Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Neville chỉ ra thay đổi ấn tượng nhất của Arsenal dưới thời Arteta

Thứ Tư 26/02/2020 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gary Neville đã ca ngợi HLV Mikel Arteta của Arsenal khi những thay đổi chiến thuật của anh đã che đi điểm yếu của đội bóng.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã được khen ngợi vì những thay đổi chiến thuật giúp Pháo thủ chắc chắn hơn và huyền thoại của Premier League nhấn mạnh nó một lần nữa.

Arteta giúp Arsenal tiến bộ


Mikel Arteta tiếp quản Arsenal vào tháng 12 sau khi CLB này sa thải HLV Unai Emery. Khi đó, mùa giải của đội chủ sân Emirates được xem như vứt đi. Họ liên tục mang lại cảm giác lo lắng khi có thể thủng lưới bất cứ lúc nào.

Thay đổi ấn tượng nhất của Arsenal dưới thời Mikel Arteta hình ảnh
Arsenal đã tiến bộ trong thời gian qua

Hiện tại, mọi thứ đã lạc quan hơn. Sau trận thắng 3-2 trước Everton hôm chủ nhật, Pháo thủ vươn lên thứ 9 trên BXH Premier League với chỉ 4 điểm kém hơn vị trí thứ 5 của Man United. Đó là nơi đủ để dự Champions League nếu Man City không thể lật lại án cấm dự giải 2 mùa do vi phạm luật công bằng tài chính.


Neville chỉ ra mấu chốt


Huyền thoại của Manchester United là Gary Neville tin rằng Arteta xứng đáng được khen ngợi vì cách tiếp cận khác biệt của mình. HLV 37 tuổi đã khéo léo che đi những điểm yếu ở hàng phòng ngự của Arsenal.

Tờ Metro trích lời Neville: “Arsenal đã trở nên tốt hơn dưới thời Mikel Arteta ngay cả khi họ có những trận hòa thay vì những chiến thắng như mong muốn. Đã có những cải thiện trong phòng ngự, dĩ nhiên là trừ trận với Everton nơi họ có chút bất cẩn.”


HLV Mikel Arteta chia se sau tran thang Newcastle
Neville chỉ ra điều quan trọng mà Arteta đã làm được

“Everton có thể đã ghi được 3 hoặc 4 bàn thắng chỉ trong 10 tới 15 phút cuối. Chúng ta luôn mong đợi dấu ấn tích cực từ những HLV mới. Bạn có thể nhận ra sự khác biệt ở Arsenal kể từ khi Arteta tiếp quản.”

“Arteta đang cố gắng xây dựng đội bóng với nền tảng phòng ngự chắc chắn hơn. Anh ấy muốn ngăn chặn những bàn thua trước và không đáng. Arsenal vẫn còn cách xa đỉnh cao bởi chúng ta không thể mong đợi quá nhiều thay đổi chỉ sau một thời gian.”

“Nhưng đang có những dấu hiệu họ đi đúng hướng. Đó là chìa khóa để có được những cầu thủ phù hợp ở đúng vị trí và che đi những điểm yếu, đó là điều mà Arteta đang cố gắng thực hiện.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X