Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hull vs M.U (23h30 ngày 27/8): Hổ dữ đã có Quỷ đỏ

Thứ Bảy 27/08/2016 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân binh Hull City đang bay cao trên BXH Premier League với 2 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, khi gặp phải một đội có đẳng cấp hơn hẳn như M.U, chỉ hưng phấn là chưa đủ để “Những chú hổ” có điểm dù là trên sân nhà.


Chỉ mới tới làm việc tại Manchester United được khoảng 2 tháng song HLV Jose Mourinho đã để lại dấu ấn rõ nét. Từ một đoàn quân bạc nhược dưới thời Louis van Gaal, dưới tay “Người đặc biệt” mọi thứ đã trở nên tốt đẹp hơn nhiều. Ở hàng thủ, sự xuất hiện của Eric Bailly tạo nên điểm nhấn nhưng không phải là tất cả. Nếu không khéo dùng, những hậu vệ không chuyên như Daley Blind, Antonio Valencia rồi người mới trở lại sau chấn thương nặng là Luke Shaw hoàn toàn có thể bị khai thác.

Hull vs MU (23h30 ngay 278) Ho du da co Quy do hinh anh
 
Nhưng cái hay của Mourinho nằm ở chỗ ông đã vận dụng được triệt để sức mạnh của tập thể. Các mắt xích trong hàng phòng ngự của M.U lúc này vô cùng ăn khớp với nhau tạo nên sự chắc chắn không có kẽ hở. Là một HLV nổi tiếng thực dụng, một trong những việc đầu tiên Mourinho làm khi tới sân Old Trafford là vá lại những lỗ hổng nơi hậu phương của bầy Quỷ đỏ và đến lúc này có thể nói ông đã làm được trên là cả mong đợi.

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, người ta đã quen với việc thủ môn David De Gea phải bay lượn cứu những bàn thua trông thấy cho M.U. Nhưng trong 3 trận chính thức đầu tiên dưới thời Mourinho, tần suất hoạt động của tuyển thủ Tây Ban Nha đã giảm đi trông thấy còn Nửa đỏ thành Manchester chỉ lọt lưới có 2 lần bao gồm 1 tới từ sai lầm cá nhân 1 tới từ pha xử lý xuất thần của hậu vệ Bournemouth.

Hull vs MU (23h30 ngay 278) Ho du da co Quy do hinh anh 2
M.U có những tiến bộ trông thấy ở mùa giải mới

Có sự chắc chắn đó cũng không thể quên được tác động tích cực tới từ các tiền vệ trung tâm của M.U. Dưới bàn tay huấn luyện của Mourinho, Marouane Fellaini từ vị thế của một người thừa cần thanh lý nay chơi tiến bộ lên theo từng trận và có vị trí chính thức. Paul Pogba mới trở lại Old Trafford sau 4 năm nhưng đã bắt nhịp nhanh chóng và đáp ứng xuất sắc tất cả những nhiệm vụ ở tuyến giữa. Trước đó, Michael Carrick hay Ander Herrera đều hoàn thành nhiệm vụ và sẽ là những giải pháp dự phòng chất lượng cho mùa mới.

Nhưng nếu chỉ có sự chắc chắn nơi hàng thủ, Mourinho cũng không tạo ra nhiều khác biệt so với Van Gaal. Mấu chốt nằm ở chỗ ông đã tạo sự hấp dẫn trong cách chơi tấn công của M.U mà vẫn mang tới hiệu quả. Con số 7 bàn ghi được sau 3 trận đã qua là minh chứng rõ nét cho sự khởi sắc của đội bóng đá lập kỷ lục buồn mùa trước: ghi ít bàn nhất kể từ mùa 1989/90 (49 bàn sau 38 trận). Thay vì những đường chuyền qua lại, M.U đã tấn công trực diện hơn và có nhiều giải pháp đa dạng hơn.

