Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Người hạnh phúc” Mourinho nói gì sau khi có danh hiệu đầu tiên?

Thứ Hai 02/03/2015 02:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã đánh bại Tottenham để vô địch Capital One Cup một cách xứng đáng, và HLV Mourinho đã không giấu nổi sự vui mừng trong cuộc phỏng vấn sau trận.

Chelsea da bai Tottenham, HLV Mourinho vui mung khon xiet hinh anh
HLV Mourinho đã có danh hiệu đầu tiên kể từ khi trở lại Chelsea năm 2013

Suốt một tuần qua, trận chung kết Capital One Cup giữa Chelsea và Tottenham đã trở thành chủ đề bàn tán của dư luận Anh quốc và trận đối đầu này đã được kỳ vọng sẽ diễn ra kịch tính. Tuy nhiên trên thực tế Chelsea lại nắm hoàn toàn thế chủ động và có được chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0, qua đó có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay. Đáng nói hơn khi họ đã phải chịu tổn thất lớn trước trận đấu khi tiền vệ Nemanja Matic bị treo giò.

Sau khi cùng với các học trò bước lên bục vinh quang, HLV Jose Mourinho đã không giấu nổi niềm vui sướng trong cuộc phỏng vấn nóng sau trận. Phát biểu trên kênh Sky Sports, Người đặc biệt cho biết: “Các cầu thủ của tôi đã thi đấu tuyệt vời. Chúng tôi đã giữ được sự cân bằng trong đội hình và điều đó tạo nên sự chắc chắn. Chúng tôi không gặp phải bất cứ trở ngại nào và đối thủ chỉ có được một vài cơ hội. Chúng tôi đã kiểm soát được trận đấu, tôi kỳ vọng nhiều hơn ở những pha phản công nhưng dù sao chúng tôi cũng đã chơi đúng theo phong cách của một trận chung kết. Tôi rất hạnh phúc, tôi nghĩ tôi nên dành sự khen ngợi cho Tottenham là Mauricio bởi họ là một đội bóng tuyệt vời và ông ấy đã xây dựng một tập thể chất lượng. Họ đã cùng chúng tôi làm nên một trận đấu hấp dẫn và tôi cảm thấy tiếc vì họ đã làm rất tốt công việc của mình. Tôi cũng biết ông ấy đã rất tự hào khi đưa được đội bóng tới trận chung kết này.”

Chiến thắng của Chelsea trước Tottenham giúp HLV Mourinho có được danh hiệu đầu tiên kể từ chức vô địch Copa del Rey mùa giải 2010/2011 (không tính Siêu Cúp Tây Ban Nha 2012) và nó cũng chấm dứt thời kỳ khô hạn danh hiệu dài nhất trong sự nghiệp của vị chiến lược gia 52 tuổi. Còn nhớ khi trở lại sân Stamford Bridge lần thứ hai vào mùa hè năm 2013, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã từng tuyên bố ông là “Người hạnh phúc” khi được tái ngộ với Chelsea, tuy nhiên có lẽ chỉ đến hiện giờ ông mới thực sự nở nụ cười mãn nguyện sau rất nhiều sức ép. Chiếc cúp Capital One Cup dĩ nhiên không thể so được với danh hiệu vô địch Premier League hay Champions League, tuy nhiên nó sẽ giúp thầy trò Mourinho giải toả sức ép và hướng tới những mục tiêu lớn hơn.

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, Man City cũng đã từng giành cúp Liên đoàn sau khi đánh bại Sunderland với tỷ số 3-1 trong trận chung kết, sau đó đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini đã thi đấu cực kỳ thăng hoa để vượt qua Liverpool trong cuộc đua tới ngôi vương Premier League. Đó sẽ là động lực không nhỏ để Mourinho cùng các học trò chinh phục những thử thách còn lại trong mùa giải năm nay.

Xem lại trận Chelsea 2-0 Tottenham (chung kết Capital One Cup)

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Chung kết Cúp Liên đoàn Anh Chelsea vs Tottenham

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X