Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Everton (21h ngày 15/10): Dấu hỏi cho hàng công Man xanh

Thứ Bảy 15/10/2016 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City rất muốn tìm lại chiến thắng ở cuộc tiếp đón Everton sau 2 cú sảy chân liên tiếp. Tuy nhiên, mục tiêu đó của họ đang bị nghi ngờ khi hàng công sẽ thiếu vắng một số nhân tố quan trọng.


Manchester City có thể mỉm cười khi kỳ nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế đã đến đúng lúc. Sau 10 trận đầu tiên trên mọi đấu trường dưới thời Pep Guardiola với thành tích thắng tuyệt đối, họ đã sảy chân hai cú liên tiếp trước Celtic tại Champions League (hòa 3-3) và Tottenham tại Premier League (thua 0-2). Quãng 2 tuần qua được xem như cơ hội để HLV người Tây Ban Nha lên kế hoạch vá lại những lỗ hổng còn đang tồn tại.

Ngay từ cuối tháng 9, Guardiola đã tuyên bố rằng muốn… thất bại bởi nó có thể giúp ông hoàn thiện đội bóng và từ đó đi lên mạnh mẽ hơn. Và giờ cựu thuyền trưởng Barcelona và Bayern Munich đã được như ý. Tottenham đã có một ngày thi đấu xuất thần song cũng phải nói rằng Man City còn nhiều việc phải làm. Mọi chuyện sẽ bắt đầu từ hàng thủ bởi 5 bàn thua chỉ sau 2 trận vừa qua là không thể bỏ qua.

Man City vs Everton (21h ngay 1510) Dau hoi cho hang cong Man xanh  hinh anh
Trận thua Tottenham đã chỉ ra nhiều khuyết điểm của Man City

Sự xuất hiện của thủ môn Claudio Bravo giúp Guardiola giải quyết khâu phát triển bóng từ phần sân nhà để tuyến trên có thể dâng cao gây sức ép về khung thành bên kia một cách triệt để. Nhưng anh lại chưa tìm được sự ăn ý với những mắt xích phía trên cũng chẳng vững chắc gì. John Stones vẫn cần thêm thời gian hòa nhập với CLB mới, Nicolas Otamendi chỉ chơi hay khi đá cùng Vincent Kompany chấn thương liên miên rồi những hậu vệ cánh Pablo Zabaleta, Bacary Sagna, Alex Kolarov và Gael Clichy đều có dấu hiệu tuổi tác và không phù hợp với triết lý của Guardiola.

Như đã nói, Guardiola đã có thời gian gần 2 tuần qua để lên kế hoạch hoàn thiện Man City. Nhưng có điều các học trò của ông hầu hết đều đã lên tập trung cùng ĐTQG những ngày qua và chưa chắc đã giải quyết được hết các vấn đề. Đã thế, khi họ trở lại CLB cũng mang theo những ảnh hưởng không mấy tích cực. Nghiêm trọng nhất là trường hợp của Sagna khi dính chấn thương gân khoeo và phải nghỉ vài tuần.

Man City vs Everton (21h ngay 1510) Dau hoi cho hang cong Man xanh  hinh anh 2
Aguero đã trở lại Man City với thể trạng không đảm bảo

Tiếp đó, Guardiola cũng không thể hài lòng khi chứng kiến tiền đạo chủ lực Sergio Aguero trở lại với thể trạng không đảm bảo. Chả là khi đá cho ĐT Argentina với Peru, Aguero đã bị đau cơ và phải rời sân giữa chừng. Nhưng chỉ vài ngày sau, bất chấp chấn thương chưa hoàn toàn bình phục anh vẫn gắng gượng ra sân và còn chơi đủ 90 phút. Điều này gợi lên những lo ngại về khả năng đóng góp của Aguero ở những trận kế tiếp khi trở lại Man City.

