Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs West Brom (2h ngày 17/5): Không chỉ là 3 điểm

Thứ Ba 16/05/2017 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ chiến thắng trước West Brom, mục tiêu của Man City trận tới còn là ghi được thật nhiều bàn thắng để tạo lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

2016/17 là mùa giải Man City đặt nhiều kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại Premier League khi có trong tay HLV danh tiếng bậc nhất thế giới là Pep Guardiola. Và đúng là họ đã khởi đầu như mơ với 10 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, ghi được tới 30 bàn thắng. Nhưng thời gian trôi qua, lối chơi với hồn cốt là Tiki-Taka của Guardiola tại Man City đã dần bị các đối thủ đặc biệt là tại nước Anh nghiên cứu và khắc chế.

Những cú sảy chân đáng tiếc cứ liên tiếp diễn ra khiến cơ hội vô địch của Man City vơi dần đi. Và cho tới trước trận đá bù vòng 34 Man City vs West Brom, mục tiêu khả dĩ nhất của họ chỉ là vị trí thứ 3 giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League. Nếu có 3 điểm trên sân nhà Etihad trước West Brom, đoàn quân của Guardiola sẽ đặt một chân vào tốp 4 chung cuộc khi hơn Arsenal 6 điểm (đối thủ này chơi thiếu 2 trận) cùng hiệu số bàn thắng – bại từ 6 đơn vị trở lên.

Man City vs West Brom (2h ngay 175) Khong chi la 3 diem hinh anh
Thầy trò Guardiola sẽ hướng tới trận đấu tưng bừng trước West Brom

Nhưng chắc chắn Man City muốn nhiều hơn thế. Đứng thứ 4 tại Premier League cũng sẽ được dự Champions League nhưng phải thi đấu vòng loại. Điều đó đồng nghĩa với việc cầu thủ của họ sẽ phải tập trung sớm hơn và cũng khó bố trí những đợt du đấu tăng cường ngân sách và tầm ảnh hưởng. Vì vậy, The Citizens sẽ cố gắng tạo ra chiến thắng thật đậm đà trước West Brom để đảm bảo rằng trước chuyến hành quân tới sân Watford vòng cuối cùng, họ sẽ chiếm thế thượng phong để vào tốp 3.

Nếu điều đó xảy ra, ngay cả khi bất ngờ sảy chân ở vòng hạ màn nơi đất khách, cái giá phải trả của Man City cũng không quá đắt. Phong độ của đội bóng do Guardiola dẫn dắt trong thời gian qua không hẳn là hoàn hảo khi vẫn có những cú sảy chân đáng tiếc trước Middlesbrough hay đội hình 2 của Man United. Nhưng thật may là thời điểm này, trước trận Man City vs West Brom, họ vẫn đang nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua tới Champions League.

Man City vs West Brom (2h ngay 175) Khong chi la 3 diem hinh anh 2
 
Sự trở lại của tiền đạo Gabriel Jesus đã có tác động tích cực tới Man City. Một mẫu “sát thủ” vòng cấm giống như Jesus hẳn khiến cho Guardiola hài lòng hơn cả ngôi sao Sergio Aguero. Chân sút người Argentina đã trải qua 5 năm thành công và luôn là chủ lực trên tiền tuyến của Man City. Tuy nhiên, dưới thời HLV Guardiola, tầm ảnh hưởng của anh đã suy giảm mà bằng chứng là việc phải ngồi ghế dự bị xem đàn em Jesus thi đấu trong trận thắng 2-1 trước Leicester.

Khi vào sân, Aguero cũng cho thấy tại sao mình không được Guardiola tin cậy bằng Jesus. Vẫn là những pha xử lý mang đậm tính cá nhân và không phù hợp với lối chơi đồng đội cao mà HLV trưởng của Man City áp dụng. Có nhiều pha bóng chỉ cần Aguero chịu khó quan sát và luân chuyển bóng, cơ hội ăn bàn của Man xanh sẽ cao hơn hẳn. Nhưng anh thường chọn cách dứt điểm vội vàng và ném đi những nỗ lực của đồng đội một cách đáng tiếc.

Man City vs West Brom (2h ngay 175) Khong chi la 3 diem hinh anh 3
Sự trở lại của Jesus mang nhiều ý nghĩa với Man City

Cho tới trước trận Man City vs West Brom, Jesus đã ghi 5 bàn tại Premier League chỉ sau 7 pha dứt điểm trúng đích gần nhất và đó là sự khác biệt với Aguero. Trước mắt là một West Brom chặt chẽ và có tính tổ chức cao dưới thời Tony Pulis và Man City cần những đường phối hợp mạch lạc để xuyên thủng phòng tuyến đối phương thay vì nỗ lực dứt điểm vội vã, dựa nhiều vào cảm hứng của Aguero.

45 điểm sau 36 trận đã đấu có thể xem là một thành công của West Brom mà công lao của HLV Pulis là không nhỏ. Thực lực The Baggies có hạn lại không được mua sắm nhiều song cựu thuyền trưởng Stoke vẫn chứng tỏ sự “mát tay” của mình khi nắm quyền tại các đội bóng yếu. Lúc này, West Brom đã có được 45 điểm, sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng từ cách đây gần 3 tháng và hiện đang xếp thứ 8 trên BXH.

Man City vs West Brom (2h ngay 175) Khong chi la 3 diem hinh anh 4
West Brom hết động lực có thể là mồi ngon của Man City

Tuy nhiên, nếu không có chuỗi 10 trận gần như buông xuôi từ giữa tháng 2 tới nay, vị trí của West Brom có lẽ sẽ còn cao hơn như vậy. Ở đó, họ chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng còn lại là 7 thất bại và 2 trận hòa. Đó là dấu ấn rõ nét cho thấy rằng Pulis và các học trò cũng không còn quá mặn mà với mùa giải này. Họ hiểu rằng lực lượng của mình rất khiêm tốn và ngay cả có giành vé dự Europa League cũng chưa chắc đã là một điều hay bởi sự phân tán cả về nhân sự và tinh thần là rất nguy hiểm.

Vì thế, West Brom chọn cách thả trôi trong phần còn lại với những thất bại ngày một nhiều. Chơi tại sân nhà, họ có thể còn cống hiến phục vụ khán giả nhưng nơi đất khách điều đó là vô nghĩa. Không bất ngờ nếu West Brom tiếp tục thái độ hời hợt trong chuyến hành quân tới Etihad đêm thứ 5 này. Mà ngay cả khi có gắng hết sức, trước mặt West Brom cũng sẽ là một Man City vượt trội đẳng cấp lại có lịch sử đứng sau lưng (thắng cả 10 trận đối đầu gần nhất) và một kết quả khả quan với họ là quá xa xỉ.

Man City vs West Brom (2h ngay 175) Khong chi la 3 diem hinh anh 5

Nhận định đội hình dự kiến trận đấu Man City vs West Brom


Thông tin lực lượng:

Man City:
Sagna, Bravo, Gundogan vắng mặt do chấn thương.
West Brom: Phillips chưa bình phục chấn thương còn McAuley bị đau nhẹ.

Đội hình dự kiến Man City vs West Brom:
Man City (4-1-3-2):
Caballero – Navas, Otamendi, Kompany, Kolarov – Fernandinho – De Bruyne, Silva, Sane – Aguero, Jesus.
West Brom (4-1-4-1): Foster – Dawson, Evans, Wilson, Nyom – Yacob – Brunt, Fletcher, Livermore, McClean – Rondon.

Dự đoán tỷ số: Man City thắng 3-0
Nhận định trận đấu Manchester City vs West Brom
 

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X