Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU vs Man City (2h ngày 27/10): Nhà hát của những giấc mơ… màu xanh

Thứ Tư 26/10/2016 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sân Old Trafford của M.U có biệt danh là Nhà hát của những giấc mơ nhưng những năm qua nó mang đến thuận lợi cho kình địch cùng thành phố Man City của họ nhiều hơn trong các trận đối đầu. Chưa biết chừng điều đó sẽ lại tái hiện trong trận derby tại vòng 1/8 cúp Liên đoàn.


Kể từ sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp trước Man City, Feyenoord rồi Watford, người ta tưởng rằng Man United đã hồi sinh khi HLV Jose Mourinho thực hiện một số sự thay đổi về nhân sự. Tuy nhiên, điều đó thực tế chỉ là ảo tưởng bất chấp họ đã giành được một số kết quả khả quan. Cụ thể, từ ngày 22/9 tới trước đại chiến với Chelsea, M.U đã có 4 chiến thắng sau 6 trận trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, có một thực tế là ngoại trừ màn vùi dập 4-1 trước Fenerbahce nơi các cầu thủ M.U chơi đầy hưng phấn, cả 3 chiến thắng còn lại của họ đều chưa thực sự thuyết phục trong mắt các nhà chuyên môn. Đầu tiên, thắng một Northampton Town ở League One (hạng 3 trong hệ thống của bóng đá Anh) không có gì đáng nói. Màn hủy diệt Leicester 4-1 tại Premier League chỉ đúng về mặt tỷ số bởi 3 bàn trong đó của M.U tới từ những tình huống cố định. Còn lại, trận thắng tối thiểu Zorya tại Europa League với đội hình hơn một nửa là chính thức cũng không thuyết phục.

MU vs Man City (2h ngay 2710) Nha hat cua nhung giac mo… mau xanh hinh anh
M.U vẫn đang lạc lối suốt từ đầu mùa tới nay

Xen kẽ vào đó, M.U có cú vấp 1-1 trước Stoke và phải nhờ tới may mắn mới cầm chân Liverpool 0-0. Tới khi gặp một Chelsea đang có phong độ thăng hoa, mọi điểm yếu của bầy Quỷ đỏ đã bộc lộ và họ nhận thất bại muối mặt 0-4. Dễ nhận ra Mourinho muốn tiếp tục để M.U chơi phòng ngự cực chặt giống như trước Liverpool song bàn thua ngay giây thứ 30 do sai lầm của các hậu vệ đã khiến mọi kế hoạch của ông bị phá sản.

Từ đó, M.U trở nên mất phương hướng và không rõ ý định về chiến thuật của Mourinho ra sao. Trước tốc độ chóng mặt của Chelsea, hàng thủ của họ rối loạn và không có bất cứ một cầu thủ nào chơi tròn vai. Trong khi đó, tuyến trên lên bóng rời rạc với bộ đôi Marcus Rashford và Jesse Lingard thiếu kinh nghiệm, Paul Pogba chỉ biết vẽ vời thiếu hiệu quả còn Zlatan Ibrahimovic vẫn vô duyên trong ghi bàn như 4 trận trước đó.

M.U: Sự đơn điệu của Mourinho đang giết chết quỷ đỏ
(Bongda24h) - Chưa kịp vui mừng sau chiến thắng tại Europa League, Manchester United bị Chelsea dội một gáo nước lạnh trong ngày Jose Mourinho tiếp tục đem sự...

Khi mà M.U thiếu bản sắc, thiếu sự định hướng, Mourinho đã quyết định nhốt mình trong văn phòng để nghiên cứu, nhường lại nhiệm vụ chỉ đạo các cầu thủ cho trợ lý Rui Faria ở buổi tập ngay sau thảm bại trước Chelsea. Thầy trò nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hiện đang rất khát một chiến thắng để xoa dịu người hâm mộ và chính mình. Nghe đâu M.U sẽ tung đội hình rất mạnh ở trận đấu giữa tuần này tại vòng 1/8 cúp Liên đoàn trên sân nhà Old Trafford.

