Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hull City vs Arsenal (21h ngày 17/9): Pháo thắng nhọc tại hang hổ?

Thứ Bảy 17/09/2016 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân nhà của mình, Hull City từng khiến Man United phải trầy trật mới có chiến thắng 1-0 ở những giây cuối cùng. Và cuối tuần này, rất có thể kịch bản đó sẽ được lặp lại với một ông lớn khác là Arsenal.


Ở vòng đấu trước của Premier League, Arsenal phải nhờ tới quả penalty ở phút bù giờ cuối cùng mới có thể đánh bại Southampton với tỷ số 2-1. Cho tới trước pha bóng Olivier Giroud bị Jose Fonte kéo ngã trong vòng cấm, đoàn quân của Arsene Wenger tỏ ra khá bế tắc và thiếu ý tưởng trong những đợt tấn công khi mà đối thủ lùi sâu để bảo toàn kết quả hòa.

Sự xuất hiện của tân binh Lucas Perez tạo nên sự hứng thú cho các CĐV song có điều đóng góp của anh còn hạn chế. Dù tích cực di chuyển song cựu cầu thủ của Deportivo chưa thể thích nghi ngay với môi trường bóng đá Anh và cũng chưa có được sự ăn ý với các đồng đội xung quanh. Phải tới khi những Alexis Sanchez và Olivier Giroud vào sân, những đợt tấn công của Arsenal mới trở nên khởi sắc hơn.

Hull City vs Arsenal (21h ngay 179) Phao thang nhoc tai hang ho hinh anh
 
Chứng kiến điều đó song không hiểu sao cho tới chuyến làm khách trước Paris Saint-Germain ở Champions League, HLV Wenger vẫn tung đội hình khá lạ lẫm. Chưa kể xoay tua thủ môn khi để Petr Cech dự bị cho David Ospina, việc ông để Giroud dự bị và đẩy Sanchez lên đá cắm trong khi bộ đôi Alex Oxlade-Chamberlain và Alex Iwobi đảm nhận hai mũi công cánh nhìn qua cũng thấy có vấn đề. Trước đó, Sanchez cũng đã không cho thấy nhiều dấu hiệu khả quan khi đá cắm còn những Chamberlain hay Iwobi như người ta nói “chưa đủ tuổi” để tỏa sáng ở đại chiến.

Rồi tới khu trung tuyến, người ta không hiểu Wenger để Granit Xhaka ngồi ngoài toàn bộ trận với Southampton trước đó làm gì khi ông vẫn tiếp tục tin tưởng Francis Coquelin đá với PSG. Đó là nguồn cơn để đội chủ nhà sau khi có bàn mở tỷ số ở giây thứ 42 đã thoải mái hướng trận đấu theo ý mình khi bịt chặt khoảng trống và chờ những đợt phản công nhanh. Coquelin không hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn từ xa và chỉ có may mắn cùng sự vô duyên của các chân sút đối thủ, Arsenal mới không nhận thêm bàn thua.

Hull City vs Arsenal (21h ngay 179) Phao thang nhoc tai hang ho hinh anh 2
Arsenal đã thực hiện một số thử nghiệm bất thành

Để rồi một kịch bản quen thuộc lặp lại khi Wenger nhìn ra thiếu sót và sửa chữa với sự xuất hiện của Giroud và Xhaka. Thực tế chỉ ra Arsenal đã chơi khởi sắc hơn hẳn và có bàn gỡ hòa ở phút 77 chưa kể Iwobi còn bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng 2-1 ở những phút cuối dù đã đối mặt với thủ môn Alphonse Areola của PSG. Dù sao tất cả cũng đã trở thành những bài học để Wenger nhìn vào và có những thay đổi hợp lý cho chặng đường phía trước.

Cuối tuần này khi hành quân tới sân Hull City, các CĐV hy vọng Arsenal sẽ không chủ quan để thực hiện những thử nghiệm. Có thể hàng công của “Những chú hổ” không đạt tới tầm của PSG để khiến khung thành của Arsenal chao đảo song cách chơi của họ không hề dễ chịu. 4 vòng đấu trôi qua, Hull chỉ thua duy nhất 1 trận trước ứng viên vô địch Man United còn lại là 2 chiến thắng trước Leicester City, Swansea và trận hòa 1-1 với Burnley trong thế trên chân.

Hull City vs Arsenal (21h ngay 179) Phao thang nhoc tai hang ho hinh anh 3
Dư luận mong muốn HLV Wenger xoay tua hợp lý hơn

Ngay cả trong thất bại 0-1 trước M.U ở vòng 3, Hull cũng khiến cho đối thủ phải mướt mồ hôi. Ở đó, HLV tạm quyền Mike Phelan đã chỉ đạo học trò dựng lên một bức tường phòng ngự nhiều lớp khiến cho Quỷ đỏ phải đợi tới tận phút bù giờ cuối cùng mới có được bàn thắng duy nhất. Từ đầu chí cuối, Hull thể hiện rõ mục tiêu của mình đó là tử thủ để kiếm điểm trước đối thủ mạnh hơn và rất có thể họ sẽ lại làm như vậy khi đụng độ Arsenal.

