Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngày Liverpool đẩy Man United vào bóng tối

Thứ Năm 24/04/2014 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những năm trước đây, Liverpool luôn phải sống dưới cái bóng của Man United ở Premier League. Nhưng mùa bóng này, mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi.

Vào tháng Hai vừa qua, giám đốc điều hành của Man United, Ed Woodward, đã mỉa mai cho rằng Liverpool đang ở phía cuối con đường. Thế mà giờ đây, sau khi Man United kết thúc 10 tháng ác mộng dưới triều đại của David Moyes, đội chủ sân Old Trafford thậm chí còn không giành nổi vé dự Champions League, trong khi Lữ đoàn đỏ chỉ còn cách chức vô địch vài bước chân.

Trước mùa giải này, chỉ có một lần trong lịch sử Premier League, Liverpool xếp trên Man United, khi hơn Quỷ đỏ 3 điểm vào năm 2002.
Trước mùa giải này, chỉ có một lần trong lịch sử Premier League, Liverpool xếp trên Man United, khi hơn Quỷ đỏ 3 điểm vào năm 2002.

Liverpool đã tạo ra cách biệt khủng khiếp lên tới 23 điểm so với Man United. Đội chủ sân Old Trafford vẫn đang mắc kẹt trong hàng loạt vấn đề dưới kỷ nguyên của David Moyes.

Nếu không tính mùa giải này, thì kể từ khi hạng đấu cao nhất nước Anh trở thành Premier League, thì chỉ có đúng một lần Liverpool đứng trên kình địch Man United sau khi mùa giải khép lại. Đó là mùa bóng 2001-2002, khi đội chủ sân Anfield đứng ở vị trí thứ 2 với 80 điểm, hơn Man United xếp thứ 3 với khoảng cách là 3 điểm. Những mùa bóng còn lại đều chứng kiến Man United là đội có thứ hạng cao hơn. Khoảng cách xa nhất giữa hai đội nằm ở mùa 2011-2012, khi Man United đứng thứ 2 với 89 điểm, bỏ xa Liverpool, chỉ kết thúc ở hạng 8, đến 37 điểm.

Dựa vào thứ hạng ở mùa giải trước cũng như tình hình cho đến thời điểm hiện tại, có thể thấy sự chuyển dịch rất rõ giữa Man United và Liverpool. Cụ thể, trong mùa giải cuối cùng Sir Alex Ferguson còn tại vị, Man United vô địch với 89 điểm, bỏ cách Liverpool xếp thứ 7 đến 28 điểm. Nhưng chỉ mất một mùa giải để đội chủ sân Anfield đảo chiều, khi giờ họ vượt lên dẫn đầu và bỏ lại phía sau khoảng cách tới 23 điểm so với Man United.

Ông Woodward vẫn đang cố gắng làm giảm nhẹ tác động tài chính từ việc Man United có thể vắng mặt ở đấu trường Champions League mùa tới trong một cuộc họp với các nhà đầu tư: “Một vài trong số những đối thủ cạnh tranh của chúng ta đã không vô địch Premier League trong thời gian dài nhưng vẫn bán được nhiều áo đấu, trong đó có Liverpool”.

Đó là những lời nói có cơ sở. Liverpool vẫn bán áo đấu khá đều đặn. Nhưng họ còn chuẩn bị thu được con số nhiều hơn thế, và đấy là điều mà đội chủ sân Old Trafford không thể thờ ơ. Liverpool vào lúc này đang có những thứ mà Man United không có: Năng lượng, sự mạo hiểm, uy quyền và cả sự khôn ngoan.

Họ đang hướng đến chức vô địch lần đầu tiên sau 24 năm. Và điều đáng nói hơn, Liverpool sẽ không ngự trị trên ngôi đầu nếu không có đóng góp từ những chiến thắng trước Man United trong cả hai lượt trận, trên sân Anfield lẫn Old Trafford.

Những năm trước đây, từng có thời điểm Man United từ bỏ tham vọng giành ngôi vương. Nhưng sẽ không gì đau đớn hơn khi nhìn kình địch Liverpool đến từ vùng Merseyside là chủ nhân của chức vô địch Premier League.

Man United rõ ràng đang rơi tự do chỉ trong một thời gian ngắn. Sự ra đi của Moyes chưa chắc đã đem lại tương lai tươi sáng hơn cho đội chủ sân Old Trafford. Liverpool, đội bóng được chế giễu là “đang đi cuối con đường”, lại nhìn thấy ánh sáng ở mùa này. Ngược lại, Man United đang lui dần vào bóng tối.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X