Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle vs Arsenal (18h45, 29/8): Đầy rẫy những nỗi lo

Thứ Bảy 29/08/2015 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal hiện giờ đang rất khát điểm sau chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua. Tuy nhiên, với những điểm yếu ở vị trí tiền đạo cũng như hàng thủ, chưa chắc thầy trò HLV Wenger đã có thể rời sân St. James’ Park với 3 điểm trọn vẹn.

Ở vòng 3 cuối tuần trước, cả Newcastle lẫn Arsenal đều chia điểm không bàn thắng nhưng với những cảm xúc tương đối trái ngược. Trong khi The Magpies xuất sắc kiếm được 1 điểm và chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của Man United ngay tại “thánh địa” Old Trafford thì Arsenal phải nhờ đến may mắn cũng như những khoảnh khắc thiên tài của thủ thành Petr Cech mới có được trận hòa trước Liverpool. Đó là trận đấu thứ hai liên tiếp trên sân nhà mà Pháo thủ không thể ghi bàn. Nhìn rộng ra, The Gunners đã không thể chọc thủng lưới đối phương 5 trong 9 trận gần nhất tại Premier League. Với thống kê trên, có thể nói hàng công của Arsenal đang gặp những vấn đề tương đối nghiêm trọng.

Wenger và bài toán đau đầu nơi tuyến giữa của Arsenal
(Bongda24h.vn) - Arsenal mới giành được 4 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên tại Premier League 2015/16. Đội hình Arsenal đang tồn tại khá nhiều vấn đề, HLV Wenger...

Không ai khác, “chân gỗ” Olivier Giroud chính là người mang đến nhiều nỗi lo nhất cho các CĐV của đội bóng thành London. Tiền đạo người Pháp bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn trong trận hòa 0-0 với Liverpool, trong đó có một tình huống đối mặt cực kì thuận lợi nhưng anh dứt điểm quá tồi nên không thể đánh bại được thủ thành Simon Mignolet. Dẫu vậy, trận đấu Newcastle vs Arsenal sắp tới sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Giroud lấy lại niềm tin nơi NHM bởi đội bóng vùng đông bắc nước Anh là CLB mà chân sút 28 tuổi có duyên ghi bàn nhất. Trong 6 lần gần nhất hai đội gặp nhau tại Premier League, trung phong cắm người Pháp đã chọc thủng lưới The Magpies tới 8 lần. Dẫu vậy, các cầu thủ phòng ngự bên phía Newcastle đang có được sự tự tin rất lớn sau khi cầm chân được Quỷ đỏ cuối tuần trước và rất có thể nhờ đó mà họ sẽ buộc Giroud phải câm lặng trong trận đấu sớm vòng 4 Premier League 2015-2016 sắp tới.

hang cong Arsenal hinh anh
Giroud đang thi đấu cực kì thất vọng trên hàng công Arsenal

Ngoài Giroud, hai siêu sao khác trên hàng công của Pháo thủ là Ozil và Sanchez cũng không đạt được phong độ tốt kể từ khi bắt đầu mùa giải. Dù đã có những màn trình diễn ấn tượng ở tour du đấu hè năm nay của Arsenal nhưng Ozil vẫn chưa đóng góp được nhiều cho đội bóng sau 3 vòng đầu tiên. Phong độ trồi sụt, trận hay trận dở của “nhạc trưởng” người Đức khiến cho thành tích của Pháo thủ đang bị ảnh hưởng khá nhiều. Trong khi đó, cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải năm ngoái của đội bóng bắc London, Alexis Sanchez đang cho thấy những dấu hiệu xuống thể lực nghiêm trọng. Anh không còn những pha bứt phá tốc độ như mùa giải năm ngoái, sức rướn bị giảm đi đáng kể và đặc biệt là không còn những tình huống nã đại bác không thể cản phá giúp anh có được tổng cộng 24 bàn thắng cho đội bóng ở mùa 2014-2015 vừa rồi. Với việc Giroud không thể đóng vai trò lĩnh xướng hàng công, khả năng khoan thủng mành lưới đối phương phụ thuộc hoàn toàn vào phong độ của Ozil và Sanchez. Thế nhưng với tình hình hiện tại, e rằng đoàn quân của HLV Wenger sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn thời gian tới.

