Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Leicester (22h00 ngày 13/1): Chữa bệnh tịt ngòi

Thứ Bảy 13/01/2018 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng tấn công của The Blues đang gặp vấn đề nghiêm trọng, và Antonio Conte cần phải tìm ra giải pháp trong trận Chelsea vs Leicester tới đây.



Mọi chuyện đang diễn ra không như ý muốn của HLV Antonio Conte. Trong trận gặp Norwich tại FA Cup, chiến lược gia này đã quyết định để Eden Hazard nghỉ dưỡng sức. Kết quả, Chelsea bị cầm hòa và phải gánh thêm một trận đá lại, trong bối cảnh lịch thi đấu của họ đã rất nặng nề. Tiếp theo, Conte đưa Hazard hoàn toàn khỏe mạnh và sung sức chạm trán với Arsenal (bán kết lượt đi Cup Liên đoàn). Kết quả, Chelsea vẫn bị cầm hòa.
 
Chelsea vs Leicester (22h00 ngay 131) Chua benh tit ngoi hinh anh
Trận đấu giữa Chelsea vs Leicester sẽ diễn ra vào 22h tối nay

Trong khi đó, bom tấn Alvaro Morata đang đối mặt với khoảng thời gian khó khăn nhất kể từ ngày gia nhập Premier League. Anh đã tịt ngòi ở 4 trận gần nhất, trước những đối thủ cực kỳ dễ chịu (gặp Stoke và Norwich, còn Arsenal mất nguyên hàng thủ trong 2 trận). Thậm chí, các CĐV The Blues còn đang muốn tống cổ chân sút này vì khả năng dứt điểm cực kỳ tồi tệ, cùng với tâm lý yếu đuối chưa có chiều hướng cải thiện. Sở hữu hàng tá cơ hội trong những trận đấu đã qua, số bàn thắng mà Morata đem về chỉ là con số 0 tròn trĩnh, và Chelsea liên tục mất điểm.
 
Hàng tấn công của The Blues bởi vậy, đang gặp vấn đề rất lớn. Với sự cơ động của tuyến giữa đông đảo, những cơ hội mà Chelsea tạo ra là rất nhiều, nhưng số lần cụ thể hóa bằng bàn thắng của họ lại vô cùng hạn chế. Khó khăn nhất đối với Conte ở chỗ, chính là việc ông không thể tìm ra giải pháp để thay đổi tình trạng này. Morata tệ thật đấy, nhưng chân sút còn lại – Michy Batshuayi lại không thể sắm vai dù chỉ là dự bị. Giờ đây, cầu thủ này chỉ là người thừa tại Stamford Bridge và đang đếm ngày để ra đi. 
 
Thật may, Leicester cũng không phải đối thủ quá tầm với Chelsea. Trong 3 cuộc tiếp đón Leicester City gần nhất, The Blues thắng 2 và hòa 1. Đáng chú ý, trong trận hòa duy nhất đó, Danny Drinkwater là cầu thủ đã gỡ hòa cho Leicester City ở mùa giải Bầy cáo giành chức vô địch. Thời thế đã thay đổi, giờ đây The Blues mới là những nhà đương kim vô địch, so với Leicester – nhà cựu vương. Trong khi đó, Drinkwater bây giờ đã là người của đội chủ sân Stamford Bridge, tái ngộ với N’Golo Kante, cũng chuyển tới từ The Foxes. Đó chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự vượt trội của Chelsea trước đội khách, trong cuộc tiếp đón vào đêm nay.
 
