hình, nhiều khả năng HLV Klopp sẽ bổ sung thêm Sturridge vào đội hình chính và đó có thể là động thái tạo nên khác biệt.

Như đã nói, Liverpool tỏ ra thiếu ý tưởng trong tấn công ở lần gặp Plymouth trước đó và những pha xử lý đặc biệt của Sturridge là điều cần thiết. Với chiều cao 1m88, ngoài những pha bóng gắn bó như thường lệ, Liverpool có thể phá cách với những pha solo của tiền đạo 27 tuổi này cũng như treo bóng trực diện vào vòng cấm để anh đánh đầu. Đó là điều Klopp nên thử nghiệm để giúp những đường bóng của đội bóng vùng Merseyside trở nên biến hóa hơn.

Plymouth vs Liverpool (2h45 ngay 191) Khong co lan thu 2 hinh anh 2
Đoàn quân Klopp đã rút ra một số kinh nghiệm sau trận trước

Dù Liverpool đang trải qua chuỗi 4 trận không thắng song tình hình cũng chưa đến mức khủng hoảng như nhiều người lo ngại. Ở trận hòa 1-1 với Man United cách đây vài ngày, lối chơi pressing cực nhiệt của Liverpool đã phát huy tác dụng và khiến đối thủ khốn đốn. Một chuỗi trận không như ý dĩ nhiên không ai mong muốn song ở một góc độ nào đó có khi nó lại nạp lại động lực cho các cầu thủ Liverpool để họ bứt phá trong nửa sau mùa giải.

Dù không thắng trước M.U nhưng ít nhất Liverpool cũng làm người hâm mộ hài lòng với tinh thần chiến đấu sắt đá hiếm có. Hàng thủ của họ xóa bỏ định kiến thiếu chắc chắn suốt từ đầu mùa để vô hiệu hóa lối chơi tấn công đầy kỹ thuật từng giúp M.U thắng 9 trận liền trên mọi đấu trường và chỉ mất 2 điểm từ một bàn thắng việt vị. Tại một đấu trường cúp như cúp FA, hậu phương vững chắc càng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng đi xa rồi vô địch của một đội bóng.

Plymouth vs Liverpool (2h45 ngay 191) Khong co lan thu 2 hinh anh 3
Liverpool thể hiện được nhiều điều ở đại chiến với M.U

Ở lượt đi, Liverpool chỉ để cho Plymouth tung ra duy nhất một pha dứt điểm và nhìn chung không có bất cứ thời điểm nào tạo cho các CĐV nỗi lo rằng sẽ để thủng lưới. Rõ ràng trước một đội tới từ hạng 4 Anh như Plymouth, vấn đề chỉ nằm ở Liverpool có phát huy được đẳng cấp hay không mà thôi. Ngay cả khi mức quyết tâm đạt tới cao nhất, thầy trò Derek Adams cũng khó thu hẹp khoảng cách quá lớn về trình độ.

Sau trận lượt đi, HLV Klopp có lẽ cũng rút ra nhiều bài học kinh nghiệm cho mình để tìm ra giải pháp khoan thủng bê tông. Không có gì nghi ngờ vào việc Plymouth sẽ lại chơi số đông hậu vệ một cách tương đối tiêu cực song họ có đứng vững được như trận đấu trước hay không là rất mong manh. Một khi đã khai thông được thế bế tắc từ sớm, Liverpool sẽ dễ đá hơn hẳn và là tiền đề cho những bàn tiếp theo. Đó cũng là kịch bản số đông nghiêng về thay vì việc Plymouth sẽ “lành lặn” như 11 ngày trước.

Sau màn so tài tại sân Anfield với ông lớn Liverpool, Plymouth đã kiếm được số tiền ước tính bằng ngân sách hoạt động trong cả năm của mình. Tới đây, họ sẽ lại được hưởng niềm vui về tài chính cải thiện song kết quả trên sân có thể sẽ rẽ theo chiều hướng khác.

Plymouth vs Liverpool (2h45 ngay 191) Khong co lan thu 2 hinh anh 4
Đội hình dự kiến Plymouth vs Liverpool

Đội hình dự kiến:
Plymouth (4-1-4-1): McCormick – Miller, Bradley, Songo'o, Purrington – Fox – Jervis, Threlkeld, Carey, Slew – Garita.
Liverpool (4-3-3): Karius – Arnold, Gomez, Lucas, Moreno – Grujic, Stewart, Ejaria – Ojo, Sturridge, Woodburn.

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 3-0


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X