Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Man City (23h30 ngày 10/12): Bay lên hào khí Old Trafford

Chủ Nhật 10/12/2017 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận đấu then chốt cho cả mùa giải của Man United và thông thường HLV Mourinho sẽ dựng xe bus khổng lồ. Nhưng riêng derby Manchester lần này, người hâm mộ kỳ vọng một kịch bản khác.


Derby Manchester đã gần kề và mỗi một người đều có cho mình một nhận định riêng. Với huyền thoại Ryan Giggs của Man United, anh tin rằng Man City chưa thể sánh với CLB cũ của mình. Dĩ nhiên, Giggs là một cựu Quỷ đỏ và sẽ có những đánh giá mang nhiều cảm tính. Song rõ ràng một điều: Truyền thống của M.U có thể đè bẹp một Man City chỉ thực sự có số má tại bóng đá Anh trong gần một thập kỷ qua khi được các ông chủ Ả Rập vung tiền tấn đầu tư.

Và hơn lúc nào hết, họ cần thể hiện được vị thế bề trên của mình trong trận đấu M.U vs Man City được cả thế giới dõi theo. Không gì khác, một cách nhập cuộc thiên về tấn công sẽ mang lại muôn vàn ý nghĩa cho M.U. Đây chưa chắc đã là điều mà HLV Jose Mourinho của họ thực sự muốn. Từ xưa đến nay, cứ khi nào bước vào một trận đại chiến, sự thận trọng của “Người đặc biệt” lại lên đỉnh và sự mạo hiểm được kéo xuống đáy. Tuy nhiên, có nhiều lý do để Mourinho có thể gác bỏ bản ngã của mình sang một bên.

MU vs Man City (23h30 ngay 1012) Bay len hao khi Old Trafford hinh anh
M.U cần đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Man City

Vì M.U là “cửa trên”

Như đã nói, người M.U luôn tâm niệm một điều rằng thành Manchester có màu đỏ. Và họ chắc chắn không muốn nhìn thấy một chiếc xe bus khổng lồ được đặt trước khung thành thủ môn De Gea để hạn chế những bàn thua. Nếu điều đó xảy ra, cũng chẳng khác nào M.U tự hạn chế cơ hội chiến thắng của mình. Họ đã có một De Gea xuất sắc nhất thế giới như lời Mourinho đã nói và không cần thiết phải làm như vậy.

Dưới thời Sir Alex Fersuson, M.U luôn là đội thống trị tuyệt đối tại Premier League cả về thành tích lẫn phong thái. Tuy nhiên, sự ra đi của nhà cầm quân vĩ đại này cũng mang theo nốt những gì tốt đẹp nhất của Quỷ đỏ. Sân Old Trafford vẫn là Nhà hát của những giấc mơ song là theo nghĩa đen. Những người kế nhiệm Fersuson là David Moyes, Louis van Gaal và giờ là Mourinho rất biết “ru ngủ” người xem. Với áp lực mang về vinh quang cho M.U, họ luôn đặt yếu tố kết quả lên hàng đầu.

Nhưng dù là ai, có danh hiệu như Mourinho, Van Gaal hay trắng tay như Moyes đều không chiếm được cảm tình của người hâm mộ M.U. Đặt giả thiết Mourinho tự xem mình là “cửa dưới” trước đối thủ không đội trời chung như Man City, ác cảm mà những Manucians dành cho ông sẽ càng lớn hơn.

MU vs Man City (23h30 ngay 1012) Bay len hao khi Old Trafford hinh anh 2
Đã tới lúc Mourinho thôi gây ác cảm với CĐV

Vì hiện tại

Pha vào bóng bạo lực không cần thiết với Hector Bellerin của Arsenal vòng trước đã khiến Paul Pogba không có cơ hội tham dự đại chiến tại Old Trafford. Tác động tích cực của bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh với M.U có lẽ không cần phải bàn nhiều. Trở lại sau chấn thương, Pogba chơi rất hay và mới góp công lớn với 2 đường kiến tạo trong chiến thắng 3-1 ngay trên sân Arsenal.

Tuy nhiên, giờ đây Pogba sẽ phải làm khán giả và đồng nghĩa với Mourinho thiếu đi nguyên liệu chính để xây lên hệ thống phòng ngự phản công đã là thương hiệu. Trong màu áo M.U, Pogba được ví như cây cầu nối giúp đội bóng này chuyển trạng thái, đưa bóng tới khung thành bên kia một cách nhanh nhất. Thiếu anh, rất khó để Mourinho bố trí một phòng tuyến dày đặc mà vẫn đảm bảo độ sát thương cao.

Không cần Pogba, MU đã có bài mới cho Man City
Jamie Redknapp trấn an các CĐV Quỷ Đỏ bởi thay vì sự vắng mặt của tiền vệ ngôi sao người Pháp, họ vẫn còn đó một Ander Herrera cũng đã sẵn sàng cho trận derby...

Vì thế, phương án thiên về tấn công nhiều hơn trước Man City là điều M.U nên làm. Đừng quên rằng lúc này Nửa xanh thành Manchester vẫn thiếu đi bộ đôi hậu vệ Benjamin Mendy và John Stones do chấn thương và đoàn quân của Mourinho cần tận dụng triệt để điều đó. Như những gì Man City đã thể hiện trước Huddersfield, Southampton hay West Ham, hàng công của họ đủ sức mạnh khoan phá những bức tường phòng ngự kiên cố nhất.
Trực tiếp bóng đá Anh Derby thành Man : Mu vs Man City đêm nay
Link xem tường thuật trực tiếp bóng đá Anh MU vs Man City đêm ngày hôm nay


Vì tương lai

Trước trận đấu M.U vs Man City, khoảng cách giữa hai đội trên BXH đang là 8 điểm. Nếu Mourinho chọn phương án tử thủ để có một trận hòa như ông thường làm trước những đối thủ trực tiếp, những người vui hơn sẽ chính là Man City. Họ sẽ được phép sảy chân từ 2 tới 3 cú trong phần còn lại mà vẫn giành chức vô địch bất chấp M.U có thắng tất cả những trận đấu của mình.

MU vs Man City (23h30 ngay 1012) Bay len hao khi Old Trafford hinh anh 3
 
Được chơi trên sân nhà trong trận cầu then chốt là lợi thế với M.U và họ cần tận dụng nó. Thay vì căn dặn các học trò dùng những tiểu xảo để ngăn chặn những người hàng xóm, Mourinho nên khơi dậy hào khí Old Trafford từ khắp các thành viên M.U, từ trên khán đài xuống dưới sân cỏ. Một chiến thắng để thu hẹp cách biệt xuống còn 5 điểm, một màn trình diễn tưng bừng để lấy cảm hứng cho chặng đường giông bão dịp lễ cuối năm, tất cả đều cần thiết và cùng chờ đợi quyết định của người thuyền trưởng M.U.

Đội hình dự kiến:
M.U (3-4-3):
De Gea – Jones, Smalling, Rojo – Valencia, Matic, Herrera, Young – Lingard, Lukaku, Martial.
Man City (4-3-3): Ederson – Walker, Kompany, Otamendi, Delph – De Bruyne, Fernandinho, David Silva – Sterling, Aguero, Sane.

MU vs Man City (23h30 ngay 1012) Bay len hao khi Old Trafford hinh anh 4
Đội hình dự kiến Man Utd vs Man City

Dự đoán tỷ số: M.U thắng 1-0

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu M.U vs Man City trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X