Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle vs M.U (2h45 ngày 13/1): Khi United có nghĩa là “buồn ngủ”

Thứ Ba 12/01/2016 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Newcastle United và Manchester United chính là những đội bóng đang có phong độ “buồn ngủ” nhất tại Premier League lúc này. Chích Chòe đang cố gắng tránh khỏi chuỗi trận toàn thua 0-1 còn Quỷ Đỏ cũng hướng tới một màn trình diễn tươi mới, dù cho cả hai đều đang gặp những khó khăn tương đồng.


Đã 4 trận đấu gần nhất, Newcastle Utd đều thất bại với tỷ số 0-1 mà họ cũng chẳng hề tạo được quá nhiều cơ hội nguy hiểm. HLV Steve McClaren thì loay hoay giữa bộn bề chiến thuật, từ 4-4-2 đến 4-2-3-1 và mới nhất là sơ đồ 3-5-2 lạ lẫm trước Watford tại vòng 3 FA Cup. Song những vấn đề của họ vẫn không hề thuyên giảm, đó là bế tắc trong tấn công và lỏng lẻo trong phòng ngự. Trong thất bại tại Vicarage Road, The Magpies đã xuất trận với sơ đồ 3-5-2 và có một màn trình diễn tương đối hứa hẹn, tuy nhiên chấn thương của các trụ cột khiến cho ông McClaren phải chuyển sang 4-4-2 đầu hiệp 2. Nhưng kết quả
thì vẫn không thay đổi.

Nhan dinh tran dau Newcastle vs MU Hai doi bong nham chan gap nhau hinh anh
HLV Steve McClaren đang rơi vào khủng hoảng cùng Newcastle


Chính vì thế mà làn sóng đòi sa thải HLV Steve McClaren lại rộ lên dù đó chỉ là một trận đấu cúp. Sau trận đó, khi các cầu thủ đội khách đang tiến về phía những CĐV nhà để cảm ơn, họ đã nhận phải một tràng những lời xỉ vả vì những màn trình diễn thiếu thuyết phục. Tất cả những cầu thủ trên hàng công, ngoại trừ người mang băng đội trưởng Sissoko, đều bị người hâm mộ của “Những chú chim chích chòe” la ó và mắng nhiếc thậm tệ. Tình thế càng khó khăn hơn với cựu thuyền trưởng đội tuyển Anh khi trước mắt ông là một Manchester United
 đang khát điểm.

Thật là tồi tệ khi đang trong cơn bĩ cực như vậy, nhà cầm quân 54 tuổi lại đối mặt với khủng hoảng chấn thương có lẽ là trầm trọng nhất trong số 20 đội bóng tại Premier League mùa này. Việc thủ quân Coloccini, hậu vệ trẻ Mbabu và tiền vệ Thauvin dính chấn thương cuối tuần qua, danh sách “bệnh binh” của Newcastle đã được nâng lên thành 13 cầu thủ, gần một nửa đội hình của CLB vùng Đông Bắc nước Anh. Trung vệ trẻ Lascelles sẽ tiếp tục đá thay thủ quân người Argentina bên cạnh Chancel Mbemba. Trong khi đó, tiền vệ Jack Colback đã trở lại tập luyện trong ngày hôm qua và sẵn sàng đá cặp với Tiote trên hàng tiền vệ. Newcastle sẽ đón tiếp đối thủ từ Manchester với sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1, nhưng không loại trừ khả năng sẽ là 3-5-2 nếu như Mbabu bình phục kịp thời.

Vì sao fan M.U bỏ về sớm ở trận thắng Sheffield?
(Bongda24h.vn) – HLV Van Gaal cho rằng nguyên nhân khiến cho các CĐV của Quỷ đỏ không theo dõi hết trận đấu với Sheffield tại FA Cup cuối tuần qua là vì sợ tắc...


