Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Middlesbrough vs Man City (20h05 ngày 30/4): Hôm qua khác hôm nay

Chủ Nhật 30/04/2017 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong quá khứ, Middlesbrough từng gây được rất nhiều khó khăn cho Man City trên sân nhà, tuy nhiên ở thời điểm này có thể điều ngược lại sẽ diễn ra.


Mùa giải đầu tiên của HLV Pep Guardiola tại Man City có thể không hoàn hảo về mặt thành tích nhưng ít nhất cũng giúp ông định hình được phong cách cho đội bóng. Ở Barcelona hay Bayern Munich trước đây, chiến lược gia người Tây Ban Nha luôn tạo cho người ta cảm giác về một tập thể có bản sắc, mảng miếng rõ ràng và Man City hiện tại cũng vậy.

Mục tiêu của Man City khi ra sân là ghi được nhiều bàn thắng và giành chiến thắng. Và để có được điều đó, Guardiola muốn các học trò cùng chung tay xây dựng lên lối chơi chung Tiki-Taka với điển hình là những đường ban bật liên tục, xuyên suốt từ sân nhà cho tới tận cầu môn đối phương. Dĩ nhiên điều này là rất xa lạ với phần lớn các cầu thủ tại Man City vốn đã quen với phong cách giàu thể lực của bóng đá Anh.

Middlesbrough vs Man City (20h05 ngay 304) Hom qua khac hom nay hinh anh
Guardiola đang xây dựng lối chơi rõ ràng cho Man City

Những ý tưởng của Guardiola không phải lúc nào cũng được các học trò truyền tải một cách hoàn hảo. Cho tới trước trận đấu Middlesbrough vs Man City, họ vẫn đang phải gồng mình trong cuộc đua tốp 4 thay vì cạnh tranh chức vô địch như mục tiêu được đặt ra. Trên BXH, Nửa xanh thành Manchester tạm đứng thứ 4 với chỉ 1 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 5 là Man United. Với việc mới bị loại khỏi bán kết cúp FA, có tới 99% đây sẽ là mùa giải đầu tiên mà Guardiola trắng tay trong sự nghiệp.

“Tôi không thích những đội bóng mà các hậu vệ chỉ phòng ngự, các tiền đạo chỉ có nhiệm vụ ghi bàn còn tiền vệ thì mỗi người một phách. Tôi muốn tất cả mọi người cùng tham gia vào lối chơi, cùng có chung trách nhiệm phòng ngự. Ngay từ khi bắt đầu trận đấu, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để tạo ra cơ hội cho tất cả các cầu thủ, cho tất cả được chơi bóng”, Guardiola nói trước thềm trận Middlesbrough vs Man City
.

Middlesbrough vs Man City (20h05 ngay 304) Hom qua khac hom nay hinh anh 2
Điều đó cho thấy rằng chừng nào còn ở Man City, Guardiola sẽ còn kiên trì với triết lý của mình. Dĩ nhiên ông cũng có những điều chỉnh để thích ứng với bóng đá Anh mà điển hình là việc sử dụng trở lại Yaya Toure hay trọng dụng Raheem Sterling, những người trên lý thuyết là không phù hợp với lối chơi của mình. Những đợt lên bóng của Man City đã bắt đầu tăng thêm yếu tố trực diện thay vì chỉ luân chuyển bóng nhằm ru ngủ đối phương như trước.

Giữa tuần qua, Man City đã phải chia điểm 0-0 song khi mà đối thủ là Man United cùng hàng thủ dày đặc của họ, nhiều người sẽ thông cảm với họ hơn. Quyền tự quyết trong cuộc đua vào tốp 4 Premier League vẫn nằm trong tay thầy trò Guardiola. Hơn nữa, trước mắt họ là một lịch thi đấu rất dễ chịu khi 5 đối thủ còn lại đều không được đánh giá cao. Trước khi đụng Crystal Palace, Leicester City, West Brom, Watford, đoàn quân của Guardiola sẽ bước vào trận đấu Middlesbrough vs Man City.

Chiến thắng 1-0 trước Sunderland cách đây vài ngày đã nhen nhóm lại hy vọng trụ hạng cho Middlesbrough. Nhưng thực tế nó cũng chỉ là một bước tiến nhỏ trong con đường dài dằng dặc trải ra phía trước của Boro. Đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh vẫn kém nhóm an toàn tới 6 điểm trước 4 vòng cuối cùng bao gồm 3 là trước các đại gia lần lượt Man City, Chelsea và Liverpool.

Middlesbrough vs Man City (20h05 ngay 304) Hom qua khac hom nay hinh anh 3
Phía trước Middlesbrough sẽ là chặng đường đầy gian khó

Hơn nữa, Sunderland là ai? Một đội bóng gần như hết hơi trong cuộc chạy đua trụ hạng (kém khu vực an toàn 12 điểm trước vòng 35 dù đá thiếu 1 trận) và chỉ còn chờ ngày xuống hạng Nhất. Man City ở một đẳng cấp hoàn toàn khác và quyết tâm cũng cao hơn hẳn. Đừng quên rằng trước khi có chiến thắng trước Sunderland, Middlesbrough đã trải qua chuỗi 9 trận thua tới 7, hòa 2.

Những ai tin rằng đó là bước ngoặt của Middlesbrough ở mùa này là quá chủ quan. Nó cũng giống như việc những chú quạ nhìn thấy ánh trăng thì tưởng rằng trời đã sáng vậy. Vẫn còn rất nhiều gian nan phía trước thầy trò HLV Steve Agnew mà trận đấu Middlesbrough vs Man City cũng là điều hiển nhiên. Trong quá khứ, Boro đã từng là một nỗi khiếp sợ của Man City khi thắng 5, hòa 1 trong 7 lần gần đây tiếp đón đối thủ này tới sân nhà Riverside.

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ lần ca khúc khải hoàn mới nhất của Middlesbrough trước Man City trên sân nhà đã từ năm 2008. Từ đó tới nay, Man xanh đã đổi chủ, có thêm nhiều ngôi sao mới và giành được những danh hiệu lớn. Màn so tài của hai đội chủ nhật này có thể sẽ thể hiện được sự chênh lệch về trình độ giữa họ.

Middlesbrough vs Man City (20h05 ngay 304) Hom qua khac hom nay hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Middlesbrough vs Man City

Đội hình dự kiến:
Middlesbrough (4-3-3):
Guzan – Chambers, Gibson, Bernardo, Friend – Forshaw, Clayton, De Roon – Downing, Negredo, Ramirez.
Man City (4-3-3): Caballero – Navas, Otamendi, Kompany, Clichy – Fernandinho, Toure, De Bruyne – Sane, Jesus, Sterling.

Dự đoán tỷ số: Man City thắng 2-0


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X