Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Plymouth (20h30 ngày 8/1): Trút giận lên “tí hon”

Chủ Nhật 08/01/2017 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool tiếp đón Plymouth tới sân nhà trong bối cảnh trận hòa đau đớn với Sunderland tại Premier League vẫn còn chưa nguôi. Và nhiều khả năng 90 phút sắp tới sẽ là cơ hội để các học trò Klopp trút cơn thịnh nộ.


Thắng Man City thuộc tốp 4 đội dẫn đầu nhưng lại bị Sunderland thuộc nhóm nguy hiểm cầm hòa là những gì đã xảy ra với Liverpool trong vòng 1 tuần trở lại đây. Chính xác là chỉ trong vòng 2 ngày đầu tiên của năm mới 2017, đoàn quân của Jurgen Klopp đã phải chiến đấu trong liên tiếp 2 trận và đó là một sự thiệt thòi lớn cho họ.

Vẫn biết rằng lịch thi đấu dày đặc đã là một truyền thống của Premier League trong dịp Giáng sinh và năm mới nhưng tính hợp lý của nó vẫn còn gây tranh cãi. Không hẳn là ai cũng như ai bởi số ngày nghỉ của các đội là khác nhau hơn nữa riêng với Liverpool, lối chơi Gegenpressing của họ sẽ kém hiệu quả hơn nhiều khi không có được thể lực sung mãn nhất.

Liverpool vs Plymouth (20h30 ngay 81) Trut gian len ti hon hinh anh
Liverpool vấp ngã trước Sunderland khi thể lực không tốt

Không nên đánh đồng kết quả mà Liverpool có được trước Sunderland với màn trình diễn của họ. 2 bàn thua mà The Kop phải nhận đều tới từ các sai lầm cá nhân và khiến họ phải trả giá đắt. Nhưng đó không phải điều nguy hiểm và hoàn toàn có thể khắc phục. Nhìn vào những gì Liverpool đã thể hiện trước ông lớn Man City, CĐV của họ vẫn vững tin vào một tương lai tươi sáng.

Ở đó, các cầu thủ Liverpool thể hiện tinh thần thi đấu vô cùng máu lửa nhưng không kém phần tỉnh táo. Người ta thường đánh giá thấp hàng thủ của Lữ đoàn đỏ ở mùa giải năm nay song trước Man City, họ khiến hàng công đắt giá của đối thủ phải im tiếng hoàn toàn. Các nhà chuyên môn đồng tình rằng nếu cứ chơi như vậy, Liverpool sẽ không phải e sợ bất cứ đối thủ nào ở mùa này.

Dư âm Liverpool 1-0 Man City: Đâm đầu vào đá!
Trận cầu đinh cuối cùng của năm 2016 diễn ra theo đúng kịch bản mà giới chuyên môn đã chờ đợi. Vẫn biết rằng nếu không thay đổi lối chơi, sẽ không thể giành...

Trước mắt, đối thủ nhỏ bé Plymouth Argyle tại vòng 3 cúp FA sẽ là cơ hội để thầy trò Klopp tìm lại niềm vui. Cũng vào ngày thứ 2 vừa qua, nếu như Liverpool chỉ có được một trận hòa thì Plymouth còn tệ hơn khi thất thủ 0-1 trên sân Barnet tại League Two (hạng 4 tại Anh). Ở vòng 2 của cúp FA mùa này, đội bóng ở Tây Nam nước Anh cũng chỉ may mắn vượt qua đội đồng hạng (nhưng xếp cuối cùng trên BXH) là Newport County trong hiệp phụ.

Việc nhiều trụ cột như Philippe Coutinho, Joel Matip, Jordan Henderson, Daniel Sturridge, James Milner đều chưa hết ra sân do chấn thương hoặc thể lực chưa đảm bảo rồi Sadio Mane lên tập trung ĐTQG sẽ khiến HLV Klopp không thể tung ra đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, đó lại là cơ hội cho ông thử nghiệm nhiều nhân tố mới, những người đã giúp Liverpool có những chiến thắng ở 4 trận tại cúp Liên đoàn mùa này.

Liverpool vs Plymouth (20h30 ngay 81) Trut gian len ti hon hinh anh 2
Plymouth sẽ là đối thủ thích hợp để Liverpool trút giận

Ngay cả khi đội hình hơn 90% là cầu thủ dự bị, Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn Plymouth không nhỏ. Không thể nói Liverpool xem thường giải đấu lâu đời này bởi một danh hiệu đầu tiên dưới thời Klopp sẽ giúp ích cho họ rất nhiều. Không danh giá như Premier League nhưng việc đăng quang tại cúp FA sẽ tạo nên cú hích thúc đẩy đội bóng vùng Merseyside vùng lên mạnh mẽ hơn nữa.

Plymouth là đội bóng có hàng thủ khá kỷ luật với bằng chứng là việc họ chỉ lọt lưới 25 bàn sau 24 trận đầu tiên tại League Two, ít thứ 2 tại giải. Nhưng khi chơi tại một sân bóng được xem như “chảo lửa” kinh khủng bậc nhất tại châu Âu là Anfield, sự tập trung của Plymouth có thể sẽ biến mất. Trong 11 trận sân nhà kể từ đầu mùa, Liverpool đã thắng tới 9 còn lại cũng là 2 trận hòa.

woodburn
Những sao trẻ như Woodburn đang khát khao thể hiện

Dàn cầu thủ Liverpool ra sân tối chủ nhật này dự kiến sẽ tràn đầy sức trẻ đặc biệt là trên hàng công. Nhiều khả năng mũi đinh ba mà Klopp lựa chọn cho cuộc đấu với Plymouth sẽ là Sheyi Ojo - người nhận được nhiều lời khen từ HLV trưởng sau những lần ra sân từ đầu mùa, là Divock Origi ghi bàn khá đều đặn thời gian qua rồi Ben Woodburn - tay săn bàn trẻ nhất lịch sử Liverpool.

Họ cũng như những Ovie Ejaria, Kevin Stewart, Joe Gomez hay Alberto Moreno… đều rất khát khao chứng tỏ mình trong lần hiếm hoi được đá chính cho Liverpool. Do đó, có thể Lữ đoàn đỏ sẽ không mấy khó khăn để hạ gục đối thủ không cùng đẳng cấp qua đó giải tỏa nỗi buồn mất điểm tại Premier League hồi đầu tuần.

Liverpool vs Plymouth (20h30 ngay 81) Trut gian len ti hon hinh anh 4
Đội hình dự kiến Liverpool vs Plymouth

Đội hình dự kiến:
Liverpool (4-3-3):
Karius – Arnold, Lovren, Gomez, Moreno – Ejaria, Stewart, Lucas – Ojo, Origi, Woodburn.
Plymouth (4-2-3-1): McCormick – Miller, Bradley, Songo'o, Threlkeld – Fox, Smith – Jervis, Carey, Donaldson – Slew.

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 4-1


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X