Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU vs Middlesbrough (22h ngày 31/12): Trong cơn thịnh nộ của Ibra…

Thứ Bảy 31/12/2016 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

35 tuổi, Ibrahimovic đã ghi 8 bàn sau 7 trận gần nhất tại một đấu trường khốc liệt nhất châu Âu như Premier League. Không thể có lão tướng nào xuất sắc hơn thế và Middlesbrough có thể sẽ là “nạn nhân” tiếp theo hứng chịu cơn thịnh nộ của “gã khổng lồ” người Thụy Điển cùng các đồng đội tại M.U.


Đầu hè này, Zlatan Ibrahimovic mạnh miệng tuyên bố anh quyết định tới với Man United và HLV Jose Mourinho là bởi họ đều là những người chiến thắng. Cho tới trước tháng 11, nhiều người vẫn còn cười nhạo tiền đạo cao kều này khi anh liên tục “tịt ngòi” còn M.U thì thể hiện phong độ phập phù. Nhưng thời gian trôi qua, khi Mourinho đã tìm ra lối chơi, nhân sự phù hợp nhất để giúp đội bóng thành công cũng như giúp Ibra phát huy hết khả năng, những chỉ trích đã biến mất.

Từ khi M.U chập chững bước đi cho tới khi vững vàng với những chiến thắng liên tiếp, Ibrahimovic luôn là một điểm tựa vững chắc. 10 trận vừa qua trên mọi đấu trường, cầu thủ 35 tuổi đã có cho mình tới 11 bàn thắng. Nếu chỉ tính tại Premier League, anh cũng có 8 bàn sau 7 lần ra sân từ cuối tháng 11 tới nay. Những con số đó là vô cùng ấn tượng và ở trận gần nhất với Sunderland, Ibra còn chứng mình không chỉ đóng góp những bàn thắng.

MU vs Middlesbrough (22h ngay 3112) Trong con thinh no cua Ibra… hinh anh
Ibrahimovic liên tục ghi bàn trong thời gian qua

Trong bối cảnh Sunderland bố trí hàng thủ số đông, Ibrahimovic luôn biết làm gì để đóng góp cho M.U. Dù bị đẩy ra khỏi vòng cấm song mỗi pha xử lý của Ibra dù trong thế quay lưng đều thể hiện được đẳng cấp và vô cùng hiệu quả. Vẫn có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 nhưng trước và sau thời điểm đó, cựu cầu thủ của PSG đã có 2 pha kiến tạo cho Daley Blind và Henrikh Mkhitaryan lập công.

Khởi đầu hơi chậm nhưng ngày càng hoàn thiện là những gì chúng ta có thể nói về M.U và Ibrahimovic ở thời điểm này. Mục tiêu giành vé dự Champions League của Quỷ đỏ đã được thắp lại khi họ chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Arsenal có 4 điểm. Vẫn còn cả giai đoạn lượt về để M.U phấn đấu và quan trọng là 5 chiến thắng liên tiếp đã giúp niềm tin trở lại với thầy trò Mourinho và người hâm mộ của họ.

MU vs Middlesbrough (22h ngay 3112) Trong con thinh no cua Ibra… hinh anh 2
M.U mới có 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi giải đấu

Thực tế ngay cả trong giai đoạn trải qua một loạt trận hòa, phong cách của M.U cũng chiếm được tình cảm của khán giả. Mourinho ý thức được mình đang làm việc tại đội bóng có truyền thống tấn công cống hiến và đã cố gắng tìm tòi những giải pháp để đạt được cả hai yếu tố hình thức và hiệu quả. Hiện ông đang có được điều đó với sự hồi sinh của không chỉ Ibrahimovic mà còn là Paul Pogba hay Henrikh Mkhitaryan.

Pogba khi được chơi tự do đã chứng minh được tại sao mình có giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới. Có tuyển thủ Pháp ở trên sân, M.U như có thêm 2 hoặc 3 cầu thủ bởi sự đa năng của anh từ chuyền bóng, dứt điểm cho tới tranh chấp hiệu quả. Trong khi đó, Mkhitaryan tăng cường thêm sự biến hóa cho trong khâu tấn công của Quỷ đỏ và bàn thắng tuyệt đẹp trong ngày Boxing Day trước Sunderland đã cho thấy rằng anh đã sẵn sàng để chinh phục những thành công cùng đội bóng mới.

