Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vs Burnley (21h ngày 29/10): Mồi ngon cho cơn đói của bầy Quỷ

Thứ Bảy 29/10/2016 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu chỉ tính tại Premier League, Manchester United mới trải qua 3 trận liền không thắng và một Burnley không cùng đẳng cấp lại thiếu một số trụ cột quan trọng sẽ là cơ hội rất tốt để họ tìm lại niềm vui trọn vẹn.
Man Utd - Burnley
Man Utd - Burnley


Suốt từ đầu mùa tới nay, M.U và HLV Jose Mourinho của họ chìm trong những lời khen ngợi và chỉ trích xen kẽ nhau tương ứng với phong độ. 4 chiến thắng đầu mùa giúp đội bóng thành Manchester được tâng bốc lên tận mây xanh, 3 thất bại cũng liên tiếp kéo tụt họ xuống đất. Tưởng chừng đã tìm ra công thức của sự ổn định với 3 trận thắng liền nửa cuối tháng 9 thì một tháng 10 không bình lặng lại đến với niềm vui nỗi buồn lẫn lộn.

Nếu chỉ tính tại Premier League, M.U trải qua 3 trận chỉ kiếm được 1 điểm bao gồm trận hòa 1-1 như thua trước Stoke, cầm hòa 0-0 Liverpool thành công trước khi bị Chelsea nghiền nát với thất bại 0-4. Ở đêm Stamford Bridge chủ nhật tuần trước, không ai còn nhận ra đội bóng do Mourinho dẫn dắt khi hàng thủ của họ mắc vô số sai lầm và phải trả giá một cách triệt để.

MU vs Burnley (21h ngay 2910) Moi ngon cho con doi cua bay Quy hinh anh
Đoàn quân của HLV Mourinho đang trải qua ngày tháng thăng trầm

Ở phía trên, những Marcus Rashford và Jesse Lingard bộc lộ rõ yếu tố tâm lý trong đại chiến, Paul Pogba thiếu đi cảm hứng còn Zlatan Ibrahimovic vẫn vô duyên với mành lưới đối phương. Còn bên ngoài sân, HLV Mourinho của họ tỏ ra bất lực trong việc cải thiện tình hình và nhìn một tiền vệ đánh chặn như N’golo Kante khuấy đảo hàng thủ của mình trước khi ấn định chiến thắng 4-0. 

Nhưng chỉ sau đó có 3 ngày, mọi chuyện đảo lộn hoàn toàn cũng như việc M.U đầy khô khan trước Liverpool rồi lại bùng nổ với chiến thắng 4-1 trước Fenerbahce vậy. Gặp lại một Man City đã từng thắng mình cách đó vài tuần, Mourinho đã rút ra được kinh nghiệm và đoàn quân của ông tỏ ra khởi sắc hơn hẳn. Hàng thủ được siết lại và không để cho kình địch cùng thành phố có dù chỉ một pha dứt điểm trúng đích trong khi những sự đổi mới trên hàng công đã giúp M.U giành chiến thắng 1-0 qua đó lọt vào tứ kết cúp Liên đoàn.

Những lý do M.U nên tiếp tục đặt niềm tin vào Jose Mourinho
3 lần mất điểm liên tiếp tại Premier League đã khiến cho chiếc ghế HLV trưởng Man United của Jose Mourinho lung lay bất chấp ông mới chỉ tới sân Old Trafford...

Người hâm mộ M.U hy vọng chuỗi trận thành công như vậy sẽ kéo dài hơn nữa. Phải thừa nhận rằng vị trí thứ 7 hiện nay là không tương xứng với tham vọng của M.U nhưng chính những kết quả không tốt vừa qua lại mang tới cho họ nhiều bài học quý giá. Premier League mới chỉ đi được 1/4 thời lượng và vẫn còn đủ để Quỷ đỏ quay trở lại với cuộc đua vô địch. Khoảng cách giữa M.U và ngôi đầu của Man City chỉ là 6 điểm trong khi phía trước họ là một lịch thi đấu tương đối thuận lợi.

Từ giờ tới giữa tháng 1 năm sau, M.U đá 11 trận tại Premier League thì chỉ phải gặp 2 đối thủ vào loại đáng gờm là Arsenal và Tottenham song đều trên sân nhà. Cho tới trước kỳ nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG vào tháng 11, M.U chỉ lần lượt gặp Burnley mới lên hạng và Swansea đang xếp áp chót. Cơ hội giành trọn 6 điểm ở 2 trận đó của đội chủ sân Old Trafford là rõ ràng và họ hiện cũng đã tìm lại được sự thoải mái sau trận thắng thuyết phục trước Man City.

MU vs Burnley (21h ngay 2910) Moi ngon cho con doi cua bay Quy hinh anh 2
Hiện M.U đang có tinh thần tốt sau chiến thắng Man City

Đối thủ sắp tới của họ là Burnley đã có chiến thắng 2-1 kịch tính trước Everton cuối tuần trước để vươn lên thứ 14 trên BXH song đổi lại họ mất đi hậu vệ trái Stephen Ward khi gia nhập danh sách chấn thương cùng hai trụ cột khác là George Boyd và Steven Defour. Qua đó, tân binh này từ hổng cánh, mất một “máy chạy” tới mất một chuyên gia đá phạt và điều phối lối chơi.

