Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU vs Stoke (18h ngày 2/10): Món quà có độc và kẻ cùng đường

Chủ Nhật 02/10/2016 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho gọi lịch thi đấu trong thời gian tới của M.U như một món quà có chứa chất độc mà người ta dành cho thầy trò ông. Chưa biết chừng ở ngay trận tới đây với kẻ cùng đường Stoke, độc tính sẽ bắt đầu phát tác.


Man United đang có một khởi đầu kỳ lạ ở mùa giải năm nay. 4 trận đầu tiên trôi qua một cách hoàn hảo với thầy trò Jose Mourinho khi họ hạ Leicester City 2-1 tại Community Shield để giành danh hiệu đầu tiên trong triều đại mới trước khi lấy trọn 9 điểm tối đa ở 3 vòng đầu Premier League trước Bournemouth 3-1, Southampton 2-0 và Hull 1-0.

Ở thời điểm đó, vô vàn những lời khen đã được dành cho các thành viên M.U. Mourinho được xem như một thầy phù thủy tài ba, Ibrahimovic được kỳ vọng sẽ đoạt danh hiệu Vua phá lưới, Rooney tưởng chừng như đã hồi sinh còn hàng thủ của họ được ví là vách sắt tường đồng. Chẳng ai ngờ rằng chỉ 1 tuần sau khi trở lại sau đợt tập trung các ĐTQG đầu tháng 9, từ khủng hoảng đã bắt đầu xuất hiện trong các bài báo viết về bầy Quỷ đỏ.

MU vs Stoke (18h ngay 210) Mon qua co doc va ke cung duong hinh anh
M.U đang có dấu hiệu hồi sinh với những chiến thắng liên tiếp

Mourinho bị đem ra so sánh với một Van Gaal bị CĐV M.U xem là bất tài, Ibrahimovic tịt ngòi 4 trận liên tiếp, Rooney như tàng hình trên sân còn hàng thủ thủng lưới tới 6 bàn chỉ sau 3 trận đầu tháng 9. Tất cả tạo nên một mối lo lắng lớn nơi những người hâm mộ của M.U khi mùa giải nhiều hy vọng có thể sẽ bị chôn vùi ngay khi mới khởi hành.

Nhưng thật may là Mourinho cũng đã tìm ra cách cải thiện tình hình. Những thay đổi nhân sự mang tính cốt lõi như gạt Rooney sa sút hay Fellaini phập phù để nhường chỗ cho Mata hợp với Ibrahimovic và Herrera đã giúp M.U khởi sắc. Bắt đầu từ chiến thắng “rửa mặt” 3-1 trước Northampton, họ thăng hoa khi đè bẹp Leicester 4-1 rồi nhẹ nhàng hạ Zorya 1-0.

Tất cả đã tạo nên một sự tự tin lớn cho các thành viên M.U trước cuộc tiếp đón đội bóng đang khủng hoảng là Stoke City. 6 vòng đấu đã qua tại Premier League, Stoke đã thua tới 4 còn lại cũng là 2 trận hòa với những đội vào loại trung bình yếu tại giải là Middlesbrough và West Brom. Nhìn vào đó, người ta liền có cảm giác gặp đội bóng vùng Staffordshire lúc này là một may mắn cho các đối thủ và M.U cũng vậy.

MU vs Stoke (18h ngay 210) Mon qua co doc va ke cung duong hinh anh 2
Stoke lại đang trải qua những ngày tháng u ám

Nhưng bao giờ cũng vậy, HLV Mourinho luôn là người rất lý trí. Nếu như ông đã có thể lạnh tanh trong suốt 90 phút trận thắng Leicester 4-1 thì chẳng lý gì lại chủ quan khi cuộc đấu với Stoke còn chưa diễn ra. Theo Mourinho, đây không phải đối thủ có thể xem thường và vị trí áp chót trên BXH hiện nay là không phản ánh đúng thực lực của họ.

Thay vì “trả lễ” người đồng nghiệp, HLV Mark Hughes của Stoke lại gửi lời tuyên chiến cho cho rằng họ có thể làm nên lịch sử với chiến thắng đầu tiên trên sân Old Trafford sau 40 năm có lẻ. Điều đó cho thấy quyết tâm cực lớn vào lúc này của Stoke, đội bóng được nhận định đầu mùa rằng sẽ cạnh tranh tấm vé dự cúp châu Âu thay vì gần đội sổ như hiện nay.

Khi còn là cầu thủ, Hughes được đào tạo tại học viện của M.U và cũng có tổng cộng 10 mùa bóng chơi cho đội 1 của họ. Không chỉ có hiểu biết với M.U, chiến lược gia 52 tuổi cũng khá có duyên khi gặp lại người xưa thể hiện qua việc 6 trận đối đầu kể từ khi tới Stoke đã thắng 2, hòa 1 và thua 3 (2 lần sát nút), một thành tích tương đối khả quan.

