Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle United: Đời bỗng nhiên lại đẹp

Thứ Bảy 07/05/2016 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những trận đấu ấn tượng gần đây giúp Newcasle thắp sáng cơ hội trụ hạng. Bổ nhiệm HLV Rafa Benitez đang là sự lựa chọn đúng đắn của BLĐ “Chích chòe”.

Ở vòng đấu trước, Newcastle đã có được chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace. Thực tế là đoàn quân của HLV Rafa Benitez không chơi hay hơn đối thủ nhưng điều quan trọng nhất là họ đã bỏ túi 3 điểm. Chiến thắng của “Chích chòe” càng ý nghĩa hơn bởi những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng đều mất điểm. Nếu như Sunderland chỉ có được 1 điểm trước Stoke City thì Norwich dù rất cố gắng nhưng vẫn để thua Arsenal 0-1.
Newcastle United Doi bong nhien lai dep hinh anh
Newcastle đánh bại Palace 0-1
Trong những vòng đấu gần đây, Newcastle đã tăng tốc mạnh mẽ trong cuộc đua trụ hạng. Trước khi có chiến thắng trước Palace, họ kiên cường cầm hòa Liverpool 2-2 sau khi đã bị dẫn trước 2-0. Trước đó nữa, đội bóng vùng đông bắc nước Anh cũng cầm chân Man City với tỉ số 1-1. Trong 4 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh, “Chích chòe” bất bại với 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Những điểm số có được giúp họ đang từng bước thoát khỏi chiếc thòng lọng rớt hạng đang giăng trước mặt.
Trước vòng 37 Premier League: M.U và Man City đua Top 4
(Bongda24h.vn) - Trận Man City vs Arsenal ở vòng 37 Premier League sẽ quyết định rất lớn đến cuộc đua giành vé dự Champions League giữa M.U và Man City.
Trước khi Rafa Benitez đến St’James Park, Newcastle là đội bóng yếu thế hơn so với Sunderland và Norwich trong cuộc đua trụ hạng. Nhưng vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã khéo léo thổi hồn chiến đấu vào các cầu thủ dù chưa tạo ra đột biến nào trong lối chơi. Vẫn những con người ấy đang chiến đấu hết mình cho truyền thống và danh dự của đội bóng bởi họ biết rằng một khi rớt xuống Championship thật khó để quay lại giải Ngoại hạng.
Newcastle United Doi bong nhien lai dep hinh anh 2
Newcastle bất bại trong 4 trận gần nhất
Dưới sự dẫn dắt của Benitez, Newcastle chơi tốt dần đều. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp họ vươn lên vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, nếu kết thúc mùa giải với thứ hạng hiện tại đội bóng vùng đông bắc nước Anh sẽ chính thức trụ hạng. Lúc này, “Chích chòe” đang có 33 điểm sau 36 vòng đấu, hơn Sunderland và Norwich lần lượt là 1 và 2 điểm. Ở vòng 37 Premier League, thầy trò Rafa Benitez tiếp tục có cơ hội nới rộng cách biệt với các đối thủ. Họ chỉ phải gặp Aston Villa đã chính thức xuống hạng, trong khi đó Norwich đụng độ M.U còn Sunderland phải gặp Chelsea.
Những điểm nhấn sau trận hoà bất ngờ của Liverpool với Newcastle
(Bongda24h.vn) – Thêm một trận đấu nữa trong mùa giải này, Liverpool để hoà trước đại diện đến từ vùng đông bắc cho dù đã dẫn trước 2 bàn ngay tại Anfield. Rõ...
Trong quá khứ, Newcastle thường chơi rất tốt mỗi khi đối đầu Astion Villa. Bằng chứng là họ bất bại trước đối thủ trong 6 lần gặp nhau gần nhất (4 thắng và 2 hòa). Trong bối cảnh hàng công “Chích chòe” đang vào phom (7 bàn/4 trận gần đây) thì thật khó để đội bóng chủ sân Villa Park có thể chống đỡ. Nếu như thầy trò Benitez đang rất cần điểm để trụ hạng thì Villa lại không còn mục tiêu thi đấu, họ đã chính thức xuống hạng và chuỗi 11 trận thua gần nhất đã phản ánh đúng hiện trạng của đội bóng này.
Newcastle United Doi bong nhien lai dep hinh anh 3
Newcastle và nhiệm vụ giành 3 điểm trước Aston Villa
Norwich sẽ là đội ra quân sớm nhất ở vòng 37, họ tiếp M.U đang khát điểm để giành vé dự Champions League trên sân nhà. Nếu “Chim hoàng yến” mất điểm trước Quỷ đỏ, chắc chắn thầy trò Benitez không muốn để lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách với đối thủ, nhất là khi ở trận đấu cùng giờ Sunderlans sẽ có trận đấu vô cùng khó khăn trước Chelsea. 3 điểm trước Aston Villa sẽ giúp Newcastle tự tin bước vào trận đấu cuối cùng gặp Tottenham. Nếu như cách đây vài vòng Spurs là đối thủ khó chịu với mọi đối thủ thì giờ tâm lý của họ đang bị ảnh hưởng nặng nề sau khi chính thức chịu thua Leicester trong cuộc đua tới chức vô địch. Tuy chưa nắm quyền tự quyết trong tay bởi thi đấu hơn đối thủ một trận nhưng với khí thế cùng kết quả đã tạo được có thể thấy cửa sinh đang dần mở ra với “Chích chòe”.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Video

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Xem thêm
top-arrow
X