Hàng công đã bất ổn, HLV Wenger còn mất luôn cả bộ đôi trung vệ Mertesacker và Koscielny. Cặp đôi bất đắc dĩ Chambers – Paulista chắc chắn không thể đem lại sự yên tâm cho các CĐV của Pháo thủ, đặc biệt là sau khi họ đã chứng kiến hai cầu thủ này thi đấu trong trận gặp Liverpool vừa qua. Cầu thủ trẻ Chambers mắc không dưới hai lỗi chuyền bóng hỏng nghiêm trọng khiến cho cầu môn của đội bóng bị đe dọa. May mắn cho đội bóng thành London là họ có Cech và Coquelin giải nguy kịp thời trong những tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Thần may mắn chắc chắn sẽ không đứng mãi về phía Arsenal và chỉ cần một sai sót nhỏ trong khâu phòng ngự ở trận đấu tới thôi thì rất có thể thầy trò HLV Wenger sẽ phải trắng tay rời sân St. James’ Park ở trận Newcastle vs Arsenal sắp tới.

hang cong Arsenal hinh anh 2
Mertesacker và Koscielny sẽ vắng mặt trong trận đấu tới của Arsenal

Dù còn tồn tại những điểm yếu chết người trong đội hình, nhưng Arsenal cũng được an ủi phần nào bởi họ có thành tích đối đầu khá tốt trước Newcastle trong những năm gần đây. Theo thống kê, đoàn quân của “Giáo sư” đã giành chiến thắng tới 7 trận liên tiếp trước The Magpies. Tuy nhiên, ở lần đối đầu này, Pháo thủ cần phải dè chừng tuyệt đối bởi họ không được phép mất điểm nếu vẫn nuôi hi vọng vô địch Premier League năm nay. Newcastle, vẫn như trận đấu trước, sẽ không có sự phục vụ của hàng loạt cái tên đá chính ở đội hình một như Paul Dummett, Emmanuel Riviere, Sylvain Marveaux, Curtis Good hay Siem de Jong.

Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc đội bóng vùng đông bắc nước Anh sẽ chơi phòng ngự số đông và Arsenal chắc chắn sẽ vấp phải một sự kháng cự mạnh mẽ nếu muốn tìm được đường tới khung thành của thần gác đền Tim Krul. Ngoài ra, lối chơi phòng ngự phản công của Newcastle trở nên cực kì nguy hiểm khi tuyến trên có sự xuất hiện của bộ ba tân binh hàng khủng là Thauvin, Wijnaldum và Mitrovic. Cộng với sự trở lại của “máy quét” Moussa Sissoko, có thể dự đoán trước được hàng thủ của Arsenal sẽ phải trải qua 90 phút sóng gió trên sân St. James’ Park trong trận Newcastle vs Arsenal vào tối nay.

Một số thống kê thú vị trước trận đấu Newcastle vs Arsenal:

- Newcastle mới chỉ giành thắng lợi 2 trong số 11 trận đấu gần nhất tại Premier League trên sân nhà St. James’ Park (thắng 2, hòa 4, thua 5)
- Giroud đã ghi được 8 bàn sau 6 lần chạm trán với Newcastle, nhiều hơn bất kì đối thủ nào khác tại giải Ngoại hạng Anh
- Arsenal bất bại trong 9 trận đấu gần nhất đụng độ The Magpies (thắng 7, hòa 2)
- Newcastle mới chỉ thắng Arsenal 3 trong số 28 trận gần nhất ở Premier League. Đáng chú ý, Arsenal đều có cầu thủ phải nhận thẻ đỏ trong 3 trận thua trên
- Arsene Wenger và Steve McClaren đã có 10 lần đấu trí trên băng ghế huấn luyện. Kết quả là cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson chỉ giành chiến thắng được vỏn vẹn 1 lần, và chiến lược gia người Pháp giành chiến thắng trong 9 lần còn lại

Đội hình dự kiến
Newcastle (4-2-3-1): Krul – Haidara, Mbemba, Coloccini, Janmaat – Colback, Anita – Thauvin, Wijnaldum, Sissoko – Mitrovic
Arsenal (4-2-3-1): Cech – Monreal, Paulista, Chambers, Bellerin – Cazorla, Coquelin – Sanchez, Ozil, Oxlade-Chamberlain – Giroud
Dự đoán tỉ số: 2-2

Video clip tổng hợp trận Newcastle 1-2 Arsenal vòng 30 Premier League 2014-2015

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X