Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều đáng chờ đợi ở trận đấu Leicester vs Arsenal

Thứ Bảy 20/08/2016 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ nhà đương kim vô địch cho tới á quân Premier League đều đã có trận ra quân thất vọng ở mùa giải mới 2016/17. Trận đấu Leicester vs Arsenal sẽ là cơ hội để họ lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ và dưới đây là một số điều đáng chờ đợi nhất ở cuộc đọ sức trên sân King Power.


Wenger đối phó với cơn bão chấn thương

Nói tới vấn đề chấn thương của Arsenal, người ta nhớ ngay tới Jack Wilshere, cầu thủ từng được xem là thần đồng bóng đá của nước Anh nhưng vài năm trở lại đây thời gian ở bệnh viện có khi còn nhiều hơn ở nhà. Nhưng đến thời điểm này, Wilshere cũng không còn cô đơn khi đã có Aaron Ramsey, Alex Iwobi, Gabriel Paulista, Per Mertesacker, Danny Welbeck và Carl Jenkinson làm bạn.

Nhung dieu dang cho doi o tran dau Leicester vs Arsenal hinh anh
Tốc độ của Mahrez sẽ khiến hậu vệ Arsenal lo lắng

Với việc trung bình mỗi cái tên trên phải mất tới 3 tháng điều trị, việc bố trí đội hình của HLV Arsene Wenger trở nên rất khó khăn. Trước mắt ở trận đấu Arsenal vs Leicester, những Mesut Ozil, Olivier Giroud hay Laurent Koscielny cũng khó lòng lấy lại thể lực đầy đủ để đá chính. Đồng nghĩa với việc cả 3 tuyến của Pháo thủ đều có những vấn đề để Leicester có thể khai thác.

Ở hàng thủ, cặp trung vệ Rob Holding - Calum Chambers đã mắc nhiều sai lầm trước Liverpool (thua 3-4) và không thể mang tới sự tin tưởng. Trên hàng tiền vệ, “bom tấn” Granit Xhaka chưa thể thích nghi rồi khâu sáng tạo cũng khô hạn khi chưa có sự phục vụ của Ozil. Còn ở vị trí trung phong, Alexis Sanchez đá thay Giroud chỉ là sự khiên cưỡng.

Đội hình Arsenal ngay cả khi đầy đủ nhân lực cũng không được cho là đủ sức cạnh tranh danh hiệu huống chi bị xé nát như hiện nay. Bài toán mang tên đương kim vô địch Leicester được xem là nan giải với HLV Wenger nhất là khi họ đang chịu nhiều sức ép sau thất bại trước Liverpool.

Màn trình diễn của Chamberlain

Với việc Iwobi chấn thương, gần như chắc chắn Alex Oxlade-Chamberlain sẽ có tên trong đội hình xuất phát ở trận Leicester vs Arsenal. Sau khi vào sân trong hiệp 2 trận thua Liverpool, Chamberlain đã chơi tốt và có pha solo rút ngắn tỷ số xuống 2-4. Một tình huống thể hiện được hết những phẩm chất đáng quý mà cầu thủ 23 tuổi sở hữu: tốc độ, sức mạnh và không kém phần kỹ thuật.

Nhung dieu dang cho doi o tran dau Leicester vs Arsenal hinh anh 2
Chamberlain luôn được biết đến với sự thất thường

Tiềm năng của Chamberlain là điều đã được kiểm chứng song không phải lúc nào anh cũng phát huy một cách ổn định. Thường thì ở những thời điểm được kỳ vọng nhiều nhất, tiền vệ có biệt danh The Ox lại gây thất vọng và tính tới nay sau 5 năm gắn bó với Arsenal vẫn không có nhiều tiến bộ. Trước mùa giải này, đã có nhiều ý kiến khuyên HLV Wenger loại bỏ Chamberlain song ông vẫn giữ nguyên quan điểm rằng anh có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho Arsenal.  

Không quá khi nói cuộc đối đầu Leicester vs Arsenal sắp tới là bài test quan trọng với Chamberlain. Nếu anh thể hiện được khả năng để giúp Pháo thủ vượt qua thời điểm khó khăn, những lời khen sẽ tới còn nếu không, áp lực và chỉ trích sẽ nhiều hơn nữa.

Arsenal sẽ chơi với chiến thuật nào?

Một trong những nguyên nhân không thể thiếu khi phân tích về cơn khô hạn danh hiệu tại Premier League 12 năm qua của Arsenal là sự thiếu linh hoạt trong chiến thuật của HLV Wenger. Tại Real Madrid, Zinedine Zidane đã sử dụng 3 sơ đồ khác nhau trong giai đoạn khởi động trước mùa này. Tại Man City, Pep Guardiola sẵn sàng để các cầu thủ ra khỏi vị trí sở trường để tạo đột biến (Aleksandar Kolarov đá trung vệ). Tại Chelsea, Antonio Conte từ bỏ sơ đồ tủ 3-5-2 để thích nghi với bóng đá Anh.  

Nhung dieu dang cho doi o tran dau Leicester vs Arsenal hinh anh 3
Thành bại trận Leicester vs Arsenal phụ thuộc nhiều vào Wenger

Khác với những đồng nghiệp, Wenger từ nhiều năm qua chỉ cho Arsenal chơi với một phong cách, đi theo một con đường mà ông cho là đúng đắn. Dàn Pháo thủ luôn lung linh, đẹp đẽ trong mắt khán giả nhưng hiệu quả lại là chuyện rất khác. Trong bối cảnh thiếu rất nhiều trụ cột đặc biệt là ở hàng thủ, Wenger vẫn xua quân lên tấn công là liên tiếp phải nhận những pha phản đòn của Liverpool ở vòng 1.

Trận tới, gần như chắc chắn Leicester sẽ sử dụng lối chơi phòng ngự phản công khó chịu đã thành thương hiệu của họ và HLV Claudio Ranieri. Người ta đang rất chờ đợi Wenger sẽ có cách tiếp cận ra sao trong chuyến làm khách tới sân King Power này.

Leicester vs Arsenal (23h30 ngày 20/8): Phá dớp thôi “Bầy cáo”!
Leicester đang có chuỗi 19 trận không thắng trước Arsenal tại Premier League nhưng sắp tới sẽ là cơ hội để họ phá đi cái dớp đó. Trước một đối thủ khủng hoảng...

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X