Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nếu là Fergie Time, người lĩnh ấn phải là Marcus Rashford!

Chủ Nhật 28/08/2016 04:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không phải bản hợp đồng kỷ lục thế giới Paul Pogba cũng chẳng phải siêu tiền đạo Ibrahimovic, người ghi bàn thắng trong khoảng thời gian Fergie Time quen thuộc giúp đội nhà vượt qua Hull City chính là Marcus Rashford, một sản phẩm từ chính học viện của Manchester United.

Fergie Time là một khái niệm đã thành quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Anh với hành động chỉ tay vào chiếc đồng hồ nhằm gây áp lực lên trọng tài để kéo dài thời gian mà HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson thường xuyên thực hiện mỗi khi Manchester United cần bàn thắng. Hiện tượng này càng trở nên thú vị khi Quỷ Đỏ có thói quen giành chiến thắng đầy kịch tính trong khoảng thời gian Fergie Time ấy,  tức là họ đã thực hiện không ít những bàn thắng trong khoảng thời gian bù giờ của hiệp hai.

Neu la Fergie Time, nguoi linh an phai la Marcus Rashford! hinh anh
Đã lâu rồi các CĐV M.U mới được ăn mừng khoảnh khắc Fergie Time

Lần gần nhất M.U giành được chiến thắng như vậy không phải dưới triều đại của Louis van Gaal, càng không phải là khi David Moyes còn dẫn dắt Quỷ đỏ, mà chính là thời điểm mà Sir Alex còn tại vị. Javier Hernandez chính là cầu thủ gần nhất ghi bàn trong khoảng thời gian Fergie Time và mang lại thắng lợi cho đội nhà, với chiến thắng 4-3 trước Newcastle vào ngày Lễ tặng quà cách đây gần 4 năm. Ở mùa giải đó họ còn 2 lần làm được điều tương tự ở sân đấu của Man City và Southampton, bằng những “bàn thắng vàng” của Robin van Persie. Lần này, Fergie Time đã trở lại với dấu ấn đến từ người con của chính thành Manchester, Marcus Rashford.

“Sir Alex Ferguson là huyền thoại của Manchester United và tôi quá đỗi hạnh phúc khi giành chiến thắng vào thời điểm Fergie Time.” Jose Mourinho đã nhấn mạnh cảm giác vui sướng của mình sau khi tái hiện lại khoảnh khắc Fergie Time mà người hâm mộ M.U đã chờ đợi từ quá lâu. Gạt đi những dấu ấn của tiền bạc và danh vọng, Fergie Time trở lại với hình ảnh của một người đội trưởng đầy bản lĩnh và tài năng trẻ sáng giá. Đó chính là Wayne Rooney với cú qua người và chuyền bóng tinh tế, cùng tình huống xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng vào lưới của Marcus Rashford.

Mourinho: M.U đã chiến thắng theo kiểu Fergie Time
(Bongda24h.vn) – Phát biểu sau khi trận cầu kịch tính với Hull City kết thúc, HLV Jose Mourinho cho biết ông luôn tin tưởng bàn thắng sẽ đến và rất hạnh phúc...

Một cảm giác thân quen kỳ lạ đã ồ ạt xuất hiện trở lại nơi vài nghìn khán giả Manchester hành quân đến vùng Yorkshire, những người may mắn được tận hưởng nó. Fergie Time là quá khứ, Rooney là biểu tượng hiện tại và Rashford là sản phẩm của tương lai. Ba thế hệ hoà quyện lại vào chung một thời điểm, để bùng nổ và toả sáng. Đã có những tin đồn rằng một CĐV đã không may bị gãy chân khi hoà vào màn ăn mừng điên dại tại sân KC, nhưng nếu điều đó là thật, chắc hẳn CĐV đó sẽ không cảm thấy quá tiếc nuối.

Không hoàn toàn là Fergie Time, nhưng lần gần nhất một cầu thủ mang lại cho Quỷ đỏ chiến thắng muộn màng như thế chính là khoảnh khắc Jesse Lingard tung ra cú nã đại bác đầy bất ngờ tại Wembley tháng 5 vừa qua, ở phút thứ 110, mang về chức vô địch FA Cup lịch sử cho M.U. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của M.U này đã giúp đội nhà cân bằng thành tích với Arsenal ở giải đấu lâu đời nhất nước Anh. Đó luôn là những khoảnh khắc tuyệt vời mà những người hâm mộ chỉ có thể thốt lên rằng bóng đá thật đẹp.

Neu la Fergie Time, nguoi toa sang phai la Marcus Rashford! hinh anh 2
Marcus Rashford là tương lai không thể chối cãi của M.U

Với Manchester United, truyền thống đào tạo trẻ luôn đóng vai trò hết sức quan trọng trong thành công của họ. Marcus Rashford từng không ít lần cứu rỗi Quỷ đỏ ở mùa giải trước, tuy nhiên anh chỉ là nhân tố dự bị dưới trướng của HLV Jose Mourinho lúc này. Tất nhiên thật khó có thể trách “Người đặc biệt” bởi lẽ để đưa Quỷ đỏ trở lại đỉnh cao ngay lập tức, không thể hoàn toàn dựa vào các cầu thủ trẻ ở thời đại kim tiền như hiện nay. Thế nhưng trong hoàn cảnh cực kỳ khắc nghiệt, những đoá hoa từ lò đào tạo trẻ của đội bóng vẫn sẵn sàng toả sáng. Jesse Lingard cũng tạo ra một tình huống solo tuyệt vời ở trận tranh Siêu cúp Community Shield với Leicester City vừa qua và giờ đến lượt cái tên Marcus Rashford được vinh danh.

Đối thủ có thể chỉ trích rằng M.U dùng tiền mua danh hiệu, nhưng tại Old Trafford, các cầu thủ trẻ luôn có đất để thể hiện, hay chí ít họ cũng tạo ra một mảnh đất cho riêng mình để tự nuôi mầm chờ ngày bứt phá. Mourinho đã trao cho Rashford một cái ôm lớn, Ibrahimovic đã gọi Rashford là tương lai của nước Anh còn Rio Ferdinand cũng xúc động tâm sự trên Twitter rằng Marcus Rashford đã chứng minh cho người hâm mộ thấy anh là cầu thủ tuyệt vời như thế nào. Sẽ còn rất nhiều khoảnh khắc Fergie Time trước mắt, sẽ còn rất nhiều lần Marcus Rashford cứu nguy cho Quỷ đỏ trong nhiều năm tới, và cái truyền thống của M.U sẽ chẳng bao giờ bị tận diệt.

Xem lại bàn thắng theo kiểu Fergie Time của Marcus Rashford

Neu la Fergie Time, nguoi linh an phai la Marcus Rashford! hinh anh goc
Thông số trận đấu Hull 0-1 M.U

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X