Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán phũ phàng cho đại chiến MU vs Chelsea

Chủ Nhật 16/04/2017 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU vs Chelsea đang rất được chờ đợi như một trận đấu có ảnh hưởng lớn tới cục diện của Premier League mùa này. Tuy nhiên, có thể những diễn biến của nó sẽ không chiều lòng số đông.


Chelsea khẳng định sức mạnh

Người hâm mộ Man United trên thế giới vốn đã rất đông thì riêng tối nay sẽ còn hùng hậu hơn nữa. Sẽ có rất nhiều người đặc biệt đứng sau lưng Bầy quỷ đỏ khi nhiệm vụ của họ là chặn đứng đà thăng tiến của Chelsea để cuộc đua vô địch Premier League mùa này thêm phần hấp dẫn. Hôm qua, Tottenham đã vùi dập Bournemouth 4-0 để thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu xuống chỉ còn 4 điểm trước khi trận đấu MU vs Chelsea
diễn ra.

Không chỉ chiến đấu vì nước Anh, vì Premier League, các cầu thủ M.U hiểu rõ họ cần chiến đấu vì chính mình. Trên BXH lúc này, Nửa đỏ thành Manchester vẫn còn kém vị trí thứ 4 của Liverpool tới 6 điểm (chơi ít hơn 2 trận) và có thể sẽ được nâng lên thành 9 khi đại kình địch của họ tại xứ sương mù chỉ phải gặp West Brom ở trận đấu trước đó. Để níu kéo hy vọng giành vé dự Champions League, M.U sẽ phải tích lũy điểm số triệt để từ giờ tới cuối mùa.

Nhung du doan phu phang cho dai chien MU vs Chelsea hinh anh
M.U vẫn đang bị chi phối bởi nhiều đấu trường

Nhưng có rất nhiều rào cản với họ trước cuộc đấu MU vs Chelsea. Khi thi đấu trong những trận vừa qua, thầy trò Jose Mourinho luôn bị phân tâm bởi đấu trường Europa League. Họ đá vì chức vô địch đi kèm với suất dự Champions League dẫn tới phải san sẻ lực lượng. Và cũng chính vì việc phải cày ải liên tục trên khắp các đấu trường khác nhau đã dẫn tới việc cầu thủ M.U dính chấn thương liên miên. Hiện tại, Juan Mata đã phải nghỉ hết mùa trong khi Phil Jones, Chris Smalling cũng rất nhiều khả năng nhận điều tương tự chưa kể Ashley Young và Wayne Rooney đều đau nhẹ.

Trái lại, Chelsea với việc không dự cúp châu Âu, Chelsea gần như miễn nhiễm với chấn thương. Luôn là một đội hình mạnh nhất được The Blues tung ra theo mật độ 1 tuần 1 trận đáng mơ ước và sự sung mãn chính là một trong những nguyên nhân giúp họ trở thành thế lực rất khó ngăn cản mùa này. Người ta nói nhiều tới sự vươn lên mạnh mẽ của Tottenham nhưng có một thực tế là Chelsea đã thắng tới 12 trong số 15 trận vừa qua trên mọi đấu trường (hòa 2, thua 1), thành tích không tệ chút nào.

Mourinho cập nhật tình hình chấn thương của MU trước trận Chelsea
HLV Mourinho xác nhận rằng Phil Jones, Chris Smalling và Juan Mata không thể góp mặt ở trận đấu với Chelsea và phải nghỉ thi đấu tới ít nhất là hết tháng này.

Bên kia chiến tuyến, M.U cũng đã có 21 trận bất bại tại Premier League, nhưng 10 trong đó là các trận hòa. Cách đây một tuần, Quỷ đỏ đã hạ Sunderland 3 bàn không gỡ nhưng cũng đã gặp nhiều may mắn. Họ vượt lên dẫn trước bởi pha làm bàn đẳng cấp của Zlatan Ibrahimovic nhưng đã phải chịu sức ép lớn sau đó và chỉ có thể dễ đá hơn sau tấm thẻ đỏ của Sebastian Larsson. Ngay trước đó, đoàn quân của Mourinho đã hòa West Brom, Everton và mới nhất tiếp tục bị Anderlecht cầm chân 1-1 tại tứ kết lượt đi Europa League.

