Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Man City (18h30 ngày 10/9): Derby của những người không ưa mạo hiểm

Thứ Bảy 10/09/2016 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby thành Manchester đầu tiên có thể là cuộc đấu được mong chờ nhất của Premier League mùa giải 2016/17 này nhưng liệu nó có bắt mắt và giàu tính giải trí hay không lại là một chuyện khác. Với một HLV vô cùng thực dụng như Jose Mourinho, ông không hề muốn thua ở một trận cầu lớn.


Manchester United của Jose Mourinho đang khiến người hâm mộ nức lòng. Tiếp quản đội bóng chưa được 3 tháng, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã mang lại rất nhiều tín hiệu lạc quan. Gần như tất cả những điểm yếu của M.U dưới thời Louis van Gaal đều đã được cải thiện khi về tay Mourinho. Về lối chơi, ban đầu người ta nghĩ “Người đặc biệt” sẽ chẳng khác gì tiền nhiệm khi phong cách quen thuộc là đặt kết quả lên trên yếu tố hình ảnh.

Nhưng thực tế là Mourinho đã biết cân bằng giữa công và thủ để tạo nên một M.U khó lường. Sau 3 vòng đầu tiên của Premier League mùa này, M.U chỉ để lọt lưới có duy nhất 1 bàn (ít nhất giải) trong khi đã có 6 bàn thắng (chỉ kém Man City và Chelsea). Hiệu suất ghi 2 bàn/ trận là một sự tiến bộ lớn nếu biết trong 38 trận của mùa trước, Quỷ đỏ của Van Gaal chỉ ghi 49 bàn, tức trung bình gần 1,3 bàn/ trận, mốc thấp nhất của CLB từ mùa 1989/90 tới nay.

MU vs Man City (18h30 ngay 109) Derby cua nhung nguoi khong ua mao hiem hinh anh
Chính điều đó đã giúp cho Mourinho chiếm được nhiều tình cảm của các CĐV M.U, một điều được xem là xa xỉ dưới thời Van Gaal. Họ càng hạnh phúc hơn nữa khi nhận thấy bản lĩnh và đẳng cấp đang trở lại cùng đội bóng của mình. Minh chứng rõ nét nhất là trong chiến thắng trước Hull City bởi dù đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ dày đặc của đối phương song các cầu thủ M.U vẫn chiến đấu kiên cường và có bàn thắng quyết định ở phút bù giờ do công của Marcus Rashford.

3 trận toàn thắng tại Premier League cộng thêm chiến thắng trước Leicester City tại Community Shield tạo cho người ta cảm giác rằng M.U vĩ đại dưới thời Sir Alex đang trở lại. Nhưng Mourinho tin chắc không mơ mộng nhiều như thế, ông hiểu rằng mùa giải còn dài và chỉ khi có những danh hiệu họ mới có thể ăn mừng. Trước mắt, khi mà nhiều CĐV đang mơ tới vượt qua Man City trong trận derby để duy trì thành tích toàn thắng thì với Mourinho, ông muốn bảo toàn thành tích bất bại nhiều hơn.

Bao bong da hinh anh 2
HLV Mourinho hiếm khi mạo hiểm ở những trận đại chiến

Trong sự nghiệp của mình, Mourinho hiếm khi mạo hiểm trong những trận đấu lớn. Ông quan niệm rằng sẽ có khoảng hơn 30 trận còn lại để làm điều đó và chấp nhận cầm chừng chia điểm còn hơn là vào trận ào ạt để rồi mất trắng 3 điểm vào tay những đối thủ trực tiếp. Vì suy nghĩ đó, Mourinho có xu hướng bỏ qua những tiền vệ tổ chức ở đại chiến. Điều đó đã từng xảy ra với Mesut Ozil khi Real Madrid đụng Barcelona trong những trận El Clasico và có thể Wayne Rooney sẽ không bị cất đi ở trận derby với Man City song nếu anh lùi sâu tham gia phòng ngự cũng như điều phối bóng cũng không quá bất ngờ.

Ở phía bên kia, không rõ Pep Guardiola sẽ chọn cách tiếp cận cuộc đấu quan trọng này ra sao nhưng việc thiếu đi tiền đạo chủ lực Sergio Aguero sẽ khiến ông phải suy nghĩ tới việc thận trọng hơn. Kelechi Iheanacho có lẽ là sự thay thế nhưng ở tuổi 19, rõ ràng việc anh làm nên chuyện trước M.U là không cao. Tương tự, Raheem Sterling không được đánh giá cao ở khả năng chịu sức ép và dù đã lập cú đúp ở trận gần nhất với West Ham thì việc từ vai phụ thành vai chính cũng là quá sức với anh.

