Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu còn nhớ Robben, M.U hãy mua Depay ngay lập tức!

Thứ Tư 01/04/2015 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2004, M.U đã rất tiếc nuối khi không chi tiền mua Arjen Robben của PSV, Sir Alex sau đó đã rất ân hận khi không quyết đoán trong việc đưa tuyển thủ người Hà Lan về sân Old Trafford. Lúc này, Memphis Depay cũng của PSV đang nổi lên như một “Robben mới”, anh cũng được đồn đoán sẽ cập bến Quỷ đỏ ở mùa hè tới. Từ quá khứ có thể thấy, nếu M.U còn nhớ Robben, Quỷ đỏ hãy mua Depay ngay lập tức!


M.U từng vồ hụt Arjen Robben trong quá khứ

Năm 2004, khi Arjen Robben thi đấu thăng hoa trong màu áo PSV Eindhoven. Phong độ rất cao của cầu thủ chạy cánh người Hà Lan khiến rất nhiều đội bóng muốn có chữ ký của anh. Sở hữu khả năng đi bóng lắt léo cùng cái chân trái ma thuật, ngôi sao người Hà Lan được đánh giá sẽ vươn tới tầm những ngôi sao lớn nhất thế giới. Chính vì vậy những đội bóng lớn nhất của nước Anh đã đánh tiếng muốn mua bằng được Robben, trong đó M.U và Chelsea là những đội bóng rất quyết tâm trong thương vụ này.
Memphis Depay hinh anh
M.U từng mua hụt Arjen Robben
Việc được cả M.U và Chelsea theo đuổi khiến PSV Eindhoven hét giá tới 15 triệu bảng cho ngôi sao của mình, ở thời điểm năm 2004 con số này với một ngôi sao là rất lớn. Ở thời điểm đó, M.U có lợi thế hơn Chelsea khi họ đang chơi rất tốt và trở thành thế lực hàng đầu của bóng đá châu Âu. Với Chelsea, khi đó chủ tịch Roman Abramovich mới bắt đầu bỏ tiền xây dựng đội bóng này, vì vậy rõ ràng ở thời điểm đó Quỷ đỏ có sức hút lớn hơn rất nhiều. Sir Alex rất ấn tượng với màn trình diễn của Robben, ông cũng rất muốn đưa tiền vệ người Hà Lan về sân Old Trafford. Tuy nhiên, con số 15 triệu bảng cho một cầu thủ mới chỉ 20 tuổi khiến BLĐ Quỷ đỏ rất lưỡng lự, việc M.U không quyết đoán trong thương vụ này khiến đội bóng chủ sân Old Trafford đã phải trả giá.

Chủ tịch người Nga, Roman Abramovich bắt đầu đổ tiền để xây dựng Chelsea thành một đội bóng lớn. Cuối cùng, ông đã chi ra 12 triệu bảng để The Blues đưa về Robben trước mũi M.U, sau này ai cũng biết tiền vệ người Hà Lan đã thi đấu thành công như thế nào. Hiện tại, mặc dù đã bước sang tuổi 31 nhưng Robben vẫn đang thi đấu rất tốt trong màu áo Bayern Munich, anh trở thành trụ cột của “Hùm xám” trong những mùa giải gần đây. Với màn trình diễn chói sáng mà Robben thể hiện chắc hẳn Sir Alex Ferguson sẽ phải vô cùng ân hận vì đã để vuột mất tiền vệ này về tay Chelsea.

Nếu thấy tiếc Robben, hãy mua ngay Depay Memphis Depay của PSV

Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan đang chơi nổi bật và trở thành ngôi sao sáng của bóng đá nước này, rất nhiều chuyên gia còn đánh giá anh là “Robben mới”. Mặc dù mới 20 tuổi nhưng Depay đã được đánh giá rất cao, cầu thủ sinh năm 1994 là một trong những ngôi sao trẻ xuất sắc tại giải vô địch quốc gia Hà Lan với sự khéo léo, tốc độ và khả năng chơi bóng toàn diện. Ra mắt PSV ở cuối mùa giải 2011/12, Depay ghi 3 bàn và thực hiện 1 pha kiến tạo trong 8 trận để giúp CLB giành vị trí thứ 3. Mùa trước, anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của PSV. Theo thống kê của trang Squawka, Depay có 198 pha đi bóng qua người ở giải vô địch Hà Lan mùa trước. Tỷ lệ thành công 51% cho thấy ngôi sao 20 tuổi luôn sẵn sàng bùng nổ trong trận đấu.
Memphis Depay hinh anh 2
Nếu nhớ Robben, M.U hãy mua Depay
Ở mùa giải này, ngôi sao người Hà Lan tiếp tục tỏa sáng với 20 bàn sau 30 trận, qua đó trở thành ngôi sao lớn nhất của đội bóng. Vị trí của anh trong đội hình của HLV Phillip Cocu là không thể thay thế. Ở ĐT Hà Lan, Depay đang trở thành nhân tố quan trọng. Mới 20 tuổi nhưng anh đã thường xuyên góp mặt trong đội hình của “Cơn lốc màu da cam”. Với những gì đã thể hiện tương lai cầu thủ này sẽ trở thành trụ cột của bóng đá Hà Lan. Tài năng của Depay ngay lập tức thu hút được rất nhiều đội bóng, trong đó có M.U. HLV Van Gaal đã từng dẫn dắt cầu thủ 20 tuổi, vì vậy ông hiểu rõ khả năng của người học trò. Nhà cầm quân người Hà Lan cũng đã gửi lên BLĐ Quỷ đỏ việc phải đưa bằng được Depay về sân Old Trafford ở mùa hè tới. Trong đội hình của M.U ở thời điểm hiện tại, tiền vệ trẻ Adnan Januzaj đã sa sút rất nhiều ở mùa giải này. Vì vậy, có được tiền vệ người Hà Lan sẽ giúp khả năng tấn công nơi hàng lang cánh của Quỷ đỏ được cải thiện đáng kể.

Cơ hội để M.U chiêu mộ thành công Memphis Depay là rất cao, tuy nhiên với những gì đã thể hiện chắc chắn PSV sẽ không để ngôi sao của mình ra đi một cách dễ dàng. M.U sẽ phải chi ra số tiền không nhỏ, tuy nhiên với khả năng của mình Depay sẽ giúp sức tấn công biên của Quỷ đỏ được cải thiện đáng kể. Vì vậy, nếu còn nhớ Robben, M.U hãy mua Depay ngay lập tức!

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X