Chelsea vs Leicester (22h00 ngay 131) Chua benh tit ngoi hinh anh 2
Hazard và Chelsea đang thiếu sắc bén trong khâu ghi bàn

Về phía Leicester City, HLV Claude Puel sẽ đón chào sự trở lại của chân sút chủ lực Jamie Vardy, sau khi để anh nghỉ ngơi tại vòng 3 FA Cup. Chân sút này được xem là “sát thủ diệt ông lớn”, khi liên tục ghi bàn trong những trận gặp Big Six. Cùng với đó, Bầy cáo sẽ chính thức có sự phục vụ của tiền vệ người Bồ Đào Nha – Adrien Silva. Cầu thủ này đã đạt thỏa thuận gia nhập đội chủ sân King Power từ đầu mùa giải, nhưng đã bị hoãn đến kỳ chuyển nhượng mùa đông do không kịp làm xong thủ tục. Và anh nhiều khả năng sẽ có trận ra mắt đội bóng mới.
 
Tuy nhiên, phong độ chung của Bầy cáo đang rất phập phù. Trong 7 trận đấu gần nhất, thầy trò Claude Puel chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng trước Huddersfield. Đó là lý do vì sao vẫn đang sở hữu những cái tên chất lượng và liên tục ghi bàn như Vardy – Mahrez, họ cũng chỉ hài lòng với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng hiện giờ. Trước trận đấu này, Antonio Conte có nói rằng Leicester là “đối thủ khó chịu nhất mà Chelsea phải đối mặt lúc này”, nhưng đó đơn giản chỉ là lời nói xã giao của ông thầy người Ý. Tất nhiên, cả 2 vẫn đang gặp những vấn đề của riêng mình, nhưng có thể nói rằng “bệnh tình” của Chelsea nhẹ hơn đối thủ rất nhiều.
 
Chelsea đã bắt đầu năm mới 2018 theo một cách chẳng mấy ấn tượng. Song song với sự bất lực của Alvaro Morata, The Blues cũng hòa cả 3 trận đấu kể từ năm mới. Vào đêm nay, nhiều khả năng Chelsea sẽ chấm dứt mạch hòa và có trận đấu chào mừng 2018 bằng một thắng lợi.
 
Chelsea vs Leicester (22h00 ngay 131) Chua benh tit ngoi hinh anh 3
Leicester đang thể hiện phong độ thiếu ổn định

Phong độ gần đây của hai đội

Phong độ gần đây của hai đội

Thông tin bên lề
 
- Chelsea chỉ thắng 2 trong 6 trận gần nhất.
- Chelsea thắng 7 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.
- Chelsea thắng 9/12 trận gần nhất trên sân nhà, tính trên mọi mặt trận.
- Chelsea giữa sạch lưới 5/6 trận sân nhà gần nhất ở Premier League.
- Chelsea ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận gần nhất.
- Leicester City chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất.
- Leicester City thua 6/7 trận đối đầu gần nhất với Chelsea tại Stamford Bridge.

Tình hình lực lượng
Tân binh của Chelsea, tiền vệ Ross Barkley đã bình phục chấn thương và sẽ có cơ hội ra sân từ băng ghế dự bị. Gary Cahill và Tiemoue Bakayoko nhiều khả năng quay trở lại đội hình xuất phát, sau khi được nghỉ ngơi ở trận hòa Arsenal vừa qua.
Bên phía Leicester, với chấn thương của Danny Simpson, hậu vệ Daniel Amartey sẽ tiếp tục được đá chính. Jamie Vardy, Christian Fuchs đã bình phục, còn tân binh Adrien Silva sẽ có cơ hội góp mặt trong trận đấu trên ghế dự bị.

Thành tích đối đầu gần đây giữa hai đội

Thành tích đối đầu gần đây giữa hai đội
 
Đội hình dự kiến 
 
Chelsea vs Leicester (22h00 ngay 131) Chua benh tit ngoi hinh anh 4
Đội hình dự kiến Chelsea vs Leicester

Dự đoán tỷ số Chelsea vs Leicester: 2-1
 
Chelsea để Arsenal cầm hòa: Thất vọng hàng công
Trận Chelsea 0-0 Arsenal, chính việc hàng công phung phí quá nhiều cơ hội là lý do lớn nhất khiến The Blues không có được chiến thắng trên sân Stamford Bridge.
Nguyệt Anh – TTVN
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X