Chỉ có điều ngay cả như vậy, sự lo lắng của các CĐV M.U vẫn là rất lớn bởi phía trước họ là một ngọn núi khác: Man City. Cũng như kình địch cùng thành phố, Man City đang gây thất vọng với chuỗi 5 trận không thắng dưới thời HLV Pep Guardiola. Cần biết rằng đây mới là lần thứ 2 trong sự nghiệp, Guardiola trải qua chuỗi trận không thành công như vậy.

MU vs Man City (2h ngay 2710) Nha hat cua nhung giac mo… mau xanh hinh anh 2
Mourinho chưa thể định hình M.U giống như Guardiola đã làm ở Man City

Nhưng khác biệt lớn giữa hai nhà cầm quân, giữa hai đội bóng nằm ở mặt kế hoạch chiến lược. Như đã nói, M.U đang nằm trong cõi hỗn mang và không biết đâu là hướng đi đúng đắn. Còn với Man City, ít ra họ cũng biết mình đang làm gì. Lối chơi với căn cốt Tiki-Taka mà Guardiola xây dựng chưa thể phát huy được tác dụng khi mà các mắt xích tham gia chưa có được sự hòa nhập.

Tuy nhiên, chắc chắn một điều rằng những cú sảy chân vừa qua đã cho Guardiola nhiều kinh nghiệm để hoàn thiện những gì thiếu sót. Cách đây hơn 6 tuần, cũng trên sân Old Trafford, Man City với những đường đan bóng mềm mại đã khuất phục M.U 2-1 khi đó đang thăng hoa với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp. Nó tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích tươi sáng của Nửa xanh thành Manchester khi hành quân tới Nhà hát của những giấc mơ.

MU vs Man City (2h ngay 2710) Nha hat cua nhung giac mo… mau xanh hinh anh 3
Được chơi tại sân nhà chưa hẳn là lợi thế của M.U trước Man City

Cụ thể, nếu tính cả chiến thắng 2-1 tháng trước, Man City đã thắng tới 4 trong số 6 lần gần nhất đá với M.U tại Old Trafford còn lại là 1 trận hòa và chỉ 1 thất bại. Trong những trận không thắng vừa qua, hàng thủ của Guardiola đã mắc nhiều sai lầm song họ có thể tự tin bởi đối thủ sắp tới cũng chẳng vững chắc hơn là bao.

Đã thế, hiện M.U còn thiếu trung vệ trụ cột Eric Bailly – người đã có những màn trình diễn xuất sắc sau khi chuyển tới đầu mùa này do chấn thương. Đội bóng sẽ phải xáo trộn lực lượng và chắc chắn Mourinho không thể hài lòng bởi bao giờ ông cũng đặt sự an toàn nơi hàng thủ lên hàng đầu. Quá khứ cũng chỉ ra “Người đặc biệt” thua kém Guardiola rất nhiều khi đối đầu với 17 lần đã qua chỉ thắng 3, hòa 6 và thua 8.

Trong bóng đá, yếu tố kỵ giơ luôn góp tiếng nói tương đối quan trọng và có thể nó sẽ lại lên tiếng để giúp màu xanh tỏa sắc ngay tại Old Trafford.

MU vs Man City (2h ngay 2710) Nha hat cua nhung giac mo… mau xanh hinh anh 4
Đội hình dự kiến Man Utd vs Man City

Đội hình dự kiến:
Man Utd (4-3-3):
De Gea – Valencia, Smalling, Blind, Shaw – Herrera, Carrick, Pogba – Rashford, Ibrahimovic, Martial.
Man City (3-5-1-1): Bravo – Adarabioyo, Kompany, Otamendi – Sane, Gundogan, Garcia, Fernandinho, Kolarov – Silva – Aguero.

Dự đoán tỷ số: Man City thắng 2-1


Gia Vi
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X