Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Liverpool tin đồng đội Coutinho không kém gì Hazard

Thứ Tư 17/05/2017 18:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thủ môn Simon Mignolet, vai trò của Philippe Coutinho tại Liverpool quan trọng không kém gì Eden Hazard của nhà vô địch Premier League, Chelsea.


Mùa 2016/17 này chứng kiến sự tỏa sáng của tiền vệ Coutinho trong màu áo Liverpool. Dù dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu quãng 1 tháng rưỡi cuối năm 2016 nhưng ngôi sao người Brazil vẫn kịp đóng góp 12 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo sau 30 lần ra sân tại Premier League. Trong chiến thắng 4-0 vô cùng quan trọng của Liverpool trước West Ham cuối tuần qua, cựu cầu thủ của Inter Milan cũng đã để lại dấu ấn rõ nét.

Sao Liverpool tin dong doi Coutinho khong kem gi Hazard hinh anh
Coutinho vẫn đang đóng vai trò quan trọng tại Liverpool

Trong bối cảnh Roberto Firmino và Jordan Henderson đều vắng mặt vì chấn thương, tiền vệ Coutinho đã trở thành nguồn sáng tạo chủ yếu của Liverpool. Anh lùi sâu hơn thường lệ để phân phối bóng nhưng vẫn giữ thói quen tạo ra sự khác biệt trong những pha xử lý sau cùng. 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo của Coutinho trước West Ham đã góp công lớn giúp Lữ đoàn đỏ nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vào tốp 4 Premier League mùa này khi hiện hơn đội xếp thứ 5 là Arsenal 1 điểm trước vòng hạ màn.

Với những gì đã thể hiện trong suốt thời gian qua, tiền vệ Coutinho đã nhận được nhiều lời ca ngợi và mới nhất là tới từ đồng đội Simon Mignolet. “Các đối thủ không thể tìm cách bắt chết được Coutinho. Đó là một cầu thủ khó lường và có khả năng phân phối bóng tuyệt vời”, thủ thành người Bỉ nói với tờ Liverpool Echo.

“Tại Premier League, bạn cần những cầu thủ sáng tạo để tạo ra đột biến trong các trận đấu. Hãy nhìn vào Chelsea, họ có Eden Hazard. Manchester City có Raheem Sterling, David Silva hoặc Kevin De Bruyne. Coutinho là một chàng trai tài năng, tinh thần làm việc hăng say và rất quan trọng với chúng tôi. Việc cầu thủ này ký hợp đồng mới là một dấu hiệu tích cực. Chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ ở lại Liverpool trong nhiều năm tới.”

Cuối tuần này, Liverpool của tiền vệ Coutinho và thủ môn Mignolet sẽ bước vào vòng đấu cuối cùng của Premier League với Middlesbrough trên sân nhà Anfield. Cùng lúc đó, đối thủ trực tiếp của họ trong cuộc đua vào tốp 4 là Arsenal cũng sẽ tiếp đón Everton tới sân nhà. Có rất nhiều kịch bản có thể xảy ra nhưng chỉ cần một chiến thắng trước Boro, Liverpool sẽ chắc chắn có vé dự Champions League mùa sau.

Xem thêm một số bài viết về Liverpool trên trang bongda24h.vn


Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X