Bao bong da hinh anh 3
Kịch bản ít bàn thắng ở derby trên sân Old Trafford mùa trước có thể lặp lại

M.U sẽ là một thử thách thực sự với Man City khi 3 trận vừa qua họ toàn thắng nhưng chỉ trước những đội hiện xếp nửa sau BXH là Sunderland, Stoke và West Ham. Nếu thầy trò Guardiola nghĩ rằng có thể triển khai lối đá đẹp mắt, những đường chuyền thêu hoa dệt gấm như thời gian qua có lẽ sẽ phải trả giá đắt. David Silva và Kevin De Bruyne đã có thể hiện rất tốt trong thời gian qua với vai trò tiền vệ trung tâm song trước một hệ thống bố trí chặt chẽ, tranh chấp tốt của M.U, họ khó phát huy hết khả năng.

Dự kiến sẽ có ít nhất 6 cầu thủ túc trực trước khung thành thủ môn David De Gea bao gồm 4 hậu vệ cộng 2 tiền vệ trung tâm là Marouane Fellaini và Paul Pogba chưa kể Rooney, Mata hay Martial có thể lùi sâu thu hồi bóng để tổ chức phản công. Trận derby tới hứa hẹn sẽ đánh dấu màn ra mắt của những Leroy Sane, Ilkay Gundogan và Claudio Bravo bên phía Man City. Nhưng việc họ có thể thích ứng ngay với phong cách giàu sức mạnh và thể lực của Premier League hay không vẫn còn là dấu hỏi.

Quá khứ chứng minh những trận đấu sớm nhất của ngày thứ 7 và là trận đấu đầu tiên sau đợt tập trung các ĐTQG thường không có nhiều bàn thắng được ghi. 3 trong 4 trận đối đầu gần nhất của hai đội cũng chỉ có nhiều nhất là 1 bàn. Năm ngoái khi M.U tiếp đón Man City tới sân nhà Old Trafford, tỷ số dừng lại ở hai con số 0 và không loại trừ lịch sử sẽ lặp lại vào tối nay.

Thống kê đáng chú ý trận M.U vs Man City:


- Sau khi thua 4 trận derby liên tiếp, M.U đã bất bại trước Man City 4 trận gần nhất (thắng 2, hòa 1).
- Man City không thể ghi bàn trong cả 2 trận derby mùa trước. Họ chưa từng tịt ngòi 3 trận trước M.U liền nhau tại Premier League kể từ tháng 10 năm 1995 tới nay.
- M.U đã thua 3 trong số 5 trận sân nhà gần nhất trước Man City, nhiều hơn số trận thua trong 29 lần gặp nhau trước đó (thắng 15, hòa 12, thua 2).
- Jose Mourinho chỉ thắng 3 trong số 16 lần đối mặt với Pep Guardiola trước đây (hòa 6, thua 7) khi dẫn dắt Real Madrid và Inter đụng Barcelona.
- Guardiola là HLV Man City đầu tiên thắng cả 5 trận đầu tiên khi dẫn dắt CLB trong khi Mourinho cũng là người đầu tiên thắng 4 trận liền từ khi ra mắt M.U.
- Wayne Rooney đã có 11 bàn thắng trong trận derby Manchester trên mọi đấu trường, nhiều nhất từ trước tới nay.
- Raheem Sterling đã ghi 2 bàn ở trận với West Ham, nhiều bằng 25 trận trước đó của anh tại Premier League cộng lại.
- Marcus Rashford đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong một trận derby Manchester tại Premier League khi làm tung lưới Man City hồi tháng 3 vừa qua (18 tuổi 141 ngày).
- Với pha lập công trước Hull, Rashford cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Premier League dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho (18 tuổi 300 ngày).

Thông tin lực lượng:
M.U:
Khả năng kịp bình phục chấn thương của Mkhitaryan còn bỏ ngỏ.
Man City: Aguero bị treo giò, Kompany chưa đủ thể lực ra sân.

Đội hình dự kiến:   
M.U:
De Gea – Smalling, Blind, Bailly, Fosu-Mensah – Fellaini, Pogba – Mata, Rooney, Martial – Ibrahimovic.
Man City: Bravo – Sagna, Otamendi, Stones, Kolarov – Fernandinho – Sterling, De Bruyne, Silva, Nolito – Iheanacho.

Dự đoán tỷ số: M.U 0-0 Man City


Bao bong da hinh anh 4
Đội hình dự kiến M.U vs Man City


Hải Ly
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin thị trường chuyển nhượng và video bóng đá 24h.
Dòng sự kiện

Derby thành Manchester vòng 4 Ngoại hạng Anh 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X