Hull vs MU (23h30 ngay 278) Ho du da co Quy do hinh anh 3
Dấu ấn của HLV Mourinho trong những trận đã qua là rõ ràng

Wayne Rooney chưa thể trở lại thời kỳ hoàng kim song ít nhất cũng khởi sắc hơn mùa trước khi có 2 kiến tạo và 1 bàn thắng sau 3 trận. Zlatan Ibrahimovic đơn giản là tuyệt vời với 4 pha lập công sau 3 trận và sự lạnh lùng, quyết đoán trước cầu môn với những pha dứt điểm sắc bén ở mọi tư thế của anh là những gì M.U còn thiếu mùa trước. Trong khi đó, Juan Mata từng được xem là mẫu cầu thủ Mourinho không ưa thì giờ đã thể hiện nỗ lực vượt khó, hoàn thiện mình và dần chiếm được niềm tin nơi người thầy khiến tân binh đắt giá Henrikh Mkhitaryan chưa thể có trận đá chính đầu tiên.

Tất cả tạo nên một đội bóng đúng chất Mourinho và khiến cho các đối thủ của họ không khỏi lo ngại. Hull City chắc chắn cũng là một trong số đó. Mùa giải chưa bắt đầu, “Những chú hổ” đã bị liệt vào hàng những đội có nguy cơ phải xuống hạng cao nhất. Trong bối cảnh ông chủ rục rịch bán CLB nhưng bất thành, Hull chẳng có bất cứ bản hợp đồng mới nào bất chấp cơn bão chấn thương càn quét và đó là nguyên nhân chính dẫn tới HLV công thần Steve Bruce xin từ chức chỉ 3 tuần trước ngày ra quân tại Premier League.

Hull vs MU (23h30 ngay 278) Ho du da co Quy do hinh anh 4
Chỉ tinh thần tốt là chưa đủ cho Hull tạo nên bất ngờ

Tình hình tại Hull bết bát đến mức chẳng ai dám nhận lời về chèo lái họ và trợ lý Mike Phelan vẫn được giao trách nhiệm tạm quyền. Đã thế, Hull còn bất lực để trụ cột quan trọng nhất nhì mùa trước là Mohamed Diame chuyển tới đội hạng dưới Newcastle. Với chừng đó khó khăn, việc CLB vùng Đông Bắc toàn thắng cả 2 trận đầu tiên của Premier League 2016/17 trước Swansea và đương kim vô địch Leicester đã là một kỳ công.

Nhưng M.U ở một đẳng cấp hoàn toàn khác với hai bại tướng của Hull và cả chính họ. 8 trận đối đầu gần nhất, Quỷ đỏ đã thắng đối thủ này tới 7 (4 với cách biệt lớn) còn lại cũng là 1 trận hòa. Sự ca ngợi Hull vào thời điểm này đôi khi lại tạo nên một sự ảo tưởng nơi họ trước trận đối đầu trên sân KCOM. Sẽ là một bức tường phòng ngự dày đặc được dựng lên trước khung thành đội chủ nhà song chưa chắc đó đã là vấn đề với M.U.

Như đã nói, họ có nhiều phương án tiếp cận đối phương ở thời điểm này từ những pha dứt điểm đẳng cấp bằng chân hay đầu của Ibrahimovic, khả năng xuyên phá, quấy rối của Martial hay Mata, những đường bóng sáng tạo của Pogba hay khả năng hỗ trợ tấn công của Shaw, Valencia. Do đó, chỉ hưng phấn là chưa đủ để Hull san bằng khoảng cách về trình độ với M.U

Đội hình dự kiến:
Hull:
Jakupovic – Elmohamady, Davies, Livermore, Robertson – Clucas, Huddlestone, Meyler – Snodgrass, Hernandez, Diomande.
M.U: De Gea – Valencia, Smalling, Bailly, Shaw – Fellaini, Pogba – Mata, Rooney, Martial – Ibrahimovic.

Dự đoán tỷ số: Hull 0-2 M.U

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH bóng đá Anh hôm nay.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X