Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Anh vs Thụy Sỹ (02h00 ngày 12/9): Chờ Sư tử tỉnh giấc

Thứ Ba 11/09/2018 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Anh vs Thụy Sỹ nghiêng hẳn về phía Tam sư, với lợi thế sân nhà cùng một dàn cầu thủ chất lượng hơn, thầy trò Gareth Sougate đang quyết tâm chặn đứng chuỗi 3 trận thua liên tiếp.

Anh đang gây thất vọng rất lớn


Tại World Cup 2018, dàn cầu thủ của trẻ của ĐT Anh đã chơi thăng hoa khi lọt vào tới bán kết. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Tam sư đang có dấu hiệu sa sút một cách rõ rệt. Cách đây vài ngày, Anh có trận tiếp Tây Ban Nha trên sân nhà trong khuôn khổ giải UEFA Nations League.
 
Nhận định Anh vs Thụy Sỹ (02h00 ngày 129) Chờ Sư tử tỉnh giấc hình ảnh

Anh vừa thua ngược Tây Ban Nha 1-2 trên sân nhà


Ở trận đấu tại Wembley đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 11, song Anh lại để Tây Ban Nha ngược dòng thắng lại với tỷ số 2-1. Đây là trận thua đầu tiên của Tam sư dưới thời HLV Gareth Sougate trên sân nhà.

Nhìn rộng ra, ĐT Anh đang chơi thất vọng trong thời gian gần đây. Thất bại trước Tây Ban Nha là trận thua thứ 3 liên tiếp của họ, trước đó Harry Kane và các đồng đội thất bại trước Croatia và Bỉ ở World Cup 2018.

Những cầu thủ trẻ của Tam sư đang thi đấu dựa vào niềm cảm hứng, nếu hưng phấn họ có thể đánh bại mọi đối thủ, ngược lại khi bế tắc họ có thể thua vài trận liên tiếp.

Hàng công đang là vấn đề lớn với Gareth Sougate. 3 trận gần nhất họ chỉ ghi được 2 bàn, việc hàng công không thể hiện được khả năng của mình là lý do khiến Tam sư gặp khó khăn. Đội trưởng Harry Kane đang gây thất vọng rất lớn, những Dele Alli hay Jesse Lingard cũng không chứng tỏ được gì nhiều.
 
Anh vs Thuy Sy trong tran giao huu tren san Wembley

Anh vs Thụy Sỹ trong trận giao hữu trên sân Wembley


Khó khăn với ĐT Anh càng lớn hơn khi ở đợt tập trung lần này họ không có Jamie Vardy và Raheem Sterling. Nếu như Vardy đã tuyên bố chia tay Sư tử Anh thì Sterling dính chấn thương. 

Sau trận đấu với Tây Ban Nha, Anh sẽ có trận giao hữu với Thụy Sỹ. Nhận định Anh vs Thụy Sỹ nghiêng hẳn về phía Tam sư, với lợi thế sân nhà cùng một dàn cầu thủ chất lượng hơn, thầy trò Gareth Sougate đang quyết tâm chặn đứng chuỗi 3 trận thua liên tiếp.

Về mặt lực lượng, HLV Sougate sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Luke Shaw vì chấn thương, ngôi sao đang khoác áo M.U gặp vấn đề trong trận thua 1-2 trước Tây Ban Nha, anh cần ít nhất 2 tuần để hồi phục. Marcus Rashford cũng dính một chấn thương nhẹ, khả năng đá chính còn bỏ ngỏ.
 

Thụy Sỹ không dễ bị bắt nạt

 

Thụy Sỹ vừa có trận thắng 6-0 đầy ấn tượng trước Iceland, đó là trận đấu mà họ có tới 6 cầu thủ ghi bàn. Những ngôi sao tấn công hàng đầu của đội bóng xứ sở Đồng hồ như Haris Seferovic, Steven Zuber hay Xherdan Shaqiri đều đã ghi tên mình lên bảng tỷ số.
 
Thuy Sy vua danh bai Iceland 6-0

Thụy Sỹ vừa đánh bại Iceland 6-0


Sau thất bại 0-1 trước Thụy Điển ở World Cup 2018, thầy trò Vladimir Petkovic đã có sự trở lại ấn tượng. Xherdan Shaqiri và các đồng đội đang rất quyết tâm trong chuyến làm khách trên sân Wembley của ĐT Anh.

Phong độ khi làm khách của Thụy Sỹ trong thời gian gần đây là cực kỳ ấn tượng. Cụ thể, trong 13 lần xa nhà gần đây thì Thụy Sỹ đã có được 9 chiến thắng, 2 hòa và 2 thua. 9 trận gần nhất, đội bóng xứ sở Đồng hồ có tới 8 trận không thua.

Trong quá khứ, Thụy Sỹ thường không có những kết quả tốt trước Anh. 4 trận gần nhất họ đều không thắng được Tam sư, trong đó có tới 3 thất bại. Trong bối cảnh Anh đang rất cần chiến thắng, có lẽ một trận hòa sẽ khiến thầy trò Petkovic cảm thấy hài lòng.
 

Đội hình dự kiến

 

Anh: Pickford, Gomez, Stones, Maguire, Shaw, Lingard, Alli, Henderson, Trippier, Kane, Rashford.

Thụy Sỹ: Sommer, Rodriguez, Akanji, Schar, Mbabu, Xhaka, Zakaria, Zuber, Shaqiri, Embolo, Seferovic.

Dự đoán tỷ số: 2-1

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X