Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên nhân Kagawa quyết rời khỏi Man United

Thứ Hai 01/09/2014 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hôm qua, tiền vệ Shinji Kagawa đã chính thức trở lại "mái nhà xưa" Borussia Dortmund sau hai năm đầu quân cho Man United.

Dortmund chính là đội bóng đã giúp Kagawa làm nên tên tuổi của mình. Trong màu áo đội bóng vùng Ruhr, anh đã thi đấu rất hay khi đóng góp 29 bàn/71 trận và có được 2 danh hiệu vô địch Bundesliga, 1 Cúp Quốc gia.

Kagawa chính thức tái hồi Dortmund
Kagawa chính thức tái hồi Dortmund

"Thông tin về việc chiêu mộ Shinji Kagawa từ Manchester United chỉ bắt đầu xuất hiện trong vài ngày qua", Giám đốc thể thao của Dortmund Michael Zorc cho hay. "Tất nhiên chúng tôi cảm thấy vui mừng khi đưa ra quyết định bổ sung vào đội hình một cầu thủ chất lượng".

Nhà á quân Bundesliga không tiết lộ mức phí chuyển nhượng thượng vụ này, nhưng theo thông tin từ nhật báo Bild (Đức) thì Dortmund đã chi ra 8 triệu euro để nhận được cái gật đầu của Manchester United.

Tờ Bild cũng tiết lộ, nguyên nhân khiến tiền vệ người Nhật Bản này quyết định ra đi vì anh cảm thấy không phù hợp với triết lý bóng đá mà HLV Louis van Gaal xây dựng ở Old Trafford. Trước đó, bản thân vị chiến lược gia người Hà Lan cũng khẳng định ông muốn giữ chân Kagawa nhưng anh vẫn quyết ra đi.

Trong 2 mùa giải khoác áo Manchester United, Kagawa đã ra sân 57 lần trên mọi mặt trận, ghi được 6 bàn thắng, cũng như cùng đội bóng giành được chức vô địch Premier League mùa 2012-13 và sau đó giành Community Shield 2013.

Với việc bán Kagawa, Manchester United cho thấy họ đang cải tổ đội hình một cách mạnh mẽ dưới thời Louis van Gaal. Trước Kagawa, những cái tên như Evra, Rio Ferdinand Luis Nani, Wilfried Zaha cũng đã phải ra đi.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X