Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vs Arsenal (19h30 ngày 19/11): Quỷ đỏ cậy duyên Mourinho át vía Wenger

Thứ Bảy 19/11/2016 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wenger từng phát biểu Mourinho là người sợ thất bại nhưng ông dù rất muốn vẫn chưa thể có dù chỉ một lần hưởng niềm vui chiến thắng trước nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sau 11 trận tại Premier League. Và ở màn tái ngộ trên sân Old Trafford thứ 7 này, Arsenal của “Giáo sư” vẫn có phần yếu thế hơn vì nhiều lý do…
MU vs Arsenal (19h30 ngay 1911) Quy do cay duyen Mourinho at via Wenger hinh anh goc


Có lẽ trong suốt chiều dài của cuộc đối đầu cá nhân giữa Jose Mourinho và Arsene Wenger, đây là quãng thời gian nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chịu nhiều áp lực nhất. Được cấp 150 triệu bảng để mang về 4 tân binh bao gồm bản hợp đồng kỷ lục thế giới Paul Pogba song thành tích của Man United dưới tay Mourinho chưa đáp ứng được một phần của kỳ vọng. Thay vì tìm lại sự thống trị tại Premier League, họ hiện chỉ đứng thứ 6 trên BXH, kém vị trí thứ 4 được dự Champions League của Arsenal 6 điểm.

Nhìn vào M.U lúc này người ta thấy đâu đó bóng dáng của đội bóng dưới trướng Louis van Gaal mùa trước. Họ vẫn có những điểm sáng 4 chiến thắng trong tháng 8, 3 cuối tháng 9 đều liền nhau. Nhưng xen kẽ vào đó vẫn là những cú sảy chân đáng tiếc. Trong 1 tháng trở lại đây, sự bất ổn của M.U lại lặp lại với tần xuất dày đặc hơn và đúng nghĩa là trận hay trận dở.

MU vs Arsenal (19h30 ngay 1911) Quy do cay duyen Mourinho at via Wenger hinh anh
M.U vẫn đang thiếu đi sự ổn định

Cụ thể, sau màn vùi dập Fenerbahce 4-1 là cơn ác mộng thua 0-4 trước Chelsea. Sau chiến thắng “rửa mặt” 1-0 trước Man City là hai cú vấp trước Burnley và Fenerbahce. Có cảm giác M.U của Mourinho lúc này như một chàng trai mới lớn, khi buồn khi vui rất thất thường cũng giống như phong độ của những tài năng trẻ của họ như Pogba, Martial hay Rashford vậy.

Khi mà M.U đã thắng Swansea 3-1 ở trận đấu gần nhất, nhiều CĐV của họ lo lắng phong độ theo đồ thị hình sin sẽ lặp lại nhất là khi đối thủ cuối tuần này là một Arsenal đang có thành tích tốt. Nhưng đó cũng chỉ là suy đoán và không thiếu những yếu tố đứng về phía bầy Quỷ đỏ. Đầu tiên cần phải nhắc tới cái dớp của HLV Arsene Wenger khi đối đầu với Mourinho.

Trong suốt 12 năm qua, Wenger không chỉ đối mặt với cơn đau đầu không thể giúp Arsenal vô địch Premier League mà còn là thành tích đối đầu nghèo nàn với Mourinho. Không chỉ lép vế trong những buổi họp báo vì bị công kích dữ dội, “Giáo sư” cũng không thể giúp Arsenal có kết quả tốt khi đụng Chelsea do “Người đặc biệt” dẫn dắt. Cụ thể, 11 lần chạm trán tại Premier League, Wenger đã thua Mourinho 5 lần còn lại là 6 trận hòa. Tính trên mọi đấu trường, ông cũng chỉ duy nhất 1 lần được nở nụ cười chiến thắng trước đồng nghiệp người Bồ Đào Nha (thua 8, hòa 6).

MU vs Arsenal (19h30 ngay 1911) Quy do cay duyen Mourinho at via Wenger hinh anh 2
Họ đang hy vọng Mourinho tiếp tục át vía Wenger

Màn tái ngộ trên sân Old Trafford cuối tuần này có thể xem là lần hiếm hoi Mourinho chịu nhiều áp lực hơn Wenger. Tuy nhiên, chưa hẳn người bị Mourinho gọi là “chuyên gia thất bại” có thể thảnh thơi để tin rằng lịch sử sẽ thay đổi. Arsenal đang có chuỗi 16 trận bất bại trên mọi đấu trường song quãng 1 tháng trở lại đây họ bắt đầu có dấu hiệu chững lại.

Ngoại trừ chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đội hạng dưới Reading tại cúp Liên đoàn, 4 trong số 5 trận gần nhất của Arsenal là thiếu thuyết phục. Đầu tiên, dù chơi sân nhà nhưng họ may mắn mới có được trận hòa không bàn thắng với Middlesbrough. Tiếp đó, Pháo thủ bị Sunderland cầm hòa tới tận phút 70 trước khi ghi 3 bàn chỉ trong vòng 7 phút, thắng chật vật Ludogorets 3-2 và mới nhất bị Tottenham cầm hòa 1-1 trên sân Emirates.

Người cũ nghi ngờ khả năng Arsenal có thể vô địch Premier League
Dù Arsenal đang có khởi đầu khá ấn tượng tại Premier League song cựu tiền vệ Paul Merson vẫn tỏ ra nghi ngờ về khả năng họ có thể giành chức vô địch.

Trước đại chiến với M.U, Arsenal còn phải liên tiếp đón nhận tin dữ về chấn thương của các trụ cột. Danny Welbeck, Chuba Akpom, Per Mertesacker, Lucas Perez và Santi Cazorla đều có nguy cơ nghỉ hết năm trong khi Wenger cũng mới thông báo hậu vệ Hector Bellerin phải một tháng nữa mới lành lặn. Ngoài ra, khả năng ra sân của Alexis Sanchez và Theo Walcott cũng còn bỏ ngỏ bởi lần lượt đau cơ và bận chăm vợ đẻ.

