Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Ngày Alexis Sanchez rời Arsenal không còn xa

Thứ Tư 24/05/2017 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những phát biểu gần đây của Alexis Sanchez đã bóng gió gợi ý về việc anh có thể rời Arsenal trong mùa hè này.


Trước đây, ngôi sao Alexis Sanchez hiếm khi nhận trả lời phỏng vấn trước các phương tiện truyền thông trừ khi đó là một sự kiện nội bộ của Arsenal hay một sự kiện PR liên quan đến ĐTQG Chile. Tuy nhiên, trong vài tuần qua, anh đã có sự thay đổi về nguyên tắc làm việc. Những bài trả lời phỏng vấn của Sanchez xuất hiện nhan nhản trên báo và không ít trong đó tạo nên những tranh cãi.

Không thể phủ nhận đóng góp của Sanchez cho Arsenal trong mùa giải này với 24 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo tại Premier League. El Nino Maravilla (Cậu bé kỳ diệu) vẫn vậy, vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu và quyết tâm chiến thắng cao ngất. Có điều trong một vài tuần vừa qua chân sút 28 tuổi đã có nhiều “biểu hiện lạ”: cáu gắt, hung dữ và hay quát tháo các đồng đội hơn.

Quan diem Ngay Sanchez roi Arsenal khong con xa hinh anh
Sanchez đang rất thất vọng với đồng đội tại Arsenal

Đó không phải là điều ngẫu nhiên khi Arsenal đang trải qua một mùa giải thất bát dù khởi đầu tương đối khả quan. Họ bị loại khỏi Champions League một cách ê chề bởi Bayern Munich (tổng tỷ số 2-10) trong khi mới có lần đầu tiên sau 21 năm dưới triều đại của HLV Arsene Wenger đứng ngoài tốp 4 Premier League.

Những phát biểu gần đây của tiền đạo Alexis Sanchez trên báo vô tình gợi cho người ta cảm giác anh đang chán nản với cuộc sống hiện tại. Thông qua những câu nói đại ý như muốn chơi cho một CLB có tham vọng hay chỉ trích các đồng đội tại Arsenal có tài năng nhưng thiếu quyết tâm, ngôi sao này có lẽ đã mở sẵn cho mình một con đường rời sân Emirates. Sanchez đang tìm mọi cách để nếu như có ra đi hè này cũng không ai cảm thấy sốc.

Quan diem Ngay Alexis Sanchez roi Arsenal khong con xa hinh anh 2
Cách chơi của ngôi sao Chile ngày một ích kỷ hơn

Dường như càng ngày tiền đạo Alexis Sanchez càng cảm thấy giữa mình và Arsenal có một độ vênh nhất định. Sanchez trải qua thời thơ ấu của mình với những trận bóng phủi trên con phố nghèo ở Tocopilla, Chile. Anh hiểu rõ ý nghĩa của việc giành chiến thắng và sẽ làm bất cứ điều gì để biến nó thành hiện thực. Chỉ có điều văn hóa chiến thắng, giành các danh hiệu đã không tồn tại ở Arsenal nhiều năm qua. Cầu thủ của họ vốn đa phần là những tài năng trẻ được Wenger chăm bẵm đã sụp đổ quá nhanh chỉ sau một vài thất bại và Premier League chứ chưa nói đến Champions League vẫn là một giấc mơ của Sanchez.

Càng ngày, Sanchez càng mất đi niềm tin vào các đồng đội. Anh ích kỷ hơn trong từng tình huống xử lý thể hiện qua số lần để mất bóng nhiều nhất tại Arsenal từ đầu mùa. Mỗi khi nhận bóng, có lẽ trong đầu Sanchez luôn hiện lên một suy nghĩ rằng mình sẽ là người thực hiện tốt nhất chứ không phải một ai khác. Ngay cả khi cách xa khung thành, tuyển thủ Chile cũng cố gắng thực hiện một pha solo qua toàn bộ đội hình đối phương và thậm chí hồi đầu mùa đến một quả penalty anh cũng tranh với Santi Cazorla.

Sanchez thất vọng khi Arsenal “vẫy cờ trắng” quá sớm tại Premier League
Alexis Sanchez thất vọng khi Arsenal có lực lượng không đến nỗi nào nhưng lại thất bại quá sớm trong cuộc đua danh hiệu tại Premier League.

Kế đến phải kể tới mối quan hệ giữa ngôi sao Alexis Sanchez và HLV trưởng Arsenal. Wenger đã mang Sanchez về CLB và đưa anh lên đẳng cấp hàng đầu thế giới. Nhưng đến giờ này, chính cầu thủ 28 tuổi đã không còn tin rằng người thầy của mình có thể mang về cho Arsenal những danh hiệu lớn. Thay vì bảo vệ Wenger sau những màn trình diễn tệ hại của đội bóng thành London, Sanchez lại hòa mình vào làn sóng chỉ trích và bị đích thân “Giáo sư” chấn chỉnh.

Quan diem Ngay Alexis Sanchez roi Arsenal khong con xa hinh anh 3
Ngày Sanchez dứt áo rời Arsenal có lẽ không còn xa

Hợp đồng của Sanchez với Arsenal chỉ còn thời hạn tới mùa hè năm 2018. Chưa rõ Wenger và Arsenal có ý định bán Sanchez để thu về một khoản tiền đáng kể từ những đại gia như Chelsea, Juventus, PSG rồi Bayern Munich hay không song tiền đạo này thì đã lộ rõ ý định muốn thoát ly. Với cầu thủ đã trải qua tuổi thơ dữ dội, giành các danh hiệu là quan trọng nhất và ngay cả khi có cùng Pháo thủ đăng quang tại cúp FA vào cuối tuần này, cơn khát cũng chỉ được giải tỏa một phần.

Ở tuổi 28, không còn nhiều cơ hội để Sanchez kiếm được hợp đồng với một CLB có tham vọng như ý mình. Ngày anh rời khỏi Arsenal để tới với một miền đất hứa có lẽ cũng không còn xa…

Xem thêm một số bài viết về Sanchez và Arsenal trên trang bongda24h.vn


Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X