Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vô địch World Cup thổ lộ tham vọng dẫn dắt ĐT Anh

Thứ Năm 30/06/2016 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia lão luyện Felipe Scolari vừa thổ lộ mong muốn được ngồi vào chiếc ghế HLV của đội tuyển Anh trong tương lai.

Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

HLV Roy Hodgson hinh anh
Scolari mong muốn được dẫn dắt đội tuyển Anh

Sau khi đội tuyển Anh thất bại nhục nhã trước đội bóng nhỏ bé Iceland ở vòng 1/8, HLV Roy Hodgson đã buộc phải tuyên bố từ chức. Liên đoàn bóng đá Anh đang gấp rút tìm người kế nhiệm tạm thời trong bối cảnh Tam Sư phải xốc lại tinh thần để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 cực kỳ quan trọng sắp tới.

Khi mà tất cả những chiến lược gia xuất sắc nhất đều đang bận dẫn dắt các CLB hàng đầu, FA đành phải chữa cháy với ý định bổ nhiệm HLV đội U21 Anh là Gareth Southgate. Tuy nhiên, ngay cả chiến lược gia kém tài này cũng không muốn ngồi vào chiếc ghế nóng dẫn dắt Tam Sư. Trong bối cảnh chưa biết phải nhờ cậy vào ai, HLV kỳ cựu Felipe Scolari đã bất ngờ ném một chiếc phao cho người Anh bấu víu.
LĐBĐ Anh ngượng tái mặt khi Southgate từ chối dẫn tuyển
Trái với dự đoán của truyền thông, HLV Gareth Southgate đã bất ngờ từ chối dẫn dắt tuyển Anh và đẩy FA vào thế khó.

Nhà cầm quân lão luyện người Brazil vừa lên tiếng khẳng định ông sẵn sàng cho những thử thách ở đội tuyển Anh hiện nay. Có lẽ chiến lược gia 67 tuổi muốn làm được một điều gì đó trước khi giải nghệ thay vì chôn vùi tên tuổi của mình ở giải bóng đá Trung Quốc.

“Tôi hiện đang là HLV của Guangzhou Evergrande và tôi đang tập trung hết sức cho công việc của mình tại đây. Nhưng tôi hiểu tầm quan trọng của công việc huấn luyện đội tuyển Anh trong thế giới bóng đá. Tôi có cảm tình với bóng đá Anh và tôi nhận thức được rõ ràng đội bóng này đang cần thành công hơn bao giờ hết. Tôi hiểu rõ tầm quan trọng của một HLV ĐTQG trong quãng thời gian dẫn dắt Brazil và Bồ Đào Nha trong quá khứ”.

HLV Scolari là một chiến lược gia xuất sắc ở cấp độ ĐTQG. Ông từng giúp Brazil giành chức vô địch World Cup 2002. Sau khi trở lại dẫn dắt Selecao năm 2012, chiến lược gia 67 tuổi đã giành được một chiếc cúp Liên lục địa năm 2013 trước khi đưa đội bóng vàng xanh vào bán kết World Cup 2014 và bị sa thải sau trận thua thảm 1-7 trước Đức.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X