M.U 3-1 Sunderland: Khi chiến thắng không chỉ tới từ miệng của Mourinho
Nếu như cách đây một tháng, rất có thể M.U sẽ lại bị Sunderland gieo sầu khi có bàn dẫn trước song gặp khó khăn trong việc kết liễu số phận trận đấu. Nhưng rồi...

Tất cả tạo nên một sự chuẩn bị không thể tốt hơn của M.U trước cuộc tiếp đón Middlesbrough ở lượt trận cuối cùng của lượt đi. Trận đấu tới đây sẽ là cuộc tái ngộ cố nhân của HLV trưởng Middlesbrough là Aitor Karanka – người từng làm trợ lý cho Mourinho tại Real Madrid từ năm 2010 tới 2013. Mùa giải này, dù tân binh Premier League không tạo được sự bùng nổ nhưng vị trí thứ 15 trên BXH dựa trên một lối chơi đề cao sự chắc chắn đến tận cùng.

Có đôi lúc Middlesbrough tạo cho người ta cảm giác rằng hàng thủ của họ là rất khó để phá vỡ. Tính tới sau vòng 18, The Boro mới chỉ lọt lưới 20 bàn, chỉ nhiều hơn có 4 đội và ấn tượng hơn những ông lớn như Man City hay Liverpool. Nhưng ngược lại, cơn đau đầu của Karanka nằm ở hàng công khi họ mới chỉ có 16 bàn thắng, chỉ nhiều hơn duy nhất Hull City, đội xếp cuối bảng trước vòng 19.

MU vs Middlesbrough (22h ngay 3112) Trong con thinh no cua Ibra… hinh anh 3
Hàng thủ số đông của Middlesbrough chưa chắc đã làm khó được M.U

Khi mà các chân sút phía trên tỏ ra kém sắc sảo, sức ép cho hàng phòng ngự của Middlesbrough sẽ không được giải tỏa và đó là điều rất đáng lo khi đối đầu với những đội kiểm soát bóng tốt như M.U. Các cơ hội dành cho đội bóng tới từ vùng North Yorkshire trên sân Old Trafford tối thứ 7 này càng trở nên xa xỉ trái ngược với đối thủ của họ. Sở hữu những cầu thủ đầy sáng tạo và có khả năng xoay chuyển cục diện các trận đấu, M.U chưa hẳn đã ngán hàng thủ số đông của Middlesbrough.

Hơn nữa, Middlesbrough cũng phải có những tính toán cho mình. Nếu căng sức ra đá trước M.U, các học trò của Karanka sẽ mất đi lợi thế về thể lực trước trận đấu quan trọng với Leicester City, đội dù là đương kim vô địch nhưng được liệt vào có nguy cơ xuống hạng và hiện kém họ 1 điểm. Nói như vậy là bởi cuộc tiếp đón Leicester tới sân nhà của Middlesbrough diễn ra chỉ chưa đầy 2 ngày sau khi đá với M.U và đó mới thực sự là 90 phút vừa sức với họ.

Nhìn vào thành tích 22 trận sân khách gần đây của Middlesbrough tại Premier League chỉ thắng có 1 trong khi đã thua 15 và hòa 6 bên cạnh không thể ghi bàn ở 12 trận, nhiều người sẽ đồng tình rằng M.U và Ibrahimovic sẽ lại có thêm một trận đấu tưng bừng.

MU vs Middlesbrough (22h ngay 3112) Trong con thinh no cua Ibra… hinh anh 4
Đội hình dự kiến M.U vs Middlesbrough

Đội hình dự kiến:
M.U (4-2-3-1):
De Gea – Valencia, Rojo, Jones, Darmian – Pogba, Herrera – Mkhitaryan, Mata, Martial – Ibrahimovic.
Middlesbrough (4-5-1): Valdes – Nsue, Gibson, Chambers, Friend – Traore, De Roon, Clayton, Forshaw, Ramirez – Negredo.

Dự đoán tỷ số: M.U thắng 3-0


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X