Phía trước họ sẽ là cuộc đấu MU vs Chelsea cam go hơn nhiều. Chelsea lúc này đang có sự cân bằng và rất khó tìm ra điểm yếu. Các chuyên gia cho rằng chỉ có lịch thi đấu dày đặc mới góp phần cản bước được The Blues bởi lối chơi của họ tiêu tốn nhiều thể lực song điều đó không xảy ra vào lúc này. Sẽ là một Chelsea đầy đủ tinh binh cùng thể trạng đạt tới mức hoàn hảo trong chuyến hành quân tới sân Old Trafford.

Nhung du doan phu phang cho dai chien MU vs Chelsea hinh anh 2
Chelsea có sự chuẩn bị hoàn hảo cho chuyến đi tới Old Trafford

Nhìn vào tương quan hai đội, giới dự đoán từ đánh giá M.U nhỉnh hơn một chút đã có sự điều chỉnh. Cụ thể, họ lấy mốc 0:0 làm chuẩn cho người hâm mộ lựa chọn. Đó là một tin vui với Chelsea bởi trong khoảng 14 năm trở lại đây, đã có 12 lần hai đội được đánh giá ngang nhau chằn chặn thì họ chỉ thua duy nhất 1 lần còn lại là 7 trận hòa và 4 chiến thắng.

Lại nói tới quá khứ, suốt 12 màn so tài vừa qua trên mọi đấu trường, Chelsea cũng đều không thua bao gồm 6 chiến thắng và 2 tới ở mùa giải này (4-0 và 1-0). Với khí thế và quyết tâm như hiện nay, nhiều khả năng Antonio Conte sẽ trở thành HLV thứ 4 trong lịch sử Chelsea đánh bại M.U trong cả 2 lượt trận tại Premier League.

M.U sẽ không giữ sạch lưới

Như đã nói ở trên, những tỷ lệ điều chấp của trận đấu MU vs Chelsea đã được điều chỉnh và kéo theo nhiều thay đổi khác. Xét về khả năng giữ sạch lưới, lúc này Chelsea được đánh giá cao không hề thua kém đội chủ nhà. Ngay cả khi Mourinho là nhà cầm quân đề cao sự chắc chắn, thậm chí đôi lúc là hèn nhát, lúc này ông khó có thể đạt được điều mình muốn.

Nhung du doan phu phang cho dai chien MU vs Chelsea hinh anh 3
Rất khó cho MU ngăn cản được hàng công Chelsea

Trong tay “Người đặc biệt” hiện không có một mẫu tiền vệ đánh chặn hiệu quả như N'Golo Kante. Từ đầu mùa, sau một vài thử nghiệm bất thành ông đã phải chọn một lối chơi khác cho M.U: tìm sự chắc chắn dựa trên khả năng kiểm soát bóng. Nhưng trước một Chelsea giàu sức mạnh, họ khó lòng làm điều đó và không phải ngẫu nhiên mà Mourinho đã để lão tướng nhưng vẫn là nhân tố quan trọng của Quỷ đỏ mùa này: Michael Carrick đá trận với Anderlecht cách đây vài ngày.

Điều đó đồng nghĩa với việc Ander Herrera rồi Marouane Fellaini có thể được xếp đá ở trung tuyến để hợp cùng Paul Pogba nâng cao chất thép. Nhưng họ chưa thể được xem là những đối trọng xứng tầm với hàng công đầy biến hóa bên phía Chelsea đặc biệt là ngôi sao sáng Eden Hazard. Có thể Mourinho sẽ lại chỉ đạo các học trò “bỏ bóng đá người” trong đại chiến MU vs Chelsea nhưng chưa chắc họ đã tránh được những bàn thua và thất bại.
Nhung du doan phu phang cho dai chien MU vs Chelsea hinh anh goc
Một số dự đoán đặc biệt khác:

- Trận đấu có ít nhất 3 bàn thắng được ghi.
- Số phạt góc của M.U nhiều hơn Chelsea ít nhất 1 quả.
- Tổng số phạt góc trong trận đấu này không dưới 10 quả.

Lựa chọn: Chelsea (không thua) và Nhiều bàn thắng (ít nhất 3 bàn)
Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 2-1


Hải Ly (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X