Nếu đồng loạt Bellerin, Sanchez và Walcott vắng mặt thì đó là một thảm họa với Arsenal. Họ đều thuộc tốp những người chơi rất hay từ đầu mùa và đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của đội bóng thành London. Trước mắt, chỉ mình Bellerin chắc chắn làm khán giả thôi cũng đủ khiến cho Wenger lo ngại bởi dù Rob Holding, Mathieu Debuchy hay Carl Jenkinson đá thay thì cũng đều được xem như điểm yếu để M.U khai thác.

MU vs Arsenal (19h30 ngay 1911) Quy do cay duyen Mourinho at via Wenger hinh anh 3
Arsenal cũng đã có sự suy giảm về phong độ 1 tháng qua

Phía trên kia, M.U cũng có những thiếu vắng đáng kể khi bộ tứ vệ Eric Bailly, Chris Smalling, Antonio Valencia và Luke Shaw đều chấn thương còn Zlatan Ibrahimovic bị treo giò do nhận đủ 5 thẻ vàng. Nhưng ngoài Bailly, những nhân tố còn lại đều có thể được thay thế xứng đáng. Với Matteo Darmian, M.U có một hậu vệ cánh thực thụ trong khi những Phil Jones hay Marcos Rojo lúc này được lòng Mourinho hơn là Smalling hay Shaw đều mắc sai lầm thời gian qua cũng như trái ý HLV trưởng với hành động từ chối ra sân ở trận với Swansea.

Ngoài ra, việc Ibrahimovic bị treo giò vô tình có thể là cơ hội để tài năng trẻ Marcus Rashford thể hiện mình ở vị trí tiền đạo cắm. Nhiều trận gần đây, chân sút người Thụy Điển đã bỏ lỡ vô số cơ hội và chưa biết chừng sự thay đổi lần này sẽ mang tới những nét tươi mới cho M.U. Mourinho nổi tiếng cao tay ở những trận đấu lớn và với lợi thế sân nhà Old Trafford, đoàn quân của ông có thể sẽ lại gieo sầu cho Arsenal của đồng nghiệp Wenger.

* Thông tin bên lề

- Man Utd chỉ thua 1 trong 10 trận gần nhất chạm trán Arsenal ở Premier League (thắng 6). Đó là thất bại 0-3 trên sân Emirates vào tháng 10/2015.
- Arsenal đang trải qua 10 năm không thắng Man Utd trên sân Old Trafford trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh (hòa 2, thua 7). Đó là vào tháng 9/2006 nhờ pha lập công của Adebayor.
- M.U hòa 2 trận sân nhà gần nhất tại Premier League. Lần gần nhất họ hòa 3 trận liên tiếp tại giải VĐQG trên sân nhà là vào tháng 4/1992.
- Arsenal đã thua M.U 22 trận tại Ngoại hạng Anh, nhiều hơn bất cứ đối thủ nào khác, trong dó có 15 thất bại trên Old Trafford.
- Trong sự nghiệp huấn luyện, HLV Jose Mourinho chưa bao giờ thua khi chạm trán Arsenal ở Premier League (thắng 5, hòa 6).
- Arsene Wenger mới chỉ 1 lần duy nhất đánh bại đồng nghiệp Mourinho qua 15 lần đọ tài trên sân cỏ (thua 8). Chiến thắng duy nhất đó là ở trận tranh Siêu cúp Anh 2015.
- Wenger toàn thua trong những lần đầu tiên đối đầu với các HLV trưởng CLB Man Utd tại Premier League (Sir Alex Ferguson vào tháng 11/1996, David Moyes vào tháng 11/2013 và Van Gaal vào tháng 11/2014).
- Vị Giáo sư người Pháp chỉ kiếm được trung bình 1.58 điểm/trận tại Premier League trong tháng 11, thấp nhất trong năm.
- Tiền đạo Wayne Rooney đã 14 lần chọc thủng lưới Arsenal trên mọi đấu trường (ngang bằng với thành tích khi chạm trán Newcastle) và chỉ kém mỗi Aston Villa (15).
- R10 luôn có những kỷ niệm đẹp khi đối đầu Arsenal: Bàn thắng đầu tiên tại Premier League (10/2002), bàn đầu tiên cho M.U ở Premier League (10/2004) và bàn thứ 100 tại giải đấu này (01/2010) đều vào lưới Arsenal. Rooney cần thêm 2 bàn nữa để cân bằng kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Sir Bobby Charlton cho Man Utd (249) tính trên mọi giải đấu chính thức.
- Arsenal cùng West Brom là hai đội duy nhất tính đến thời điểm này của Premier League 2016/17 chưa để thủng lưới trong 15 phút đầu trận.
- Đã có 6/10 quả phạt 11m tại những trận đấu M.U vs Arsenal trong kỷ nguyên Premier League không được thực hiện thành công, nhiều hơn mọi cặp đấu khác.

MU vs Arsenal (19h30 ngay 1911) Quy do cay duyen Mourinho at via Wenger hinh anh 4
Đội hình dự kiến Man Utd vs Arsenal

Đội hình dự kiến:
M.U (4-2-3-1):
De Gea – Darmian, Jones, Rojo, Blind – Herrera, Carrick – Lingard, Pogba, Martial – Rashford.
Arsenal (4-2-3-1): Cech – Mustafi, Holding, Koscielny, Monreal – Xhaka, Coquelin – Walcott, Oezil, Iwobi – Sanchez.

Dự đoán tỷ số: M.U thắng 1-0


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X