MU vs Stoke (18h ngay 210) Mon qua co doc va ke cung duong hinh anh 3
Nhưng chưa chắc sắp tới sẽ là trận đấu dễ dàng cho Quỷ đỏ

Hiện tại Stoke đang không có phong độ cao nhưng ít ra họ vẫn cho thấy được nỗ lực vươn lên thể hiện qua trận hòa 1-1 với West Brom cuối tuần trước. Ở đó, The Potters đã dẫn trước đối phương tới hết thời gian chính thức chỉ tiếc là lại để lọt lưới sau cú đánh đầu của Salomon Rondon ở phút bù giờ đầu tiên. Một tinh thần chiến đấu ngoan cường hơn nữa sẽ giúp Stoke nuôi hy vọng làm nên bất ngờ trước ông lớn M.U.

Một thuận lợi dễ nhìn thấy của Stoke là họ có được thể lực sung mãn hơn so với M.U. Sau khi đụng độ Zorya, đoàn quân của Mourinho chỉ có chưa đầy 3 ngày nghỉ trước khi lại phải ra sân đấu với Stoke. Mà ở đêm Europa League vừa qua, đội hình xuất phát của M.U có tới 6 người được xem là nòng cốt vào lúc này và không thể nói không ảnh hưởng gì tới sức mạnh của họ.

Với lịch thi đấu dày đặc sau đợt tập trung các ĐTQG đầu tháng 10, Mourinho đã tỏ ra ngán ngẩm và gọi đó là món quà có chứa chất độc. Chả là kể từ đại chiến với Liverpool ngày 18/10 cho tới chuyến làm khách trước Burnley ngày 29/10, M.U sẽ phải chơi tổng cộng 5 trận chỉ trong vòng có 11 ngày. Nhưng trước khi bước vào chặng marathon đó, chưa biết chừng ở ngay trận tới đây với kẻ cùng đường Stoke, độc tính sẽ bắt đầu phát tác.

Có thể với một đội hình chất lượng hơn, phần thắng chung cuộc vẫn sẽ thuộc về phía M.U song nó sẽ mang phong cách “chỉ 1 là đủ” của Mourinho nhiều hơn.

* Thông tin bên lề

- Man Utd đã thắng cả 8 lần tiếp đón Stoke City ở Old Trafford ở Premier League, kỷ lục của CLB (ngang bằng với thành tích thắng tuyệt đối Wigan cũng 8 trận). Ngoài ra, M.U bất bại trong 16 trận gần nhất gặp Stoke trên sân nhà (thắng 15).
- Sau khi không thắng trong 11 trận đầu tiên chạm trán M.U ở Premier League thì Stoke đã thắng 2 sau 5 trận đối đầu gần nhất (thua 2).
- Wayne Rooney đã ghi 4 bàn và và kiến tạo 2 bàn khác trong 3 lần gần nhất ra sân gặp Stoke trên sân nhà Old Trafford.
- Lần gần nhất Stoke giữ sạch lưới khi gặp M.U trên Old Trafford ở giải VĐQG Anh (Premier League ngày nay) và cũng là thắng lợi gần nhất của họ tại đây là vào tháng 4/1976 với thắng lợi 1-0.
- Tiền vệ Juan Mata đã góp công vào 82 bàn thắng ở Premier League kể từ ngày ra mắt giải đấu này vào mùa 2011/12 (ghi 41 bàn, kiến tạo 41 bàn), thành tích tốt nhất giải đấu hiện giờ xét trên tư cách một tiền vệ (cùng David Silva của Man City).
- Man Utd đã thắng 5/7 trận gần nhất tại Premier League mà Wayne Rooney ngồi dự bị.
- Jose Mourinho đã thắng 3/4 trận đấu Premier League gần nhất diễn ra trong tháng 10.
- 4/6 đội gần nhất chỉ giành được 2 điểm sau 6 trận đầu tiên của mùa giải cuối cùng đã không thể trụ lại Premier League.
- Ở chiến tích vô địch Premier League gần nhất của M.U (2012/13) thì Quy đỏ cũng có 4 chiến thắng và 2 thất bại sau 6 vòng đầu tiên hệt như mùa giải này.


Đội hình dự kiến:   
M.U (4-2-3-1):
De Gea – Valencia, Smalling, Bailly, Blind – Herrera, Pogba – Mkhitaryan, Mata, Rashford – Ibrahimovic.
Stoke (4-3-3): Grant – Johnson, Indi, Shawcross, Pieters – Whelan, Imbula, Allen – Shaqiri, Bony, Arnautovic.

Dự đoán tỷ số: M.U 1-0 Stoke

MU vs Stoke (18h ngay 210) Mon qua co doc va ke cung duong hinh anh 4
Đội hình dự kiến M.U vs Stoke

Tổng hợp: M.U 3-0 Stoke City (Vòng 24 Premier League 2015/2016)


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X