Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

“Người Anh sẽ tự hại mình nếu chọn sao cho U21”

Thứ Sáu 17/10/2014 23:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Roberto Martinez của Everton cảnh báo việc triệu tập các cầu thủ đẳng cấp trên ĐTQG về đội trẻ sẽ đem lại những tác hại ngầm cho bóng đá Anh.

Đảo quốc sương mù đang khá hân hoan khi đội U21 Anh vừa giành quyền vào VCK U21 châu Âu 2015 sau khi đánh bại U21 Croatia ở loạt trận play-off. Trong tay HLV Gareth Southgate là một lứa cầu thủ tài năng và Tam Sư “em” được dự báo sẽ còn hùng mạnh hơn nữa nếu có thêm những Luke Shaw, Phil Jones, Raheem Sterling, Calum Chambers, Jack Wilshere, Alex Oxlade-Chamberlain hay Ross Barkley vào mùa hè năm sau. Người Anh đang tràn trề hy vọng vô địch giải U21 Châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 1984.

 

Tuy nhiên, theo HLV Roberto Martinez của Everton, việc triệu tập hàng loạt cầu thủ đẳng cấp vào đội tuyển trẻ đồng nghĩa với việc “mất nhiều hơn được”, ngay cả khi U21 Anh có vô địch giải đấu này. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết:

“Tại sao bạn lại cần tới những cầu thủ đẳng cấp trong khi mục tiêu đặt ra là giúp các cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm phát triển tới một tầm cao mới? Điều đó hoàn toàn trái ngược với mục tiêu ban đầu khi triệu tập họ vào tuyển U21 và đó cùng không phải là cách để phát triển khả năng của các cầu thủ. Tất nhiên là chúng ta luôn muốn chiến thắng tại mọi cấp độ song việc phát triển khả năng của lứa cầu thủ trẻ cần được ưu tiên tối đa. Gareth Southgate cần xem lại phương châm bóng đá của mình.”

“Điều bạn cần làm là đào tạo để các cầu thủ có tâm lý vững trước bất cứ tình huống nào và giúp họ có sự chuẩn bị cũng như sẵn sàng khi được thi đấu chính thức. Bên cạnh đó, bất kể cầu thủ đó có là ai, một khi họ được triệu tập vào đội tuyển quốc gia, họ sẽ không trở lại với tuyển U19 hay U21. Hãy nhớ rằng, mục tiêu chính của tuyển U21 chỉ là nhằm chọn ra những cầu thủ cho đội tuyển quốc gia.”

roberto martinez
Roberto Martinez phản đối việc triệu tập các ngôi sao đẳng cấp vào đội tuyển trẻ

Quan điểm của Martinez là tương đối hợp lý. Việc “rút ruột” những tài năng trẻ đẳng cấp như Sterling hay Wilshere sẽ ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của Tam Sư “anh”, cấp độ quan trọng nhất. Những ngôi sao “mới lớn” này cũng không thể căng sức thi đấu cho cả hai cấp độ đội tuyển, chưa kể đến việc phải chinh chiến trong màu áo CLB. Mâu thuẫn nội bộ căng thẳng chắc chắn sẽ nổ ra giữa các bên, thậm chí ngay cả giữa các cầu thủ trong đội U21

Ngoài ra, FA cũng lo ngại sự bất hợp tác từ chính các tuyển thủ Anh còn trong độ tuổi U21. Bởi một khi đã khoác áo Tam sư, họ sẽ không còn nhiều ham muốn trở về phục vụ đội trẻ, vì điều đó đồng nghĩa với việc xuống cấp về mặt giá trị thương hiệu và tầm ảnh hưởng trong ĐTQG và CLB.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X