Điểm mạnh nhất của Burnley là khả năng phòng ngự kiên cường, có tổ chức bên cạnh tận dụng tốt những tình huống cố định thì nay đã bị triệt tiêu đáng kể. Ngoài ra, thành tích nghèo nàn trên sân khách của đội bóng do Sean Dyche dẫn dắt cũng không tạo được niềm tin cho người hâm mộ. 3 chuyến hành quân đã qua tại Premier League, họ toàn thua trước Chelsea, Leicester, Southampton và đều chung kịch bản lọt lưới 3 lần (0-3, 0-3 và 1-3). Trong khi đó, Burnley cũng chỉ có vỏn vẹn 3 cú dứt điểm trúng đích sau 3 trận nói trên.

MU vs Burnley (21h ngay 2910) Moi ngon cho con doi cua bay Quy hinh anh 3
Thành tích sân khách của tân binh Burnley là rất tệ

Với M.U, họ cũng sẽ vắng Rashford và Wayne Rooney do chấn thương nhưng vẫn còn đó Juan Mata và Henrikh Mkhitaryan là những lựa chọn rất chất lượng. Dễ hình dung phía Burnley sẽ đổ bê tông phòng ngự hòng có được 1 điểm rời sân Old Trafford. Tuy nhiên, phía M.U không thiếu những giải pháp tấn công từ sút xa với Pogba, Martial, Mkhitaryan cho tới khả năng không chiến của Ibrahimovic.

Nhiều khả năng ngay từ những phút đầu, M.U sẽ tràn lên phủ đầu Burnley để có bàn thắng sớm. Được như vậy, họ sẽ có được tinh thần vô cùng thoải mái và có thể sẽ cho đối thủ nếm trải cảm giác khổ sở mà mình từng trải qua trước Chelsea tuần trước.

* Thông tin bên lề

- Man Utd bất bại trong 12 trận gần nhất tiếp đón Burnley trên sân nhà ở Premier League. Lần gần nhất họ thua Burnley là vào tháng 9/1962. Kể từ đó là 8 chiến thắng và 4 trận hòa.
- Burnley từng đánh bại Man Utd 1-0 vào tháng 8/2009 trong trận đầu tiên của họ tại đấu trường Premier League. Kể từ đó, họ không thắng M.U trong 3 lần gặp gỡ tính đến lúc này (hòa 1, thua 2).
- Cú đúp duy nhất của trung vệ Smalling trong sự nghiệp cầu thủ tinh đến lúc này là vào lưới Burnley vào tháng 2/2015. Hôm đó, M.U thắng chung cuộc 3-1.
- Nếu đánh bại Burnley, Man Utd sẽ có trận thắng thứ 100 trước những đội bóng mới lên hạng trong kỷ nguyên Premier League. Thành tích hiện giơ là thắng 99, hòa 30, thua 14 (143 trận).
- Tại Old Trafford, M.U mới thua 1 trong 12 trận gần nhất, trận nào cũng ghi bàn (23) và chỉ thủng lưới 8 lần.
- HLV Jose Mourinho đã thua 13/27 trận gần nhất tại Premier League (thắng 9), tương đương với thành tích của 119 trận trước đó.
- Sau 9 vòng tại Premier League mùa này, tân binh Burnley đã thắng đến 3 trận trong khi ở mùa gần nhất có mặt ở giải đấu này (2014/15), họ không thắng 1 lần nào qua 10 trận đầu tiên.
- Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã trải qua 5 trận liên tiếp tịt ngòi ở giải VĐQG, lần đầu tiên Ibra đói kém bàn thắng đến thế từ thán 9/2010. Kỷ lục tịt ngòi dài nhất của Ibra là trong màu áo Inter Milan vfao tháng 12/2007 (6 trận).
- Burnley chỉ sút trúng đích trung bình 2 lần/trận ở Premier League mùa này, thấp nhất giải. Thậm chí trên sân khách mùa này, Burnley mới sút trúng đích đúng 3 lần/3 trận.
- Burnley đã thua cả 3 trận trên sân khách mùa này, mỗi trận thủng lưới 3 lần.


MU vs Burnley (21h ngay 2910) Moi ngon cho con doi cua bay Quy hinh anh 4
Đội hình dự kiến Man Utd vs Burnley

Đội hình dự kiến:
M.U (4-2-3-1):
De Gea – Valencia, Blind, Smalling, Shaw – Fellaini, Herrera – Mkhitaryan, Pogba, Martial – Ibrahimovic.
Burnley (4-4-2): Heaton – Lowton, Mee, Keane, Flanagan – Gudmundsson, Hendrick, Marney, Kightly – Gray, Vokes.

Dự đoán tỷ số: M.U thắng 3-0



Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X