Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal trước mùa giải 2017/18: “Chú Tư” trở lại

Thứ Năm 10/08/2017 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một mùa giải thi đấu không thành công tại giải Ngoại hạng, thầy trò Arsenal đang rất quyết tâm làm nên một điều gì đó tại Premier League 2017/18.


Thành tích mùa trước

Bước vào mùa giải với sự tiếc nuối rất lớn trước đó (chỉ giành ngôi á quân và để Leicester vô địch), Arsenal không được đánh giá cao về cơ hội lên ngôi, khi họ không thể tận dụng được cơ hội lớn mặc dù có lúc cờ đã đến tay. Tại đấu trường Champions League, Pháo thủ cũng dừng bước ở vòng đấu quen thuộc, với đối thủ không hề lạ lẫm Bayern Munich (thua tổng tỷ số 2-10). Kết thúc mùa giải, đội chủ sân Emirates lần đầu tiên trong triều đại Wenger bị bay khỏi Top 4, qua đó nói lời chia tay với đấu trường C1 vào năm nay.
 
Tuy nhiên, “Giáo sư” và các học trò đã thi đấu khởi sắc trong giai đoạn cuối mùa giải. Họ dẹp bỏ sơ đồ truyền thống 4 hậu vệ sau 20 năm, và hướng đến một sự đột phá với 3-4-2-1. Đây được coi là công thức chiến thắng của Arsenal, mà đỉnh cao là chức vô địch FA Cup. Dù đây không phải là danh hiệu xứng tầm kỳ vọng, nhưng đối thủ của Arsenal trong trận chung kết chính là Chelsea, CLB “vô đối” tại Premier League 2016/17. 
 
Nhan dinh Arsenal truoc mua giai 201718 Chu Tu tro lai hinh anh
Các cầu thủ Arsenal đã cho thấy dấu hiệu tích cực từ cuối mùa giải trước

Điểm mạnh: Sự cách tân trong sơ đồ chiến thuật

Như đã nói, sơ đồ 3 hậu vệ được coi là một sự đột phá trong sự nghiệp huấn luyện của Arsene Wenger. Điều này có thể là dấu hiệu cho thấy Arsenal đã sẵn sàng cho những đổi mới khác trong mùa giải 2017/18. Khi một người bảo thủ như Wenger thay đổi (và đó là sự thay đổi tích cực), chúng ta hiểu rằng chuyện gì cũng có thể xảy ra. Bên cạnh đó, những động thái của ông thầy 67 tuổi trên phiên chợ hè cũng cho thấy một sự thống nhất, khi cả Lacazette và Kolasinac đều là những mảnh ghép phù hợp cho sơ đồ 3-4-2-1.
 
Ngoài ra, việc nằm ngoài Top 4 ở mùa giải trước cũng có thể được coi là một lợi thế dành cho Arsenal. Giống như M.U năm ngoái, chẳng ai hy vọng Arsenal mùa này có thể giành chức vô địch, vì thế sức ép dành cho thầy trò Wenger sẽ giảm bớt. Giờ đây, các Pháo thủ sẽ được thi đấu dưới vai trò của một đội thách thức tiềm tàng, thay vì được xem là một ứng cử viên thực sự. Với cái đầu thoải mái cũng đôi chân thanh thoát, biết đâu Arsenal sẽ làm nên điều kỳ diệu?
 
Nhan dinh Arsenal truoc mua giai 201718 Chu Tu tro lai hinh anh 2
Arsenal mới giành được chức vô địch Community Shield mới đây

Điểm yếu: Vẫn là hàng phòng ngự

Trong mọi sơ đồ của Arsenal, vị trí trung vệ của họ vẫn là điểm yếu nhất. Trên thực tế, họ chỉ có đúng 2 cái tên được coi là đẳng cấp cho vai trò này là Laurent Koscielny và Shkodran Mustafi. Điều này có nghĩa nếu sử dụng sơ đồ 3 trung vệ, người còn lại sẽ là tử huyệt. Những cái tên như Gabriel Paulista, Rob Holding, Nacho Monreal hay Per Mertesacker đều có những vấn đề khác nhau. Cả mùa hè này, các CĐV Arsenal mong chờ “Giáo sư” bổ sung thêm hàng phòng ngự, nhưng ông không đem về bất cứ một trung vệ khủng nào.
 
Thêm nữa, Arsenal sẽ phải tham dự đấu trường Europa League ở mùa giải tới, đồng nghĩa gặp nhiều bất lợi về mặt lịch thi đấu. Họ phải chơi bóng ở đấu trường “hạng hai” vào ngày thứ Sáu, nghĩa là thầy trò Wenger sẽ được nghỉ hơn nhiều đội khách khi trở lại Premier League. Tất nhiên, mọi chuyện sẽ càng khó khăn hơn nếu “chẳng may” Arsenal tiến sâu tại đấu trường này.
 