Để đối phó với điều đó, Arsenal cần một hàng công tối ưu. Có thể Wenger vẫn tạo điều kiện cho tân binh Lucas Perez ra sân song nên đặt bên hành lang cánh để tận dụng tốc độ của anh. Còn bộ ba Sanchez, Giroud và Ozil nên là bất biến bởi họ ngoài đóng góp được nhiều nhất cho đội bóng còn có sự ăn ý do chơi với nhau nhiều năm. Những trận vừa qua, chỉ khi những cái tên này cùng góp mặt trên sân, sức công của Arsenal mới đạt tới cực đại.

Hull City vs Arsenal (21h ngay 179) Phao thang nhoc tai hang ho hinh anh 4
Một hàng công hoàn chỉnh sẽ giúp Arsenal phá tường phòng ngự của Hull

Dù thế nào, Arsenal cũng có quyền tự tin vào một chiến thắng cuối tuần này. Quá khứ chỉ ra từ tháng 9 năm 2008 tới nay, họ đã thắng tới 6 trong số 7 trận đối đầu với Hull còn lại cũng là 1 trận hòa. Mùa trước, khi Hull còn chơi tại giải hạng Nhất, hai đội cũng có cơ hội gặp nhau 2 lần tại cúp FA. Ở trận đầu tiên, khi trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Barcelona diễn ra sau đó vài ngày, Wenger quyết định tung đội hình B và chỉ có trận hòa không bàn thắng.

Nhưng khi đã có thể toàn tâm toàn ý cho trận đá lại, đội hình tối ưu của Arsenal dễ dàng hạ gục Hull 4-0. Nếu chỉ tính tiêng tại Premier League, Pháo thủ cũng đã thắng 5 trong 6 lần đối đầu ngoại trừ trận thua đã cách đây cả thế kỷ (năm 1915). Đó là điểm tựa để họ hướng tới 3 điểm tại sân KCOM dù có thể nó sẽ không dễ dàng.

Thông tin lực lượng:
Hull:
McGregor, Dawson, Odubajo, Bruce, Luer, Lenihan tiếp tục ngồi ngoài do chấn thương.
Arsenal: Mertesacker, Gabriel, Welbeck, Jenkinson vắng mặt bởi chấn thương.

* Thông tin bên lề

- Hull City đã thua 6/7 trận đối đầu gần nhất với Arsenal trên mọi đấu trường (hòa trận còn lại).
- Arsenal thắng 5/6 chuyến làm khách Hull City gần đây ở Premier League và thua trận còn lại vào tháng 4 năm 2015.
- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 4 lần ở cúp FA trong 3 mùa gần nhất và Hull không thắng được trận nào, bao gồm cả trận chung kết mùa giải 2013/14.
- Tiền đạo Alexis Sanchez đã ghi 4 bàn và kiến tạo 2 bàn khác trong 4 trận gần nhất ra sân thi đấu với Hull City trên mọi đấu trường.
- 3 trận gần nhất của Hull City ở Premier League đều xuất hiện bàn thắng ghi vào phút 90 hoặc muộn hơn, trong đó có 2 trận mà kết quả trận đấu đã bị thay đổi bởi các bàn thắng muộn này.
- Tiền vệ Santi Cazorla đã ghi 2 bàn và kiến tạo 2 bàn khác trong 4 trận ra sân ở Premier League từ đầu mùa 2016/17.
- 7 bàn thắng gần nhất của Cazorla đều đến từ chấm 11m và chỉ cần thêm một bàn nữa thôi, tiền vệ người TBN sẽ thiết lập ra một kỷ lục mới tại giải VĐQG Anh.
- Kể từ tháng 12 năm 2015, Arsenal chưa từng thắng 3 trận liên tiếp ở Premier League.
- Kể từ tháng 3 năm 2012, Arsenal bất khả chiến bại trong 25 trận đấu gặp các CLB mới lên hạng trong mùa giải (thắng 21). Tân binh gần nhất đánh bại được Arsenal là QPR với thắng lợi 2-1.
- Hull đang có khởi đầu tốt nhất ở Premier League sau 4 vòng. Ở mùa giải 2008/09, "Những chú hổ" cũng kiếm được 7 điểm như mùa này nhưng hiệu số bàn thắng - bại lại là âm chứ không phải +2 như mùa này.

Đội hình dự kiến:   
Hull:
Jakupovic – El Mohamady, Livermore, Davies, Robertson – Mason, Huddlestone, Meyler – Snodgrass, Hernandez, Diomande.
Arsenal: Cech – Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal – Xhaka, Cazorla – Perez, Ozil, Sanchez – Giroud.

Dự đoán tỷ số: Hull 0-1 Arsenal

Hull City vs Arsenal (21h ngay 179) Phao thang nhoc tai hang ho hinh anh 5
Đội hình dự kiến Hull City vs Arsenal


► Theo dõi tin tức, lịch thi đấu và bảng xếp hạng Cup C1 Châu Âu hôm nay.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X