Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Nghĩa cử cao đẹp của HLV Tottenham đằng sau quyết định lạ với Harry Kane

Thứ Bảy 05/01/2019 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mauricio Pochettino giải thích lý do tung tiền đạo người Anh vào sân trong 15 phút cuối trận đấu vòng 3 FA Cup, mặc dù Spurs vốn đang thắng đậm nhược tiểu Tranmere đến 6-0 và có thể giữ chân những trụ cột quan trọng.

Tottenham mở màn chiến dịch FA Cup năm nay của mình một cách không thể tưng bừng hơn khi hủy diệt đội bóng hạng dưới Tranmere với tỷ số đến 7-0 ngay trên sân khách và thẳng tiến vòng 4.

Fernando Llorente là ngôi sao sáng nhất trận đấu với một hat-trick, trong khi hậu vệ Serge Aurier cũng xuất sắc lập cú đúp, nhưng tâm điểm chú ý cũng thuộc về một quyết định lạ của HLV Mauricio Pochettino trong khoảng 15 phút cuối cùng.

HLV Pochettino phát biểu về tiền đạo Harry Kane của Tottenham hình ảnh
HLV Pochettino phát biểu về tiền đạo Harry Kane của Tottenham

Vốn đang dẫn trước đến 6-0 và cầm chắc tấm vé đi tiếp trong tay, Spurs có thể lựa chọn giữ chân các trụ cột quan trọng, đặc biệt khi ngay giữa tuần sau là trận bán kết League Cup gặp Chelsea, ấy vậy nhưng Pochettino vẫn tung vào sân Harry Kane, để rồi chính tiền đạo chủ lực người Anh ghi bàn ấn định tỷ số 7-0.

Đó hẳn là một quyết định khó hiểu và mạo hiểm của Pochettino khi hao tổn sức lực học trò một cách vô nghĩa, chưa kể nguy cơ dính chấn thương đúng thật thảm họa cho Tottenham. Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Argentina có lý do chính đáng của ông và đằng sau đó là cả một nghĩa cử cao đẹp dành cho đối thủ Tranmere.

Pochettino phát biểu giải thích: “Đó đơn giản là sự tôn trọng dành cho Tranmere, từ các cầu thủ dưới sân cỏ đến những CĐV trên khán đài. Họ sẽ không có nhiều cơ hội trực kiến chứng kiến Harry Kane chơi bóng ở một giải đấu như FA Cup.”

“Họ cũng đã tạo ra bầu không khí tuyệt vời ở đó và cũng là một trong những lý do khiến tôi quyết định làm vậy. Harry Kane là biểu tượng bóng đá Anh và ai cũng xứng đáng được trông thấy cậu ấy bằng xương bằng thịt.”

Video trận Tranmere 0-7 Tottenham:


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X