Cuối cùng, chính là trường hợp của 2 ngôi sao sáng nhất Mesut Ozil – Alexis Sanchez. Đây là 2 cầu thủ được xem là hạt nhân trên hàng công của Pháo thủ, nhưng đều gặp những vấn đề về tương lai. Việc thi đấu khi chỉ còn 1 năm hợp đồng có thể khiến cả 2 không dễ toàn tâm toàn ý cống hiến cho đội chủ sân Emirates, vì một nửa sự chú ý của họ sẽ dành cho vấn đề tương lai.
 
Nhan dinh Arsenal truoc mua giai 201718 Chu Tu tro lai hinh anh 3
Wenger sẽ phải tiếp tục làm việc trên thị trường chuyển nhượng

Cầu thủ đáng chú ý: Alexis Sanchez
Kể từ sau chức vô địch FA Cup vào tháng 5, Alexis Sanchez chưa đá bất cứ trận đấu nào cho Arsenal, kể cả giao hữu. Mặc dù vậy, với đẳng cấp của ngôi sao hàng đầu Premier League, anh vẫn sẽ là đầu tàu trong chiến dịch ở mùa giải mới. Khúc mắc lớn nhất của ngôi sao này, như đã nói, chính là tương lai lâu dài của anh chưa chắc đã nằm ở Emirates. Và Arsene Wenger phải xử lý khéo léo trường hợp này, nếu thành công – đương nhiên sẽ giúp ích rất nhiều cho Arsenl. Nhưng nếu không thể giữ chân Sanchez, mùa giải của Arsenal có thể sẽ sụp đổ. Vì thế, tương lai của Alexis Sanchez sẽ có vai trò quyết định đến sự thành bại của đội chủ sân Emirates.

Mục tiêu của Arsenal ở mùa giải 2017/18
Với việc lần đầu tiên chia tay đấu trường Champions League trong kỷ nguyên Premier League, mục tiêu số 1 của đội chủ sân Emirates chính là trở lại Top 4, qua đó lấy lại biệt danh “Chú Tư” như bao mùa giải đã qua. Lực lượng không quá nổi trội cùng bản lĩnh chưa bao giờ được đánh giá cao sẽ khiến Arsenal khó lòng lên ngôi vương, tuy nhiên một vị trí trong Top 4 hoàn toàn nằm trong tầm tay. Bên cạnh đó, việc đăng quang tại Europa League cũng là một mục tiêu trong tầm với của thầy trò Arsene Wenger.
 
Kết quả giao hữu hè và Community Shield
Sydney 0 – 2 Arsenal
Western Sydned Wanderers 1 – 3 Arsenal
Bayern 1 - 1 Arsenal (P)
Arsenal 0 – 3 Chelsea
Arsenal 5 – 2 Benfica
Arsenal 1 – 2 Sevilla
Arsenal (P) 1 – 1 Chelsea
 
(P): Thắng Penalty.
 
Chuyển nhượng Arsenal hè 2017
Đến: Alexandre Lacazette (Lyon – 47 triệu bảng), Sead Kolascinac (Schalke 04  –CNTD).
Đi: Wojciech Szcesny (Juventus – 11 triệu bảng), Yaya Sanogo (Toulouse – CNTD), Emiliano Martinez (Getafe – Mượn).
 
Đội hình mạnh nhất
 
Nhan dinh Arsenal truoc mua giai 201718 Chu Tu tro lai hinh anh 4
Đội hình mạnh nhất của Arsenal

Lịch thi đấu Arsenal mùa giải 2017/18

Nhan dinh Arsenal truoc mua giai 201718 Chu Tu tro lai hinh anh 5
Lịch thi đấu Arsenal 2017/18
Dự đoán vị trí Premier League 2017/18: 4

Những tin bài khác về CLB Arsenal trên Bongda24h.vn
Arsene Wenger sợ bầu không khí mập mờ trong phòng thay đồ
Arsene Wenger thừa nhận những tin tức liên quan đến tương lai của ông trong giai đoạn cuối mùa khiến bầu không khí trong phòng thay đồ của Arsenal trở nên tồi...
Arsenal nhận tin cực vui trước trận đấu với Leicester
Trước trận Arsenal vs Leicester ở vòng 1 Premier League 2017/18, phía “Bầy cáo” xác nhận bộ đôi Drinkwater và Iborra sẽ không thể ra sân.
Wenger xác nhận sẽ không có sự phục vụ của Alexis Sanchez
Theo thông tin mới nhất, tiền đạo Alexis Sanchez sẽ không thể góp mặt trong đội hình của Arsenal vào cuối tuần này, do gặp phải một chấn thương.
Đại gia Anh chịu thua Juventus trên bàn chuyển nhượng
Theo Daily Star, Juventus đã đánh bại Tottenham, Arsenal và M.U trong cuộc cạnh tranh chữ ký của tiền vệ Mateo Kovacic.
PSG chi số tiền không tưởng cho Sanchez
Theo The Sun, PSG sắp chi tới 80 triệu bảng để thuyết phục Arsenal nhượng lại tiền đạo Alexis Sanchez.
Chelsea nâng giá hỏi mua sao Arsenal
Theo Daily Mail, Chelsea sắp nâng giá hỏi mua tiền vệ Chamberlain của Arsenal lên thành 35 triệu bảng.

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Video

Xem thêm
top-arrow
X