Nếu Guardiola mạo hiểm dùng Aguero ngay, chưa biết chừng anh sẽ tái phát chấn thương và tình hình còn tệ hơn. Nhưng nếu cất số 10 ở ngoài ở cuộc đấu với Everton tại vòng 8 Premier League, Man City lại không có một mũi công nào thực sự đáng tin cậy. Trước đó, bộ đôi Kevin De Bruyne, Raheem Sterling của họ đều đã dính chấn thương và gần như chắc chắn sẽ không thể đá chính cuối tuần này. Họ đều có đóng góp trực tiếp vào 6 bàn thắng của The Citizens tại Premier League mùa này (hoặc ghi bàn, hoặc kiến tạo) và không ai trong đội kể cả Aguero làm được hơn thế.

Trái ý Pep Guardiola, Aguero có thể nhận kết cục như Sanchez
Cố tình ra sân dù đang bị chấn thương, tiền đạo Sergio Aguero khiến HLV Pep Guardiola không hài lòng và rất có thể anh sẽ phải trả giá.

Sắp tới, ngoài một Aguero không ở trong trạng thái sung mãn nhất, Guardiola chỉ biết trông cậy vào Nolito mới trở lại sau án treo giò 3 trận và một David Silva đã không còn ở phong độ đỉnh cao. Những Ilkay Gundogan vẫn đang trong quá trình làm quen với đội bóng mới và một Jesus Navas chỉ là lựa chọn thứ yếu không được đặt quá nhiều kỳ vọng.

Không chỉ bởi hàng công Man City bị nhiều nghi ngờ, đối thủ của họ cũng không dễ bị bắt nạt. Mới tới Everton song HLV Ronald Koeman đã bắt nhịp rất nhanh với công việc và xây dựng nên phòng tuyến vững chắc cho đội bóng này giống như đã từng làm được tại Southampton. Sau 7 vòng đã qua của Premier League, Everton chỉ lọt lưới có 5 lần, duy nhất Tottenham - đội đã đánh bại Man City vòng trước là có thành tích tốt hơn.

Man City vs Everton (21h ngay 1510) Dau hoi cho hang cong Man xanh  hinh anh 3
Khó khăn chờ đợi Man City trước hàng thủ có tổ chức của Everton

Koeman cùng Everton đang có một trong những khởi đầu ấn tượng nhất trong lịch sử dự Premier League của họ khi thu được 14 điểm sau 7 trận, chỉ kém duy nhất mùa 2004/05 (16 điểm). Xuất thân từ một trung vệ, bên cạnh tổ chức lại được hàng thủ vốn mong manh thời Roberto Martinez, nhà cầm quân người Hà Lan cũng thể hiện tài nhìn người khi đưa về những tân binh chất lượng như tiền vệ trụ Gana Gueye, thủ môn Maarten Stekelenburg hay trung vệ Ashley Williams và hiện đều là những mắt xích quan trọng.

Không hề quá nếu nói một trong những đồng nghiệp hiểu Guardiola nhất tại Premier League chính là Koeman. Họ từng là thành viên của đội 1 Barcelona dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Johan Cruyff giai đoạn năm 1990 tới 1995, giành 4 chức vô địch Tây Ban Nha và 1 tại châu Âu. Ai cũng biết Cruyff là người đặt nền móng cho Tiki-Taka và Guardiola là người kế thừa nó. Chắc chắn một điều rằng Koeman có kiến thức không nhỏ về lối chơi mà đồng đội một thời đang áp dụng tại Man City và đó là một lợi thế dành cho Man City.

Khi mà đại chiến với Barcelona tại Champions League sẽ diễn ra giữa tuần sau, không tránh khỏi sự xao nhãng tới từ cầu thủ Man City. Chừng đó lý do cũng đủ để tin Everton có thể khiến cho đội chủ nhà phải toát mồ hôi thậm chí lấy được điểm rời sân Etihad.

Man City vs Everton (21h ngay 1510) Dau hoi cho hang cong Man xanh  hinh anh 4
Đội hình dự kiến Man City vs Everton

Đội hình dự kiến:
Man City (4-1-4-1):
Bravo – Zabaleta, Otamendi, Stones, Kolarov – Fernandinho – Navas, Gundogan, Silva, Nolito – Aguero.
Everton (4-3-3): Stekelenburg – Coleman, Williams, Jagielka, Baines – Cleverley, Gueye, Barry – Barkley, Lukaku, Bolasie.

Dự đoán tỷ số: Man City hòa 1-1 Everton


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X