Tân binh đắt giá Henri Saivet nhiều khả năng chưa thể ra sân cho The Magpies, tương tự là trường hợp của Adnan Januzaj, một cầu thủ có thể coi là tân binh, bên phía The Red Devils. Tuy nhiên HLV Louis van Gaal cũng có thể vẫn để Juan Mata trên băng ghế dự bị sau những màn trình diễn nhạt nhòa gần đây, thay thế cho Memphis Depay, người đã mang lại quả penalty ở phút bù giờ giúp M.U đánh bại Sheffield Utd cuối tuần vừa qua tại FA Cup. Vẫn còn quá sớm để đánh giá rằng Depay đã lấy lại phong độ như hồi anh còn ở PSV nhưng rõ ràng dấu ấn đó đã giúp cho anh có thêm sự tự tin để tiếp tục thực hiện những pha rê bóng xộc thẳng vào vòng cấm đối phương, điều mà M.U rất cần ở thời điểm hiện tại.

Như vậy thì Mata và Herrera sẽ phải cạnh tranh với nhau một suất đá tiền vệ công ngay phía sau Wayne Rooney. Với việc đã phải cày ải quá nhiều trong thời gian qua thì có lẽ Mata sẽ được cho nghỉ dưỡng sức để người đồng hương và cũng là bạn thân anh là Ander Herrera gánh vác trọng trách làm cầu nối giữa 2 tuyến. Sự cơ động và khả năng phòng ngự tốt của Herrera cũng giúp anh có suất đá chính thay vì Marouane Fellaini. Ở phía dưới, HLV Louis van Gaal vừa thông báo tin buồn là tiền vệ Schweinsteiger đã dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu một thời gian, điều đó có nghĩa là Carrick và Schneiderlin sẽ đá cặp ở trung tâm hàng tiền vệ, nhưng cũng có khả năng Fellaini sẽ chiếm được suất của 1 trong 2 cầu thủ trên.

Nhan dinh tran dau Newcastle vs MU Hai doi bong nham chan gap nhau hinh anh 2
Đã đến lúc loại bỏ Mata vì Depay?

Hàng thủ của M.U cũng được dự kiến là không có nhiều thay đổi so với cuộc đón tiếp Sheffield bởi các “bệnh binh” của họ vẫn chưa kịp trở lại. Nếu điều đó xảy ra, hậu vệ trái Cameron Borthwick-Jackson sẽ một lần nữa có cơ hội đá chính tại Premier League sau những màn trình diễn chấp nhận được thời gian qua. Darmian cũng được đảm bảo một suất đá chính bên hành lang đối diện sau khi anh vừa loại bỏ những tin đồn về việc anh đang không hạnh phúc tại Manchester. Hàng thủ với Chris Smalling đã lấy lại phong độ ở trận đấu vừa qua sẽ mang lại niềm tin cho người hâm mộ. Trong khi đó, Blind vẫn là một thứ vũ khí tấn công từ xa, sẵn sàng đánh trực diện bằng những đường chuyền dài vào vòng cấm đối phương.

Đây sẽ là trận đấu Newcastle vs M.U mà cánh trái của M.U cũng như cánh phải của Newcastle sẽ rất nóng bỏng với sự xuất hiện của hai tuyển thủ Pháp ở vị trí tiền vệ. Martial sẽ có nhiều cơ hội khoét sâu vào cánh phải của đội chủ nhà bởi Janmaat là mẫu hậu vệ thường xuyên dâng cao tấn công của Newcastle. Trong khi đó Borthwick-Jackson thực sự sẽ có trận đấu khó khăn khi anh phải đối đầu với một Sissoko giàu thể lực và tốc độ. Hai đội đã hòa nhau 0-0 ở lượt đi và với phong độ hiện tại của cả Chích Chòe và Quỷ Đỏ, nhận định Newcastle vs M.U sẽ tiếp tục diễn ra theo chiều hướng nhàm chán.

Đội hình dự kiến


Newcastle: Elliot; Mbemba, Lascelles, Dummett, Janmaat; Sissoko, Tiote, Wijnaldum, Colback, Perez; Mitrovic
M.U: De Gea; Darmian, Smalling, Blind, Borthwick-Jackson; Carrick, Schneiderlin; Depay, Herrera, Martial; Rooney
Dự đoán tỷ số: 0-0

doi hinh du kien Newcastle vs Man Utd
 


Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X