Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Man City (0h30 ngày 9/12): Hy vọng cuối cùng

Thứ Bảy 08/12/2018 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea chính là ông lớn nhóm Big Six cuối cùng mà Man City đụng độ ở giai đoạn lượt đi năm nay, cũng như niềm hy vọng cuối cùng của cả Premier League vì một giải đấu bớt nhàm chán hơn dưới sự thống trị của thầy trò Pep Guardiola.

Thậm chí chưa cần nghĩ đến cho cả Premier League, đây là hy vọng cho chính Chelsea nếu vẫn còn muốn cạnh tranh ngôi vô địch mùa giải này. Từ vị thế đội bóng Châu Âu cuối cùng duy trì thành tích bất bại trên mọi đấu trường, đội chủ sân Stamford Bridge bỗng chốc thua đến 2/3 trận đấu gần đây nhất trước Tottenham và Wolverhampton giữa tuần qua.

Nhận định Chelsea vs Man City (0h30 ngày 912) Hy vọng cuối cùng hình ảnh
Nhận định Chelsea vs Man City vòng 16 Premier League 2018/19

Thế là Chelsea mất dần tư cách đối thủ đồng hành của Man City cũng như Liverpool trên đường đua ngai vàng với khoảng cách 8-10 điểm. Mục tiêu tối thiểu của thầy trò Maurizio Sarri đêm nay trên sân nhà Stamford Bridge là cầm chân nhà tân vương nước Anh, bằng không thì họ có thể tạm biệt cuộc chiến vương quyền nước Anh để trở về với mục tiêu top 4 khiêm tốn hơn.

Không ít nguyên nhân lý giải cho phong độ hụt hơi của Chelsea trong vòng một tháng qua. Khởi nguồn từ trận hòa không bàn thắng với Everton trên sân nhà, các đối thủ về sau đã biết cách bắt bài The Blues bằng việc phong tỏa ngòi nổ Jorginho cũng như tất nhiên cả khóa chặt ngôi sao số một Eden Hazard, trong bối cảnh họ luôn quá phụ thuộc vào hai cầu thủ này.

Một vấn đề nữa xuất phát từ chiều sâu lực lượng mỏng manh, y chang những gì Maurizio Sarri từng bị chỉ trích ở Napoli khi gần như chỉ sử dụng một đội hình chính chinh chiến dọc ngang. Premier League nước Anh lại khắc nghiệt hơn hẳn, đặc biệt trong tháng Mười Hai dày đặc lịch thi đấu nên không đến nỗi khó hiểu cho sự sa sút trông thấy của Chelsea.

Nhận định Chelsea vs Man City (0h30 ngày 912) Hy vọng cuối cùng hình ảnh 2
Nhận định Chelsea vs Man City vòng 16 Premier League 2018/19

Thể trạng mệt mỏi rõ ràng ảnh hưởng lớn đến khả năng chuyên môn của các cầu thủ, từ hớ hênh trong khâu phòng ngự đến phung phí cơ hội dứt điểm ở các đường tấn công. Đơn cử như trận thua ngược Wolves vừa rồi, Chelsea kiểm soát bóng đến 70%, tung ra đến 17 cú sút nhưng chỉ 3 đi trúng đích và đổi lại đúng duy nhất một bàn thắng. Đối chiếu chủ nhà, những con số hiệu quả hơn hẳn lần lượt là 30%, 6, 2 và 2.

Tất cả những gì khiến Chelsea đang phải đau đầu và rối rắm như canh hẹ lại gom hết vào điểm mạnh cho Man City. Việc nhà đương kim vô địch Premier League vẫn đang thong dong trên đỉnh bảng khi không có sự phục vụ của ngôi sao số một Kevin De Bruyne hay mới đây nhất là chấn thương của chủ lực Sergio Aguero, đó chính xác thể hiện cho chiều sâu lực lượng và chất lượng đồng đều giữa các cầu thủ ở Etihad.

Tài xoay tua hợp lý và có điều kiện hơn của Guardiola so với Sarri đã sẵn tạo lợi thế lớn cho Man City trước Chelsea, khi thể lực của các vị khách không bị bào mòn như chủ nhà vốn đã và đang phải cày ải quá nhiều. Có thể thấy thêm nữa rằng Man City cũng vượt trội hơn hẳn Chelsea ở sự đa dạng của những miếng đánh, với bàn thắng có thể xuất phát từ mọi hướng, mọi vị trí mắt xích. Không phải ngẫu nhiên khi đội chủ sân Etihad tiếp tục đang sở hữu nhiều bàng thắng nhất giải đấu.

Nhận định Chelsea vs Man City (0h30 ngày 912) Hy vọng cuối cùng hình ảnh 3
Nhận định Chelsea vs Man City vòng 16 Premier League 2018/19

Bên cạnh đây, yếu tố tinh thần so sánh giữa đôi bên cũng làm nên sự khác biệt chiếu theo hai hướng phong độ trái ngược hiện tại. Không chỉ có vậy, thành tích đối đầu cũng ảnh hưởng nặng nề tâm lý của Chelsea khi đã ba trận gần đây mà họ toàn thua, thậm chí không chọc thủng lưới Man City được lần nào. Trên băng ghế chỉ đạo, Sarri cũng thất bại sạch trắng trước Guardiola cả ba lần trong sự nghiệp cầm quân, đơn cử tiêu biểu không đâu xa chính là trận Chelsea 0-2 Man City ở Siêu Cúp Anh hồi đầu mùa.

Cả xứ sương mù đang chờ đợi một cú vấp ngã của Man City để cuộc đua vô địch bớt nhàm chán, bất chấp Liverpool chỉ thua kém có hai điểm nhưng khoảng cách đó sao mà vẫn xa vời. Hy vọng cuối cùng được đặt cả vào Chelsea nhưng xem chừng khó quá, Man City sẽ lại đánh sập Stamford Bridge để khẳng định vị thế số một của mình mà thôi, nhất là với quyết tâm không thể để The Kop soán ngôi và đòi lại những gì bị tạm chiếm trước đó ít giờ đồng hồ.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Man City:

Doi hinh du kien Chelsea vs Man City
Đội hình dự kiến Chelsea vs Man City


Dự đoán tỷ số Chelsea vs Man City: 0-2

Pep Guardiola: “Man City chưa phải đội bóng mạnh nhất Châu Âu”
HLV người Tây Ban Nha đáp lại những lời ca ngợi của đồng nghiệp Maurizio Sarri bên phía Chelsea với sự khiêm tốn trước trận đại chiến ở Stamford Bridge.
Sarri: “Tôi cần thời gian ở Chelsea như Pep có ở Man City”
HLV người Ý đòi hỏi sự kiên nhẫn trong quá trình xây dựng đế chế ở Stamford Bridge và lấy ví dụ tiêu biểu từ nhà ĐKVĐ nước Anh của đồng nghiệp ngay trước màn...

Gia Khoa (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X