Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vô địch Euro 2016 thừa nhận sai lầm khi ở lại Man Utd

Thứ Bảy 20/08/2016 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hóa ra, gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với sân Old Trafford hồi 2013 là quyết định tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tiền vệ Nani, tân binh người Bồ Đào Nha của Valencia.

Trước mùa hè đầu tiên mở ra thời kỳ vắng bóng huyền thoại Sir Alex Ferguson trên băng ghế chỉ đạo, Nani cũng đã có 6 năm cống hiến trong màu áo Quỷ Đỏ. Mặc dù không hẳn là chữ ký quá thành công của Man Utd tính đến thời điểm đó, lời đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 5 năm vẫn được coi là phần thưởng xứng đáng dành cho tiền vệ người Bồ Đào Nha. Có điều, chính Nani cũng không ngờ rằng mình vừa tạo nên một bước ngoặt đáng quên trong sự nghiệp.

Nha vo dich Euro 2016 thua nhan sai lam khi o lai Man Utd hinh anh
Tiền vệ Nani thừa nhận ở lại MU là quyết định sai lầm nhất trong sự nghiệp

Cuốn theo đà sa sút không phanh của MU dưới triều đại David Moyes và Louis Van Gaal, Nani cũng đánh mất mình và chỉ được trao cơ hội ra sân thêm đúng 13 trận trong 2 mùa giải tiếp theo. Hệ quả, tiền vệ người Bồ Đào Nha phải trôi nổi về quê nhà Sporting Lisbon và sau cùng bị bán đứt sang Fenerbahce tận Thổ Nhĩ Kỳ xa xôi, chính thức chấm dứt 8 năm gắn bó ở Old Trafford một cách không kèn không trống.

Mới đây, đích thân Nani đã lên tiếng trải lòng về quá khứ và hối hận thừa nhận sai lầm của mình khi quyết định đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với MU. Ngôi sao 29 tuổi từng là Quỷ Đỏ xuất sắc nhất mùa giải 2010-11 chia sẻ với thái độ ngầm trách đội bóng cũ:

"Đó đáng lẽ ra phải là thời điểm đẹp và tự hào nhất trong cuộc đời tôi, thế rồi mọi thứ trở về sau chỉ là những tháng ngày tồi tệ đáng quên. Bạn tưởng mọi người sẽ luôn đứng phía sau ủng hộ mình nhưng không, ít nhất là đối với tôi. Căng thẳng leo thang, tôi thường xuyên dính chấn thương và không duy trì được phong độ tốt. Dần dà, các HLV cứ thế mà lãng quên sự có mặt của tôi và đương nhiên, cảm giác thất vọng muốn nhanh chóng được ra đi là không thể tránh khỏi.”

Tương phản với quãng thời gian nửa sau ở Old Trafford, Nani lại vừa có cho mình mùa hè tuyệt vời nhất trong sự nghiệp. Anh chơi ấn tượng ở kỳ Euro 2016 tại Pháp và góp công đưa Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch. Sau đó, tiền vệ 29 tuổi cũng tìm được một bến đỗ đầy hứa hẹn mang tên Valencia, ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha. Ở La Liga mùa giải 2016-17 tới đây, Nani sẽ có cơ hội đối đầu ít nhất 2 lần với Cristiano Ronaldo – đồng hương, đồng đội cũ và đồng thời là “bản gốc” của anh ở Manchester United.

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X