Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên nhân Wayne Rooney chưa bùng nổ ở M.U?

Thứ Bảy 22/11/2014 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 HLV Louis van Gaal vừa kêu gọi Wayne Rooney tái hiện phong độ bùng nổ ở CLB giông như trong màu áo tuyển Anh. Phải chăng đó là lời trách cứ nhẹ nhàng rằng anh là người duy nhất phải chịu trách nhiệm cho thành tích ghi bàn thiếu ấn tượng ở Premier League mùa này của đội bóng

HAI HÌNH ẢNH ĐỐI LẬP...

Rooney vừa trải qua một tuần nhiều niềm vui với đội tuyển Anh. Sau khi trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt tới cột mốc 100 lần khoác áo tuyển Anh ở trận gặp Slovenia, Rooney lại lập cú đúp trong trận “derby” với Scotland để vươn lên thứ 3 trong danh sách những cây săn bàn hàng đầu của “Tam sư”. Với 46 bàn thắng, anh chỉ cần thêm 3 pha lập công nữa để cân bằng kỷ lục của huyền thoại Bobby Charlton. Đó rõ ràng chỉ còn là vấn đề về thời gian.

Nguyen nhan Wayne Rooney chua bung no o M.U hinh anh
Tất cả đang chờ một Rooney như vậy ở CLB Man Utd

Sự bùng nổ của Rooney trong màu áo đội tuyển gần như đối lập với hình ảnh của anh trong màu áo M.U, dù anh mang băng đội trưởng ở cả hai đội bóng. Với tuyển Anh, anh đạt hiệu suất 1 bàn/trận trong 7 trận gần nhất. Còn với M.U, Rooney chỉ mới có 3 bàn/8 trận ở Premier League mùa này. Lần gần nhất anh có tên trên bảng điện tử cách đây cũng đã gần 2 tháng. Đó là trong trận thắng West Ham 2-1, cũng là trận đấu mà Rooney nhận thẻ đỏ trực tiếp!

VAN GAAL ĐANG DÙNG ROONEY SAI CÁCH?

Trước trận gặp Arsenal, HLV Van Gaal đã lên tiếng kêu gọi Rooney gạt sự hứng khởi với những kỷ lục cho đội tuyển sang một bên để tập trung tìm lại cảm giác ghi bàn trong màu áo CLB. Đó rõ ràng là một lời kêu gọi... vô trách nhiệm. Vì Rooney không phải là người duy nhất, cũng chẳng phải là người đầu tiên, phải chịu trách nhiệm trước việc anh ghi ít bàn ở M.U. Chính Van Gaal mới là người phải trả lời câu hỏi tại sao Rooney của Tam sư lại khác Rooney của Quỷ đỏ xa tới vậy.

Việc HLV người Hà Lan kéo Rooney xuống chơi như một tiền vệ, nhiều lúc vị trí của Rooney không cao hơn của Fellaini, được xem là một trong những nguyên nhân, thậm chí là nguyên nhân chính khiến anh ghi được ít bàn. Để tới được khung thành đối phương, Rooney-tiền-vệ sẽ phải vượt qua quãng đường dài hơn, đánh bại nhiều cầu thủ đối phương hơn. Đôi khi đến được khung thành rồi thì không còn sức để sút. Trận derby Manchester, Rooney từng có pha solo từ giữa sân, nhưng đến khi có cơ hội để dứt điểm, thì anh lại... chuyền!

Van Gaal, cho tới lúc này, vẫn nhất mực trung thành với quan điểm Rooney không phù hợp với vị trí tiền đạo. Nếu ông muốn Rooney ghi nhiều bàn hơn, thì đó là một sai lầm cần phải và có thể sửa chữa. Hãy nhìn cách Hodgson sửa sai với chính Rooney. HLV tuyển Anh cũng ấp ủ ý định để Rooney đá tiền vệ, nhưng rút lại ý định kịp thời (một phần vì tuyển Anh đang thừa tiền vệ trung tâm). Và bây giờ thì ông đang sở hữu một khẩu liên thanh đều đặn nhả đạn...

Theo Bongdaplus.vn

Dòng sự kiện

Arsenal vs Man United đại chiến trên Emirates

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X