Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle vs Chelsea (23h30 26/9): Ngược dòng lịch sử

Thứ Bảy 26/09/2015 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chelsea đều thua cả ba trận đấu gần nhất tại sân của Newcastle. Vì thế đây là thời điểm không thể thích hợp hơn để báo thù dù Chích Chòe đang chỉ kém họ 4 bậc trên bảng xếp hạng (19 so với 15).

HLV Jose Mourinho chưa bao giờ giành được chiến thắng tại St. James Park trong trận đấu Newcastle vs Chelsea ở sự nghiệp cầm quân của mình. Điều này cũng khá dễ hiểu khi mà Newcastle là một đội bóng thường ưu tiên nhiệm vụ phòng ngự. Ở thời điểm hiện tại, cả hai đội bóng đều đang trải qua những cơn khủng hoảng của riêng mình. Nhưng vòng đấu thứ 6 vừa qua đã cho thấy dấu hiệu trở lại của Chelsea, nhà đương kim vô địch, cho dù họ vẫn đang phải giậm chân ở vị trí thứ 15.

Newcastle vs Chelsea hinh anh
Newcastle sẽ có sự phục vụ của tiền đạo Mitrovic

Trong khi đó đội quân của HLV Steve McClaren vẫn đang phải đứng áp chót trên bảng xếp hạng khi chưa giành được chiến thắng nào. Thậm chí nhiều chuyên gia còn nhận định rằng Chích Chòe đang chơi càng lúc càng tệ và không hề có dấu hiệu nào được cải thiện. Họ từng chơi những trận đấu ở đầu mùa rất tốt trước Manchester United và Arsenal với việc cầm hòa 0-0 trước Quỷ Đỏ ngay tại Old Trafford và chỉ chịu thua với tỷ số 0-1 hết sức đáng tiếc trước Arsenal. Nhưng ở hai vòng đấu gần nhất, Newcastle đã thất bại quá dễ dàng trước West Ham và Watford. Thậm chí trong trận đấu tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh hồi giữa tuần. Chích Chòe cũng thất bại trước Sheffield Wednesday và bị loại khỏi giải đấu thứ yếu này. Cũng chính vì thế mà HLV Steve McClaren đang đứng trước nguy cơ bị sa thải thậm chí còn nhiều hơn cả HLV Dick Advocaat của đội bét bảng Sunderland hay là HLV Brendan Rodgers của Lverpool.

Cựu HLV đội tuyển Anh sẽ chào đón sự trở lại của tiền đạo Aleksandr Mitrovic ở trận Newcastle vs Chelsea sắp tới sau án treo giò 3 trận vì tình huống đạp chân vào tiền vệ Francis Coquelin của Arsenal tại vòng 4. “Chú ngựa bất kham” Mitrovic dù có lối chơi hết sức ngổ ngáo và có phần hung dữ nhưng dù sao anh cũng đã thể hiện được chút ảnh hưởng của mình qua 3 trận đấu đầu tiên chơi cho Newcastle ở đầu mùa. Màn trình diễn tốt nhất của anh đến từ trận đấu với Quỷ Đỏ tại Old Trafford khi cầu thủ này có tình huống đánh đầu vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc. Newcaslte có Mitrovic nhưng Chelsea lại mất Diego Costa. Đây là hai tiền đạo đều có tài nhưng tính cách thì không ai “chiều” được. Sát thủ của Chelsea cũng vừa phải nhận án treo giò 3 trận vì hành vi phi thể thao với trung vệ Laurent Koscielny của Arsenal. Tuy nhiên The Blues lại đang có thành tích tốt mỗi khi Diego Costa không thể thi đấu (8 thắng và 4 hòa trong tổng số 12 trận kể từ mùa giải trước).

