Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngạc nhiên: Smalling sánh ngang… Ronaldo và Mourinho

Thứ Bảy 05/09/2015 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ của Man Utd là một trong số những tên tuổi hiếm hoi trong làng bóng đá được ghi danh vào cuốn sách kỉ lục thế giới Guinness.

Ngac nhien Smalling sanh ngang… Ronaldo va Mourinho hinh anh
Vượt mặt Frank Lampard, Chris Smalling sánh ngay Cristiano Ronaldo
ẵm 2 kỷ lục Guinness

Đã gây bất ngờ với sự xuất hiện của mình rồi, Chris Smalling thậm chí ẵm luôn đến 2 kỷ lục đem về nhà. Tất cả đều là thành quả từ màn trình diễn lên đồng của anh trong trận MU vs Burnley cách đây gần 7 tháng ở Premier League.

Sớm được trao cơ hội từ băng ghế dự bị thay thế Phil Jones bị chấn thương, Smalling chỉ mất có đúng 21 giây để giúp Quỷ Đỏ khai thông thế bế tắc. Thời điểm đó, đồng hồ mới điểm ở 5 phút 9 giây và biến trung vệ người Anh trở thành cầu thủ dự bị ghi bàn nhanh nhất kể từ khi trọng tài bắt đầu trận đấu. Trong những phút bù giờ hiệp một, vẫn là Smalling tỏa sáng nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Old Trafford, qua đó giúp anh giành kỷ lục Guinness thứ hai – cầu thủ dự bị ghi nhiều bàn thắng nhất trong hiệp một.

Smalling là một trong chỉ 4 tên tuổi hiếm hoi trong làng bóng đá được ghi danh vào cuốn sách kỷ lục thế giới Guinness lần này, bao gồm Cristiano Ronaldo, Frank Lampard và Jose Mourinho. Đối với CR7, anh nhận kỷ lục cho cầu thủ sở hữu nhiều cú hat-trick nhất lịch sử La Liga với 27 lần, vượt qua kỷ lục cũ của tiền bối Alfredo Di Stefano. Không chỉ trên sân cỏ, siêu sao người Bồ Đào Nha còn vô đối ngoài đời. Với 100 triệu lượt like trên Facebook và 27 triệu người theo dõi trên Twitter thì Ronaldo không chỉ còn là cầu thủ, không chỉ còn là vận động viên thể thao, mà anh hẳn là người nổi tiếng nhất trên MXH, qua đó giành kỷ lục Guinness thứ hai như Smalling.

Mourinho
HLV Jose Mourinho vô đối làng bóng đá với 4 kỷ lục Guiness,
nhưng trong đó có 1 giải đang gây tranh cãi

Huyền thoại Frank Lampard được Guinness vinh danh là cầu thủ ghi bàn vào lưới nhiều CLB nhất Premier League. Đáng chú ý, đội bóng thứ 39 mà tiền vệ người Anh chọc thủng lưới giúp vượt qua kỷ lục cũ của đồng hương Andy Cole chính là “tình yêu lớn” 13 năm Chelsea, thời điểm đầu mùa giải năm ngoái khi anh bất ngờ khoác áo kình địch Man City dù đáng lẽ ra đã phải sang Mỹ dưỡng già ở New York City.

Không phải là cầu thủ như 3 cái tên kể trên, nhưng HLV Jose Mourinho mới chính là người đang nắm giữ nhiều kỷ lục Guinness nhất làng bóng đá với 4 giải: HLV giành được nhiều điểm nhất ở Premier League (95 điểm cùng Chelsea năm 2005), HLV sở hữu chuỗi bất bại dài nhất trên sân nhà (77 trận cùng Chelsea), HLV trẻ nhất dẫn dắt 100 trận đấu ở Champions League (49 tuổi, 12 ngày) và HLV vô địch Champions League cùng nhiều đội bóng nhất (2 lần với Porto và Inter Milan).

Tuy nhiên, kỷ lục cuối cùng của “Người đặc biệt” lại khá khó hiểu và đang gây tranh cãi bởi vốn dĩ ông không phải là người đầu tiên và duy nhất làm được điều này. Trong lịch sử Champions League và trước đó cúp C1 Châu Âu, ngoài Jose Mourinho ra thì có đến 4 HLV khác cũng từng lên ngôi vô địch với 2 đội bóng khác nhau bao gồm Ernst Happel (Feyenoord và Hamburg), Ottmar Hitzfeld (Dortmund và Bayern Munich), Jupp Heynckes (Real Madrid và Bayern Munich) và Carlo Ancelotti (AC Milan và Real Madrid).

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X