Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Harry Kane chơi tốt cùng Rooney, M.U có “phá két”?

Thứ Năm 26/03/2015 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ cao của tiền đạo Harry Kane giúp anh được HLV Hodgson gọi vào ĐT Anh, NHM Tam sư đang rất chờ đợi sự kết hợp giữa Kane và Rooney. Lúc này, M.U cũng rất cần bổ sung một chân sút ở mùa hè tới, nếu chân sút của Tottenham chơi tốt cùng đội trưởng của Quỷ đỏ, liệu BLĐ đội bóng chủ sân Old Trafford có nên “phá két” để chiêu mộ tiền đạo 21 tuổi.


M.U đang rất cần tiền đạo

Ở mùa giải này, M.U đã có cuộc thanh lọc đội hình một cách mạnh mẽ. Sau khi chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford, HLV Van Gaal đã chi ra hơn 150 triệu bảng để đưa về những ngôi sao. Ông cũng đẩy đi tới 15 cầu thủ, trong đó hàng công là tuyến bị ảnh hưởng rất nhiều. Nhà cầm quân người Hà Lan đã để cả Chicharito và Danny Welbeck ra đi, theo đó tiền đạo người Mexico được cho Real mượn còn chân sút người Anh được bán cho Arsenal để thu về 16 triệu bảng. Ở những ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, M.U đã đưa về chân sút Radamel Falcao từ Monaco. Như vậy, hàng công của Quỷ đỏ sẽ khá mạnh ở mùa giải tới với 3 ngôi sao lớn gồm Rooney, Falcao và Van Persie, đấy là chưa kể sự có mặt của tiền đạo trẻ James Wilson.
M.U co pha ket mua Harry Kane cua Tottenham hinh anh
Liệu Rooney và Kane có trở thành đồng đội ở M.U
Sở hữu 3 chân sút đẳng cấp trong đội hình, những tưởng M.U sẽ có một hàng công hủy diệt. Tuy nhiên, mọi chuyện lại diễn biến ngược lại khi những chân sút này không đáp ứng được kỳ vọng. Hiện tại, trong số 4 đội bóng dẫn đầu M.U là đội bóng ghi được ít bàn thắng hơn cả, chính điều này khiến Quỷ đỏ không thể cạnh tranh với Chelsea và Man City trong cuộc đua tới chức vô địch. Sau 30 vòng đấu tại Premier League, tổng cộng 4 chân sút của M.U có được 26 bàn thắng (Rooney (11), Persie (10), Falcao (4), Wilson (1). Trong số 52 bàn thắng mà Quỷ đỏ có được những tiền đạo của đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ chiếm 50% số bàn thắng (26/52), một con số chắc chắn chưa thể đáp ứng được kỳ vọng.

Van Persie mặc dù sắp hết hạn hợp đồng nhưng vẫn chưa được đội bóng gia hạn, Falcao thì gần như chắc chắn phải rời đội bóng. Wilson nhiều khả năng sẽ được cho mượn ở mùa hè tới còn Chicharito gần như không còn chỗ đứng tại sân Old Trafford. Vì vậy, ở mùa giải tới M.U rất cần bổ sung một chân sút đẳng cấp. Rất nhiều những mục tiêu được đặt ra, trong đó Karim Benzema (Real), Edinson Cavani (PSG), Mauro Icardi (Inter Milan), Jackson Martinez (Porto), Paulo Dybala (Palermo)… Tuy nhiên, để sở hữu một trong những chân sút này lại không phải chuyện dễ dàng.

