Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

N’Golo Kante: Lá phổi của Chelsea

Thứ Ba 12/09/2017 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ N’Golo Kante ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng với Chelsea, ngôi sao người Pháp thực sự là lá phổi trong đội hình The Blues.

 

Chelsea tiếp tục đà thăng tiến khi đánh bại Leicester 2-1 ngay trên sân khách, đó là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của họ ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Tiền vệ N’Golo Kante đã có màn trình diễn ấn tượng trước đội bóng cũ. Ngôi sao người Pháp là người chạm bóng nhiều nhất bên phía Chelsea với 81 lần, như thường lệ anh là máy quét ở khu vực giữa sân với 3 lần tắc bóng, 4 lần đánh chặn và 5 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Không chỉ đóng góp rất nhiều vào mặt trận phòng ngự, cầu thủ 26 tuổi còn tích cực tham gia vào việc phân phối bóng và hỗ trợ tấn công. 
Tien ve N’Golo Kante La phoi cua Chelsea hinh anh
Kante chơi ấn tượng trước Leicester
1/3 số đường chuyền được tiền vệ Kante thực hiện đến từ bên phần sân của đối phương. Cầu thủ người Pháp có không ít những đường chuyền dài chuẩn xác giúp Chelsea nhanh chóng chuyển từ thế trận phòng ngự sang tấn công. Những thống kê chỉ ra rằng ngôi sao 26 tuổi có đến 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội, hơn hẳn hai cầu thủ được đánh giá cao về khả năng sáng tạo là Cesc Fabregas và Eden Hazard (2). Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ sinh năm 1991 chính là người tung cú sút xa rất căng nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Đó là tình huống mà Kante đã quan sát rất nhanh, cú dứt điểm của anh không quá mạnh nhưng đủ khiến Kasper Schmeichel bất ngờ và không kịp phản xạ. Bây giờ, Kante đã có bàn thắng thứ 3 trên các mặt trận kể từ khi chuyển đến Chelsea.

Mùa trước, Kante là trái tim nơi hàng tiền vệ đội chủ sân Stamford Bridge, nhờ nguồn năng lượng dồi dào và khả năng hỗ trợ tuyệt vời cho hàng thủ ba người. Chức vô địch Premier League của thầy trò Conte có dấu giày đáng kể của tuyển thủ người Pháp, anh xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Dù vừa trải qua một mùa giải phải cày ải rất nhiều, song cầu thủ sinh năm 1991 không cho thấy những dấu hiệu mệt mỏi. Anh là một trong những cầu thủ chơi tốt và ổn định nhất của Chelsea sau 4 vòng đấu đầu tiên ở Premier League 2017/18.
Tien ve N’Golo Kante La phoi cua Chelsea hinh anh 2
 Kante ngày càng thoàn thiện
Kante đã ngày càng toàn diện hơn khi chuyển đến Chelsea, không chỉ gây ấn tượng ở khả năng phòng ngự cầu thủ người Pháp còn chịu khó dứt điểm và hiệu quả trong những lần kết thúc của cầu thủ này cũng được cải thiện đáng kể. Kể từ đầu mùa 2016/17 tới nay, anh có tới 32 lần dứt điểm, trong đó 9 được thực hiện bên trong vòng cấm của đối phương. 37 trận khoác áo Leicester ở Premier League, cầu thủ 26 tuổi dứt điểm trung bình 0,56 lần/trận, tỉ lệ trúng đích 23%. Tại Stamford Bridge, Kante ra sân 39 lần ở giải đấu cao nhất bóng đá xứ sở sương mù, anh dứt điểm 0,82 lần/trận và tỉ lệ trúng đích là 25%. Khả năng chuyền bóng của Kante cũng được cải thiện đáng kể với trung bình 60 đường chuyền/trận, tỉ lệ chính xác 88% tại Chelsea so với 40 đường chuyền/trận, tỉ lệ chính xác 82% khi còn thi đấu ở King Power. 
Gary Cahill lên tiếng về tấm băng đội trưởng ở Chelsea
Trung vệ Gary Cahill khẳng định tấm băng đội trưởng trong màu áo Chelsea không ảnh hưởng đến phong cách thi đấu của anh.
Conte rất vui mừng với việc Kante ngày càng hoàn thiện bản thân mình: “Cậu ấy là một tiền vệ trung tâm hàng đầu giải đấu, tôi rất vui khi chứng kiến cậu ấy ngày càng hoàn thiện bản thân mình. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ dọn dẹp những mối nguy hại với hàng thủ Kante còn tích cực phát động tấn công và băng lên khi có cơ hội, cậu ấy đã tích cực dứt điểm hơn và mang về cho mình những bàn thắng. Cậu ấy đang là một phần quan trọng trong đội hình Chelsea, tôi hy vọng Kante tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng trong thời gian tới”.
Tien ve N’Golo Kante La phoi cua Chelsea hinh anh 2
 Kante cần chứng tỏ mình ở sân chơi Champions League
Mùa giải này, Chelsea sẽ trở lại thi đấu ở Champions League, đó là đấu trường mà Kante chưa có nhiều kinh nghiệm. Những trận đấu tại sân chơi lớn nhất châu Âu cấp độ CLB không chỉ đòi hỏi thể lực, mà còn cả đầu óc chiến thuật nữa. Tuyển thủ người Pháp sẽ phải học cách điều tiết sức hợp lý trong bối cảnh phải đá 2 trận/tuần. Champions League rất khốc liệt, đó là thách thức nhưng cũng là cơ hội để Kante chứng tỏ năng lực thực sự của mình. 

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X