Ai sẽ là thủ quân Chelsea sau khi John Terry treo giày?
Ở độ tuổi suýt soát 35, John Terry đã sa sút phong độ thấy rõ. Kể từ đầu mùa giải, anh ra sân 4 lần tại giải Ngoại hạng Anh thì Chelsea đã để lọt lưới tới 10...
Những kép phụ của Chelsea luôn làm rất tốt nhiệm vụ của mình mỗi khi được trao cơ hội. Đặc biệt là tiền đạo Loic Remy, một chân sút rất có chất lượng nhưng lại đang phải chịu cảnh dự bị. Cầu thủ người Pháp thường xuyên nổ súng khi được trao cơ hội. Gần nhất chính là trận đấu tại Capital One Cup trước Walsall. Phát biểu trong buổi họp báo trước vòng đấu. HLV Jose Mourinho không tiết lộ là Remy hay Falcao mới là người được phép đá chính. Nhưng nhiều khả năng “mãnh hổ” Falcao sẽ có tên trong danh sách dự bị khi mà cầu thủ người Colombia vẫn chưa thể lấy lại dù chỉ một nửa phong độ so với chính anh hơn 1 năm trở về trước. Ngoài sự vắng mặt của Diego Costa và thủ thành Thibaut Courtois, Chelsea gần như có được đội hình mạnh nhất. Ba chiến thắng liên tiếp tại 3 đấu trường khác nhau đã phần nào đưa Chelsea ra khỏi khủng hoảng. Sự tự tin đã trở lại với The Blues và HLV Jose Mourinho bởi trong buổi họp báo trước vòng 7 Premier League 2015/16, “người đặc biệt” đã có thể tự tin “nói đểu” kình địch Arsene Wenger rằng HLV của Arsenal hoàn toàn có quyền tự do chỉ trích trọng tài mà không hề bị xử phạt.

Newcastle vs Chelsea hinh anh 2
Loic Remy sẽ thay thế chân sút số 1 Diego Costa

 

6 cuộc đối đầu gần nhất

Chelsea 2-0 Newcastle United (Premier League – 10/1/2015)
Newcastle United 2-1 Chelsea (Premier League – 6/12/2014)
Chelsea 3-0 Newcastle United (Premier League – 8/2/2014)
Newcastle United 2-0 Chelsea (Premier League – 2/11/2013)
Newcastle United 3-2 Chelsea (Premier League – 2/2/2013)
Chelsea 2-0 Newcastle United (Premier League – 3/12/2011)

Cả Chelsea và Newcastle đều thắng cả 3 trận đối đầu gần nhất trên sân nhà.

Thống kê đáng chú ý

 - Newcastle chỉ kiếm được 15 trong tổng số 75 điểm tối đa trong năm 2015 (thắng 3, hòa 6, thua 16).
 - Newcastle vẫn chưa thể thắng qua 6 vòng đấu. Nếu tiếp tục không có được 3 điểm trước Chelsea, họ sẽ có 7 trận liên tiếp không thắng cũng giống như giai đoạn đầu mùa giải trước.
- Newcastle đang là đội bóng ghi được ít bàn thắng nhất mùa này (3 bàn). Các chân sút của họ đã tịt ngòi ở 4 trong 6 trận đã đấu.
- HLV Stve McClaren đang trải qua chuỗi 10 trận đấu không biết đến mùi chiến thắng tại giải hạng Nhất cũng như Premier League, dài nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông (4 trận với Middlesborough và 6 trận với Newcastle).
- Chelsea đang chỉ có 7 điểm. Nếu thất bại trước Newcaslte, họ sẽ san bằng kỷ lục khởi đầu tồi tệ nhất của đội bóng sau 7 vòng đấu đầu tiên.
- Thất bại trước Newcastle sẽ khiến Chelsea thua tới 4 trong 7 trận đầu tiên, điều chưa từng xảy ra kể từ mùa 1978/79 khi họ đã phải xuống hạng.
- Chelsea có thể sẽ thua nhiều hơn 1 bàn thắng trong 5 trận sân khách liên tiếp tại Premier League, lần đầu tiên kể từ năm 1992.
-Chỉ đến trận đấu ở vòng 6 trước Arsenal, Chelsea mới có lần giữ sạch lưới đầu tiên của mùa giải. Ở Premier League 2014/15, họ đã lập kỷ lục khi không để thủng lưới trong 17 trên tổng số 38 trận.
- Newcastle là đối thủ ưa thích nhất của Eden Hazard khi anh đã ghi 4 bàn vào lưới Chích Chòe.
- HLV Jose Mourinho chưa bao giờ thắng tại sân St. James Park (2 hòa, 3 thua).

Đội hình dự kiến
Newcastle: Krul, Janmaat, Mbemba, Coloccini, Haidara, Colback, Anita, Sissoko, Thauvin, Wijnaldum, Cisse.
Chelsea: Begovic, Ivanovic, Cahill, Zouma, Azpilicueta, Matic, Fabregas, Pedro, Oscar, Hazard, Remy.
Dự đoán tỷ số: 0-2

Link xem: Trực tiếp Newcastle vs Chelsea

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X