Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ MU “trù ẻo” Morata thất bại ở Chelsea

Chủ Nhật 23/07/2017 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu thủ môn Mark Bosnich nhận thấy kinh nghiệm Premier League bằng không có thể trở thành rào cản lớn ngăn tân binh 58 triệu bảng của nhà ĐKVĐ tỏa sáng trên nước Anh.

Alvaro Morata đã chính thức gia nhập Chelsea với giá chuyển nhượng 58 triệu bảng và trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử CLB. Hiển nhiên, kỳ vọng đặt vào tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ rất lớn, chí ít cũng phải là sự thay thế xứng đáng cho đàn anh đồng hương Diego Costa. Nói gì thì nói, tỏa sáng tức khắc ở một Premier League khắc nghiệt không thể là điều đơn giản cho một cầu thủ với vốn liếng kinh nghiệm chinh chiến bằng không cũng như thường xuyên phải ngồi dự bị ở Real Madrid.

Nguoi cu MU tru eo Morata that bai o Chelsea hinh anh
Tân binh Morata của Chelsea sẽ còn bị đặt dấu hỏi về khả năng hòa nhập với bóng đá Premier League

Đây cũng là quan ngại của Mark Bosnich, cựu thủ môn của Chelsea và cả Man Utd, đội bóng đáng lẽ ra mới sở hữu Morata nếu không vì thái độ thách giá quá đáng của Los Blancos. Danh thủ một thời người Australia chia sẻ sự thiếu tự tin vào khả năng thành công của tân binh 24 tuổi ở Stamford Bridge.

“Diego Costa, bất chấp đúng sai ra sao trong thái độ, cậu ta cũng đã có một sự nghiệp thành công ở Chelsea, với hàng tá bàn thắng đóng góp vào 2 chức vô địch Premier League. Vậy để thấy Morata sẽ phải xỏ chân vào đôi giày lớn như thế nào.”

“Tất nhiên Morata là một cầu thủ chất lượng, bằng không thì sao có thể khoác áo những Real Madrid hay Juventus. Tuy nhiên, bạn không thể không lo ngại khi cậu ta chưa có chút kinh nghiệm chinh chiến nào ở Premier League, giải đấu khốc liệt với những đòi hỏi cao về tốc độ, thể lực và cường độ thi đấu. Tôi không dám chắc Morata sẽ thành công đâu, nhất là khi nhìn vào những tấm gương thất bại khác trong quá khứ.”

Thêm một mối lo nữa mang tính “duy tâm” cho CĐV Chelsea khi Morata sẽ khoác áo số 9 đen đủi ở Stamford Bridge, vốn dĩ gắn liền với những bản hợp đồng thất bại trong quá khứ như Fernando Torres, Falcao, Hernan Crespo hay Mateja Kezman. Tiền đạo người Tây Ban Nha dự kiến chào hàng đội bóng mới trong những trận đấu giao hữu ở Singapore gặp Bayern Munich và Inter Milan.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X