Tại sao không phải là… Harry Kane

Ở mùa giải này, tiền đạo Harry Kane của Tottenham đã thi đấu rất lên chân, cú hat-trick vào lưới Leicester City trên sân White Hart Lane ở vòng 30 Premier League đã nâng tổng số bàn thắng của anh lên con số 29. Trong đó có 19 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh, Kane cùng Diego Costa của Chelsea đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại giải đấu cao nhất nước Anh. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, anh trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 và 2, với cú hat-trick gần giúp Kane nhiều khả năng sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên 3 lần liên tiếp xuất sắc nhất tháng tại Premier League. Phần thưởng lớn nhất cho phong độ của anh chính là việc  HLV Roy Hodgson lần đầu trao cơ hội cho Kane tại ĐT Anh.
M.U co pha ket mua Harry Kane cua Tottenham hinh anh 2
Harry Kane và Rooney sẽ đá cặp trên hàng công của ĐT Anh
Với phong độ rất cao hiện tại nhiều khả năng Harry Kane của Tottenham sẽ được ra sân ở lần tập trung lần này, ngoài ra việc tiền đạo Daniel Sturridge rút lui ở phút cuối do chấn thương càng khiến cơ hội ra sân của chân sút đang khoác áo Tottenham càng thêm rộng mở. Sự xuất hiện của Kane hứa hẹn sẽ mang tới cho ĐT Anh một làn gió mới bởi ở cầu thủ 21 tuổi này có sức trẻ và khát khao cống hiến. Mới nhất, một số tờ báo của nước Anh cho rằng HLV Hodgson sẽ để ĐT Anh ra sân với sơ đồ 4-4-2 ở những trận đấu tới. Khi đó, cặp tiền đạo sẽ là Kane và Rooney. Đây được xem là bộ đôi tiền đạo đáng được chờ đợi ở loạt trận quốc tế sắp tới khi họ có thể bổ trợ rất tốt cho nhau. Kane sở hữu thể hình cao lớn cùng phong cách của tiền đạo đậm chất Anh. Anh sẽ rất nguy hiểm trong những tình huống không chiến, điểm vốn không phải là thế mạnh của Rooney.

Với sự có mặt của Kane, mặc dù chơi 4-4-2 nhưng Rooney sẽ đá tiền đạo lùi ngay phía sau chân sút của Tottenham. Ở vị trí này, Rooney sẽ phát huy tối đa khả năng của một "số 10". Rooney chỉ thực sự nguy hiểm khi được xếp đá xung quanh vòng cấm, thực hiện những đường chuyền cho tiền đạo cắm, phân phối bóng ra 2 biên hoặc có thể xâm nhập khu cấm địa và thực hiện những cú dứt điểm. Ở mùa giải này, trong màu áo M.U tiền đạo mang áo số 10 đã chơi rất tốt ở vị trí này. Tuy nhiên, những cầu thủ đá cắm như Van Persie hay Falcao lại hoạt động không hiệu quả, nhưng với một đối tác đang có phong độ cao như Harry Kane có thể mọi chuyện sẽ khác. Đặc biệt, nếu HLV Hodgson muốn tạo ra sự đột biến trong lối chơi ông có thể dùng 4-2-3-1 hay 4-3-3, đây đều là những sơ đồ mà chân sút 21 tuổi đã quá quen thuộc tại Tottenham.

Nếu ĐT Anh đá 4-2-3-1, khi đó Kane sẽ chơi ở vị trí mũi nhọn còn Rooney sẽ là một nhạc trưởng thực thụ trên sân. Đây chỉ là những dự đoán, nhưng nếu Rooney - Kane chơi tốt trên hàng công của Tam sư không những HLV Hodgson vui mừng mà BLĐ Quỷ đỏ cũng nên xem xét đến phương án đưa chân sút người Anh cập bến Old Trafford. Lúc này, M.U đang cần bổ sung tiền đạo, với những gì chân sút 21 tuổi thể hiện anh hoàn toàn có thể khoác áo Quỷ đỏ. Trước đó, đội bóng của HLV Van Gaal cũng thành công với rất nhiều chân sút người Anh, trong đó phải kể tới George Best, Mark Hughes, Andy Cole… M.U cũng thành công với việc đem về những cầu thủ người Anh còn rất trẻ tuổi, trong đó phải kể tới Paul Scholes, David Beckham, Ferdinand, Rooney và Carrick.

Mặc dù không dễ để Quỷ đỏ có thể chiêu mộ nhân tố quan trọng nhất của Spurs hiện tại, song với sự mạnh tay về tài chính từ các ông chủ Mỹ có thể làm xiêu lòng Daniel Levy, vị chủ tịch luôn ưa thích chính sách thương mại. Bale và Modric chuyển đến Real chính là 2 trường hợp có thể nói lên tất cả. Nếu Kane chơi tốt khi đá cặp cùng Rooney, M.U sẽ phải tính tới việc “phá két” để chiêu mộ tiền đạo người Anh. Dự kiến đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ phải bỏ ra khoảng 40 triệu bảng để thuyết phục Tottenham nhả tiền đạo 21 tuổi.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X